Nội dung
Sĩ hoàng thời trang vn đang vận động quyết liệt

Họa sĩ - nhà thiết kế Sĩ Hoàng.

- Thiết kế trang phục cho một con robot nghe chừng hơi lạ. Việc này có khó với anh không?

- Tôi rất vui khi được mời tạo mẫu cho nhân vật ý nghĩa này. Tất cả những gì phải làm là thiết kế một chiếc khố cho nó. Cái khó là chú trâu được làm bằng vật liệu cứng nên không thể quấn khố như người. Hơn nữa, nó lại cao tới 3 m, phải làm thế nào để khi mặc vào dễ dàng, không tốn thời gian. Tuy nhiên, ngần ấy việc không có gì đáng kể so với anh Thành, người đã bỏ ra bao nhiêu công sức và tiền bạc để làm cho nó biết cúi chào bằng 10 thứ tiếng. Tôi có ý tưởng làm bộ trang phục lắp ghép từng phần bằng phương pháp cắt dán.

Sĩ hoàng thời trang vn đang vận động quyết liệt

Mẫu áo dài mới của Sĩ Hoàng.

- Anh là người tiên phong trong việc tổ chức chương trình thời trang thuần tuý cho cá nhân mình. Anh nghĩ sao khi có nhiều nhà tạo mẫu hiện cũng học tập ý tưởng này?

- Điều này chứng tỏ thời trang Việt Nam đang vận động rất quyết liệt và mạnh mẽ. Có điều hiệu quả đến đâu thì còn tùy thuộc vào khả năng của mỗi người.

- Thái độ của anh đối với ý kiến phê bình của dư luận về ngành thời trang hiện nay?

- Hiện dư luận đang gọi giai đoạn này là loạn thời trang. Điều đó làm không ít các nhà thiết kế và người mẫu hoang mang. Dùng lời lẽ nặng nề như thế là không nên. Hãy thử nhìn sang lĩnh vực ca nhạc mà xem, một thời gian nó cũng bị coi là mì ăn liền, nhưng rõ ràng đang có sự vận động tích cực. Trước đây, người ta hát cả đời cũng chưa được một album, bây giờ điều này chẳng có gì là khó. Thời trang cũng thế, rồi sẽ có lúc nên vóc nên hình.

- Anh nghĩ gì khi ngày càng nhiều nhà thiết kế sẵn sàng cạnh tranh vì ham muốn nổi tiếng và tiền bạc, chứ không phải quan tâm đến ý nghĩa bản chất của nó?

- Chính những người như tôi và chị Minh Hạnh cũng vào cuộc cạnh tranh vì không thể ngồi yên. Tuy nhiên, cạnh tranh phải theo hướng lành mạnh, tự trọng, không nên sao chép, ăn cắp mẫu của người khác. Nghề thiết kế này nếu không có thực lực sẽ không bền.

- Sắp tới, anh có bộ sưu tập nào mới?

- Tôi đang làm hai bộ sưu tập áo dài chỉ thuần tuý về hoa. Tháng 12, phòng thiết kế của tôi sẽ phát triển thành công ty với đủ các bộ phận chuyên môn và cả một sân khấu mini để trình diễn thường xuyên các bộ sưu tập.

(Theo Đất Mũi)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người mẫu Thúy Hằng muốn học lấy bằng thạc sĩ

Từ khi vào đại học, Hằng luôn mong muốn tìm được một công việc ổn định, nhưng sàn diễn thời trang vẫn là niềm đam mê số 1. Có lẽ vì vậy mà cho đến giờ, khi đã là công chức của Viện nghiên cứu phát triển giáo dục, cô vẫn tiếp tục phụ trách công việc giảng dạy cho lớp người mẫu trẻ Hà Nội. Dưới đây là cuộc trò chuyện với cô.

Xem thêm  

Bí quyết “chống lại” tuổi già của Lan Hương

Là một phụ nữ mặn mà, đang ở thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp nhưng trong tiềm thức của khán giả, Lan Hương vẫn trẻ trung như "cô bé Hà Nội" ngày nào. Mọi người đều ngạc nhiên trước vẻ đẹp mà "mụ phù thủy thời gian" không thể chạm tay tới được của chị.

Xem thêm