Nội dung

Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong hai tuần với trứng gà

Cân nặng chính là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ, đặc biệt là giai đoạn sau sinh. Sự tăng cân quá đà khiến nhiều người cảm thấy bối rối, tự ti trước thân hình sồ sề, nặng nề và đối mặt với hàng loạt những rắc rối khác như: sức khỏe bị ảnh hưởng, cơ thể chậm chạp hơn, nhan sắc bị giảm sút, quần áo không còn mặc vừa và hàng tá những lời xì xầm bàn tán từ người ngoài. 

Cuộc giảm cân ngoạn mục của mẹ bỉm từng bị chê vì nặng 78kg giờ thon thả như gái 20

Cân nặng chính là một trong những vấn đề được chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu

Có một người phụ nữ tên Chelsea Lim 44 tuổi đang là quản lý truyền thông tại Singapore cũng từng gặp không ít khó khăn vì cân nặng của mình. Sau ba lần mang thai liên tiếp, cơ thể cô bắt đầu tăng cân không kiểm soát và không có dấu hiệu giảm mặc cho bao cố gắng của bà mẹ bỉm sữa. Đỉnh điểm cân nặng của Chelsea chạm ngưỡng 78 kg. Cô liên tục bị hỏi có phải đang mang thai em bé thứ tư hay không vì vóc dáng trước và sau khi sinh hầu như chẳng khác biệt.

Không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình, việc thừa cân còn khiến Chelsea gặp nhiều khó khăn khi mang thai. Cả ba lần thai nghén, cô đều gặp vấn đề tiểu đường thai kì và nhau tiền đạo. Để cải thiện sức khỏe của bản thân và có thể chăm sóc các con tốt hơn, Chelsea quyết tâm giảm cân. 

Cuộc giảm cân ngoạn mục của mẹ bỉm từng bị chê vì nặng 78kg giờ thon thả như gái 20

Bức ảnh được chụp tại thời điểm Chelsea đang gặp vấn đề về cân nặng, cô tăng cân nhiều và ở mức báo động là 78kg.

Đối với số đông chị em phụ nữ, tăng cân thì dễ mà giảm cân không phải chuyện dễ dàng. Nhưng bà mẹ bỉm sữa trong câu chuyện này lại có quyết tâm loại bỏ số mỡ thừa trên cơ thể, lấy lại vóc dáng bằng cách siết chặt chế độ ăn, cắt giảm hoàn toàn tinh bột và đường, tích cực ăn rau xanh và hoa quả tươi. Cô cũng đăng ký lớp tập zumba và yoga. "Trong vòng 8 tháng đầu kể từ khi bắt đầu giảm cân, tôi giảm được hẳn 18kg. Thế nhưng sau đó, tôi bị chững lại ở mốc 60 kg, vòng eo vẫn 93,5 cm và không thể giảm thêm cân nào nữa", cô chia sẻ. 

Cuộc giảm cân ngoạn mục của mẹ bỉm từng bị chê vì nặng 78kg giờ thon thả như gái 20

Trong 8 tháng đầu tiên, cô đã giảm được 18 kg nhờ tích cực tập luyện và ăn kiêng.

Lúc này, Chelsea nhận thấy mình cần tập luyện tích cực hơn nên cô chuyển sang tập gym với các bài tập tiêu mỡ, tăng cường cơ bắp như HIIT, cardio... Trong một năm tiếp đó, cô giảm thêm 14 kg. Tổng cộng, Chelsea đã giảm được 32 kg trong 20 tháng, đưa trọng lượng về mức 46 kg, bằng với cân nặng thời còn con gái.

Và sau công cuộc giảm cân thành công đó, toàn bộ tủ quần áo của cô đã được "tân trang" lại cho phù hợp với dáng hiện tại. Trước đó cô luôn phải mặc đồ size XXL, giờ đây Chelsea có thể thoải mái diện những chiếc váy ngắn quyến rũ size S như thời con gái. 

Cuộc giảm cân ngoạn mục của mẹ bỉm từng bị chê vì nặng 78kg giờ thon thả như gái 20

Sau gần  2 năm chăm chỉ tập luyện, bà mẹ bỉm sữa đã lấy lại vóc dáng thon thả

Cuộc giảm cân ngoạn mục của mẹ bỉm từng bị chê vì nặng 78kg giờ thon thả như gái 20

Không ít chị em phải trầm trồ ngưỡng mộ trước thân hình quá gợi cảm của Chelsea

Bên cạnh đó, việc duy trì vóc dáng thon gọn hiện tại và tăng cường sức khỏe là điều Chelsea hết sức chú trọng. Cô tiếp tục tập luyện 3 buổi mỗi tuần và có chế độ ăn lành mạnh. Mỗi cuối tuần. cô thường cùng gia đình tham gia các hoạt động ngoài trời như đạp xe, chạy bộ, trượt patin... "Tôi hy vọng rằng hành trình giảm cân của mình sẽ mang lại ý chí và quyết tâm mạnh mẽ hơn đối với những phụ nữ có cùng hoàn cảnh và ý muốn lấy lại vóc dáng sau sinh con bất kể bạn đang ở độ tuổi nào, đã sinh bao nhiêu bé", cô chia sẻ.

Cuộc giảm cân ngoạn mục của mẹ bỉm từng bị chê vì nặng 78kg giờ thon thả như gái 20

Ngoại hình trẻ hóa của bà mẹ 3 con qua các năm

Ngoài ra, chị em phụ nữ có thể áp dụng công thức giảm cân từ 5 đến 8kg chỉ sau 1 tuần bằng cách này:

Ngày 1: Chỉ ăn hoa quả

Mỗi khi thấy đói, bạn chỉ được phép ăn hoa quả. Khi khát, bạn có thể uống bao nhiêu nước tùy thích, ít nhất 8 cốc/ngày. 

Tuy nhiên, một loại quả bạn không được đụng đến trong ngày này đó là chuối. Lựa chọn tốt nhất là dưa hấu, dâu tây, dưa vàng, na/mãng cầu, đào.

Ngày 2: Chỉ ăn rau củ

Tương tự như ngày đầu tiên, nhưng thực đơn của bạn sẽ thay hoa quả bằng rau củ. Bạn có thể ăn theo nhu cầu và chế biến bằng cách luộc, hấp hoặc ăn sống nhưng không sử dụng muối hay dầu ăn. Lưu ý, uống nhiều nước, từ 8-12 cốc.

Ngày 3: Hoa quả và rau củ

Ngày thứ 3, bạn có thể ăn hoa quả hoặc rau củ khi thấy đói, nhưng không ăn chuối và khoai tây. Uống nhiều nước khi thấy khát.

Cuộc giảm cân ngoạn mục của mẹ bỉm từng bị chê vì nặng 78kg giờ thon thả như gái 20

Chế độ ăn kiêng giúp giảm 8 kg trong 1 tuần.

Ngày 4: Sữa và chuối

Trong ngày thứ 4, bạn phải ăn ít nhất 8 quả chuôi và uống 3-4 cốc sữa. Lưu ý, không nạp thêm bất kỳ món ăn nào khác vào cơ thể.

Ngày 5: Cà chua và gạo

Bạn được phép ăn một bát cơm trong bữa trưa và 6 quả cà chua cho cả ngày. Trong ngày thứ 5, bạn phải uống nhiều nước hơn (khoảng 15 cốc), bởi cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều acid uric do ăn cà chua.

Ngày 6: Rau củ và gạo

Bạn được phép ăn một bát cơm vào bữa trưa và chọn bất kỳ loại rau củ yêu thích nào để ăn kèm trong ngày. Giảm lượng nước uống xuống còn 8-12 cốc.

Ngày 7: Kết thúc

Ngày cuối cùng, bạn có 1 bát cơm cho bữa trưa, một cốc nước hoa quả mát lành và rau củ ăn cả ngày. Nước hoa quả sẽ giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Chúc chị em phụ nữ giảm cân thành công và nhanh chóng lấy lại vóc dáng săn chắc, gọn gàng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm