Nội dung
Cuộc đụng độ với mẹ chồng cũ đầy tréo ngoe

Chẳng phải người đàn bà đã từng hắt hủi và xua đuổi hai mẹ con cô ra khỏi nhà đấy ư? Người mà cô đã từng gọi là mẹ chồng...

Bác trai tổ dân phố đến báo tối hôm nay mời bố mẹ chồng My đến nhà họp vì chuyện tổ sẽ đón nhận và tiếp quản thêm một gia đình mới.

Vừa thấy mẹ chồng đi họp tổ dân phố về đã nghe bà kể về người mới chuyển đến là một bác gái cùng cậu con trai đã hơn 30 tuổi vẫn độc thân. Vì con trai bà được chuyển công tác lên thành phố nên bà mẹ cũng dọn đồ đạc chuyển lên. Nghe mẹ chồng nói là bác gái đó nhìn rất lanh lợi, nói chuyện có vẻ hiểu đời và hẹn sẽ sang nhà My chơi để biết nhà hàng xóm.

My hằng ngày đi làm, chỉ có bố mẹ chồng ở nhà vừa giúp cô chăm lo chuyện nhà cửa lại vừa chăm hai đứa con nhỏ. My rất thương mẹ chồng, bà là người không hề chê bai mà đã mở lòng đồng ý cho con trai duy nhất của mình lấy một người phụ nữ bị chồng bỏ và còn mang theo cả con gái riêng đến ở trong nhà mình. Đối với My, mẹ chồng cô là người phụ nữ bao dung đôn hậu và hiểu chuyện. Bà hết lòng yêu thương con dâu và con riêng của cô mà không hề có thái độ phân biệt đối xử.

My làm dâu cho bà cũng đã gần 6 năm kể từ ngày My đau khổ, uất ức rời khỏi căn nhà chồng cũ với người mẹ chồng độc đoán và khó tính. My nhớ như in ngày đó, khi biết tin My siêu âm con gái thì bà đã không tiếc lời trách móc thở dài. Cũng chỉ vì, con trai của bà là độc tôn và bà luôn mong mỏi có một đứa cháu trai nối dõi. Chồng cũ của My vốn nhu nhược, thích bám váy mẹ nên đã nghe lời bà ruồng bỏ hai mẹ con My. Vì không thể chịu nổi sự lạnh nhạt cũng như hắt hủi khi sống trong gia đình chồng nên My đã quyết định ly hôn giải thoát cho bản thân mình.

My chợt tỉnh cơn mê buồn nghĩ lại quá khứ khi thấy tiếng mẹ chồng gọi cô bảo đi chợ chuẩn bị cơm nước. Vì hôm nay, có bác gái mới chuyển đến sang nhà chơi. Mẹ chồng My muốn làm một mâm cơm để mời bác ấy xem như là làm quen vì dù sao từ nay đã là hàng xóm của nhau.

My hớn hở cùng mẹ chồng lên thực đơn. Mẹ chồng My còn dặn cô là phải nấu mấy món nhạt nhạt vì bác gái ấy bị tiểu đường. Tiếng chuông cửa reo, mẹ chồng My ra đón bác gái vào. Lúc đó cô đứng trên gác nhưng đã chết đứng khi nhận ra người phụ nữ ấy không ai khác chính là người quen của My. Cô phải vịn vào thành cầu thang cho khỏi ngã...

Cuộc đụng độ với mẹ chồng cũ đầy tréo ngoe
Ảnh minh họa

Hai người gặp nhau mà cứ ngỡ là bạn tri kỷ. Bà hàng xóm khen nức nở về cơ ngơi giàu có của gia đình My. Mẹ chồng My thì vui vẻ khi trả lời: “Tất cả những gì có được ngày hôm nay đều do hai vợ chồng con trai tôi xây dựng mà công lớn là thuộc về con dâu tôi đó bà à!”.

Bà đó cứ trầm trồ, sờ soạng hết chỗ này rồi chỗ khác những vật dụng trong gia đình My rồi nói: “Bà quả là tốt phúc! Có con dâu giỏi giang chứ không như tôi vô phúc lấy phải cái ngữ đã vô dụng rồi còn không biết đẻ”.

Nghe bác kia nói với vẻ mặt tức tối, mẹ chồng My liền hỏi sự tình mới nghe bác gái kể lại: “Nhà tôi có mỗi một mình thằng con trai nhưng nó lấy phải con vợ không biết đẻ cho tôi một thằng cháu đích tôn. Tôi buồn quá nên ép con trai tôi bỏ luôn”.

Nghe bác kia kể vậy, mẹ chồng My liền đáp lại: “Bà làm thế phải tội chết! Con dâu tôi thì đã có một đời chồng rồi và cũng có con gái riêng nữa nhưng nó rất hiền lành và giỏi giang. Từ ngày nó về làm dâu thì tất cả mọi việc tôi đều yên tâm!”. Bác kia vừa nghe hết câu của mẹ chồng My đã nhảy dựng lên: “Trời đất, sao gia thế nhà hcij như thế này chị lại chấp nhận gái nạ dòng thế! Lại còn có con riêng mới chết chứ!”.

Mới ngắt lời thì con gái đầu của My chạy ra chào bà. Mẹ chồng My còn giới thiệu đó là con gái riêng của My. Bà còn xoa đầu con bé rồi bảo với bác kia: “Nó dễ thương thế này mà sớm đã bị bố và bà hắt hủi. Tôi thương nó lắm bà à!”

Mẹ My chưa kịp phản ứng thì thấy My lấm tấm mồ hôi trên trán bước xuống. Cô không lạ lẫm gì người đàn bà đã từng hắt hủi và xua đuổi hai mẹ con cô ra khỏi nhà. Cô cũng không muốn gặp lại bà trong hoàn cảnh này, nhưng vẫn phải đối diện thôi.

My cúi đầu lễ phép chào bà rồi quay sang nói với mẹ chồng đó là mẹ chồng cũ của cô. Chính mẹ chồng My cũng không thể ngờ tới lại cảnh tượng trớ trêu này. 

Bà vỡ lẽ ra những lời tâm sự mà My từng khóc khi kể với bà mẹ chồng cũ độc đoán đã đối xử tệ bạc với hai mẹ con My chính là người hàng xóm mới chuyển tới khu phố hèn gì mà nãy giờ bà ấy cứ đay nghiến quá khứ của nàng dâu cũ.

Thấy My xuất hiện. mẹ chồng cũ của cô không ngồi vững trên ghế. Bà tiến lại gần xấu hổ không dám ngẩng mặt lên: “Con khác quá! Giờ con có cuộc sống...”. Bà bỏ lửng câu nói đầy hổ thẹn. Mẹ chồng My vội vàng lảng sang chuyện khác để tránh bối rối cho cả 2 bên nhưng mẹ chồng cũ My ái ngại và xin phép về hẹn dịp khác sẽ dùng cơm.

Nhìn mẹ chồng cũ khuất bóng, My buông một tiếng thở dài. Cô không biết nên mừng hay tủi lúc này. Ông trời cũng khéo trêu ngươi để cho cô và bà gặp nhau trong hoàn cảnh cảnh đặc biệt thế. 

Tiếng mẹ chồng gọi trong bếp, My vui vẻ đáp: “Dạ con vào ngay đây mẹ. Mẹ con mình cùng nấu nghe mẹ!”. My quay lại với hiện tại hạnh phúc của mình bên tổ ấm nhỏ cùng người mẹ chồng tuyệt vời.
 Theo Thanh Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm