Nội dung

Hãng R.L. Polk Associates ước tính có hơn 18 triệu xe từ 16 thương hiệu bị dừng sản xuất vẫn chạy trên đường. Chủ của số xe này là đại diện cho thời cơ vàng đối với các hãng đối thủ "đói" doanh thu, vì họ buộc phải mua xe của một thương hiệu mới, bất chấp sự hài lòng với chiếc xe đang sử dụng.

Theo Forbes, chính GM cũng đang tìm cách giữ chân khách hàng khi giảm giá 1.000 USD cho những ai đang sở hữu một chiếc Saturn nếu mua một chiếc Chevrolet Cruze, Cadillac CTS hay GMC Acadia, những mẫu xe thuộc các thương hiệu con khác của hãng. Trong năm 2010 và 2011, hãng này đã cho dừng hoạt động các thương hiệu thuộc sở hữu như Hummer, Pontiac, Mercury, Saturn, chưa tính đến những cái tên đã bị xóa sổ nhiều năm trước như Eagle, Geo, Plymouth và Oldsmobile.

 cuộc chiến chinh phục chủ xe mồ côi

Hummer - thương hiệu con thuộc General Motors bị khai tử vào tháng 5/2010. Ảnh: Forbes.

Trong khi đó, chủ của những chiếc Mercury, thương hiệu đã bị khai tử thuộc hãng mẹ Ford, có cơ hội không phải chịu khoản phạt cắt dịch vụ sớm, đồng thời không phải thanh toán 6 khoản khác nếu đổi sang một chiếc Ford hay Lincoln.

Nghiên cứu của trang Edmunds.com cũng cho thấy nỗ lực được đền đáp của GM, với 39% các chủ xe Pontiac, 37% chủ xe Hummer và 31% chủ xe Saturn chuyển sang mua một sản phẩm khác cũng thuộc GM. Tuy nhiên, hãng này vẫn để mất tới 69% khách hàng. Ford, Honda và Toyota dường như được lợi trong vụ này.

Trong khi sự trung thành với thương hiệu gần như là điều tối quan trọng kể từ những ngày khởi đầu của ngành công nghiệp ôtô, thì ngày nay những khách hàng hài lòng vẫn có xu hướng trở lại với thương hiệu họ đã mua xe.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những xe limousine độc đáo

Từ siêu xe Ferrari đến chiếc xe tăng ở Anh đều có phiên bản kéo dài. Một số là các phiên bản limo của những sản phẩm đỉnh cao, số khác chỉ được ví như nơi để tiệc tùng gắn trên bánh xe.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm