Nội dung

Bé gái 11 tuổi nhưng cao chỉ 58 cm

Đã 11 tuổi nhưng cô bé Parisikha Das (Ấn Độ) chỉ cao khoảng 60 cm, nặng gần 9kg - trọng lượng tương đương của một đứa trẻ 6 tháng tuổi và không thể nói chuyện hoặc đi bộ. Tuy nhiên, chính vì đặc điểm cơ thể khác lạ này mà Parisikha được nhiều người trong làng Assam yêu quý và tôn thờ làm "Thần sống".

Cuộc đời kì lạ của những đứa trẻ sinh ra được tôn thờ là thần sống

Parisikha Das 11 tuổi nhưng chỉ cao khoảng 60 cm và được dân làng tôn làm vị thần.

"Con gái tôi là đứa trẻ được yêu quý nhất trong làng. Thậm chí những người ở rất xa đều lặn lội đến để gặp và nói chuyện hàng giờ với con bé mặc dù Parisikha thì không thể nói", bà Rekha Das, 42 tuổi, mẹ của Parisikha cho biết.

Được nhiều người yêu quý là thế nhưng bà Rekha và chồng Ajit Das, 44 tuổi, vẫn rất buồn lòng, lo lắng về sức khỏe của con gái.

Cuộc đời kì lạ của những đứa trẻ sinh ra được tôn thờ là thần sống

Bà kể: "Parisikha Das còn có một chị 13 tuổi và một anh 15 tuổi, chúng đều khỏe mạnh và bình thường. Khi mang thai Parisikha Das tôi cũng không gặp bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào. Tôi cũng không tiêm bất kỳ loại thuốc nào trong thời gian mang thai và sinh bé rất bình thường.

Con bé sinh ra yếu hơn bình thường nhưng không có vấn đề gì về sức khỏe. Mãi cho đến khi được 2 tuổi, tôi phát hiện ra con bé ngừng phát triển thể chất".

Vợ chồng chị cũng đã đưa con gái đi khám nhưng cũng không phát hiện ra bệnh gì.

Bà Das nói thêm: "Chúng tôi được cho biết con bé mắc bệnh tuyến giáp và chỉ những bác sĩ chuyên khoa mới có thể chữa trị được nhưng phải cần rất nhiều tiền, trong khi nhà thì không có.

Trong suốt 9 năm qua, cơ thể con bé hoàn toàn không phát triển thêm. Parisikha Das thậm chí còn không có một bộ răng hoàn chỉnh. Điều này làm tôi lo lắng. Tôi yêu con nhưng tôi lo lắng về tương lai của nó".

Bé trai 6 tuổi được coi là hóa thân của thần Ganesha

Bé trai 6 tuổi Pranshu, sống ở làng Jalandhar bang Punjab, Ấn Độ chào đời với dị tật bẩm sinh khiến trán to bất thường, đôi mắt nhỏ hẹp, kích thước đầu ngày một gia tăng. Pranshu cũng không thể đi lại được như bình thường.

Cuộc đời kì lạ của những đứa trẻ sinh ra được tôn thờ là thần sống

Pranshu, 6 tuổi được coi là hóa thân của thần Ganesha.

Tuy nhiên, đối với người dân làng Jalandhar, họ tin rằng cậu bé chính là đứa trẻ được Thiên Chúa gửi xuống và là hóa thân của thần Ganesha - một vị thần Hindu của người dân Ấn Độ. Kể cả thầy giáo của Pranshu mỗi khi gặp cậu bé cũng phải cúi đầu lạy chào.

Theo đó, Pranshu có lịch gặp dân làng ở bên ngoài một ngôi đền mỗi thứ năm hàng tuần. Điều này khiến cậu bé rất vui.

Cuộc đời kì lạ của những đứa trẻ sinh ra được tôn thờ là thần sống

Pranshu đang ban phước cho dân làng.

Cuộc đời kì lạ của những đứa trẻ sinh ra được tôn thờ là thần sống

Pranshu có bốn anh chị em, trong đó có một người anh trai, người cũng mắc dị tật giống như em. Tuy nhiên, anh trai của có thể đi bộ đúng cách, không giống như các vị thần Hindu.   

Theo bố Pranshu kể lại, các bác sĩ cho biết tình trạng dị tật bẩm sinh của cậu bé được gây ra bởi ô nhiễm môi trường. Pranshu đã được đưa đến điều trị tại một phòng khám địa phương một năm sau khi sinh nhưng bác sĩ đã không thể đưa ra bất kỳ phương pháp điều trị nào.

Vị thần sống 21 tuổi nhìn như trẻ em

Sinh ra khỏe mạnh bình thường nhưng Manpreet Singh bắt đầu ngừng phát triển từ khi 6 tháng tuổi, không thể nói và đi lại được khi lên 3 tuổi. Các bác sỹ không biết chính xác Singh mắc bệnh gì.

Cuộc đời kì lạ của những đứa trẻ sinh ra được tôn thờ là thần sống

Manpreet Singh đã ngừng phát triển hơn 20 năm.

Những đặc điểm khác thường này giúp Singh chiếm được cảm tình của những người dân địa phương. "Với mọi người, thằng bé được tôn kính như một vị thần sống. Bất cứ ai được nó ban phước sẽ có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Họ không trêu chọc hay bắt nạt nó. Chúng tôi cũng không cảm thấy xấu hổ vì con mình. Mọi người đều tôn thờ con trai tôi và yêu quý nó. Ngày nào cũng phải có người tới đây để hành lễ", bố mẹ anh tâm sự.

Cuộc đời kì lạ của những đứa trẻ sinh ra được tôn thờ là thần sống

Hiện tại Manpreet Singh đã 21 tuổi nhưng có chiều cao và cân nặng như một đứa trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi.

Được biết, Singh có 2 người em khác nhưng cả 2 đều cao bình thường.

* Bài viết tham khảo thông tin từ Daily Mail

Cuộc đời kì lạ của những đứa trẻ sinh ra được tôn thờ là thần sống Cuộc đời kì lạ của những đứa trẻ sinh ra được tôn thờ là thần sống Cuộc đời kì lạ của những đứa trẻ sinh ra được tôn thờ là thần sống

Theo Vũ Nga (Tổng hợp) (Khám phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm