Nội dung
Mới đây, một tuyên bố từ ban giám đốc của giải đua pikes peak đã xác nhận rằng, các nhà tổ chức sẽ tiếp tục đánh giá lại về giải đua này từ trước đến nay và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của Pikes Peak vào cuối năm 2020.

Cuộc đua pikes peak có thể sẽ đi vào hồi kết vào năm 2020
Chương trình Pikes Peak sẽ đi vào hồi kết từ năm 2020.
Cuộc đua pikes peak có thể sẽ đi vào hồi kết vào năm 2020
Cuộc đua đầu tiên của giải Pikes Peak bắt đầu vào năm 1916, đây được coi là giải đua có lịch sử lâu đời thứ hai tại Hoa Kỳ và nổi tiếng nhất ở Bắc Mỹ, với đường đua có độ cao lên đến 4.302m, quãng đường dài gần 20 km, bao gồm 156 đường cong sườn núi.

Quyết định đánh giá lại này được đưa ra sau cái chết bi thảm của tay đua kì cựu Ducati - carlin dunne tại giải đua vừa qua, sau khi anh mất quyền kiểm soát chiếc Ducati Streetfighter V4 của mình khi gần tới vạch đích.

Cuộc đua pikes peak có thể sẽ đi vào hồi kết vào năm 2020

"Xe mô tô là một phần của chương trình PPIHC trong 29 năm qua và lịch sử giải đua trên Núi Mỹ bắt đầu từ lễ khai mạc năm 1916," Chủ tịch Tom Osborne nói.

Cuộc đua pikes peak có thể sẽ đi vào hồi kết vào năm 2020

"Điều đó nói rằng, chương trình đua xe mô tô không phải là một sự kiện thường niên của giải đua này, khi chỉ có 41 trong số 97 năm lịch sử đua xe trên đỉnh Pikes. Đã đến lúc phải nhìn kỹ vào mọi khía cạnh của giải đua này, bao gồm cả xe mô tô và ô tô để xác định xem có nên thể thay đổi thể loại cuộc đua hay không."

Cuộc đua pikes peak có thể sẽ đi vào hồi kết vào năm 2020

Như vậy, "Nhân viên PPIHC và thành viên hội đồng quản trị sẽ tiếp tục theo dõi tất cả các số liệu liên quan đến cuộc đua hàng năm và đưa ra quyết định cuối cùng vào cuối năm 2020 về việc có nên tổ chức các giải đua xe mô tô trong những năm tới nữa hay không."

Cuộc đua pikes peak có thể sẽ đi vào hồi kết vào năm 2020

Như vậy có khả năng cuộc đua Pikes Peak kể từ sau năm 2020 sẽ không còn sự xuất hiện những chiếc xe mô tô nữa. Kết quả cuối cùng phải chờ đợi sự xem xét và quyết định từ ban tổ chức của cuộc đua sẽ được công bố vào cuối năm 2020. Mọi thông tin sẽ được cập nhật thêm ở bài viết tiếp theo tại diễn đàn 2banh.vn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm