Nội dung
Tiết hè nắng mưa thất thường, chanh chắc hẳn là loại trái cây giúp giải khát tuyệt vời và còn bổ sung vitamin C, hỗ trợ miễn dịch cho cơ thể. Hè này sao bạn không tận dụng quả chanh để vừa làm đẹp vừa dưỡng sức nhỉ?

Rất nhiều người đã áp dụng cách này, họ hoàn toàn ngạc nhiên vì công dụng giảm cân thần kì từ quả chanh. Rất nhiều ngôi sao, người mẫu đã chọn phương pháp giảm cân tự nhiên với chanh, chẳng hạn ca sĩ Beyoncé hay nữ hoàng gợi cảm Lee Hyori. Đặc biệt, Beyoncé giảm được 5kg chỉ trong 2 tuần nhờ sử dụng loại nguyên liệu rẻ tiền này.

Cũng chỉ là 1 quả chanh nhưng họ đã giảm tới 5kg trong 2 tuần

Beyoncé nổi tiếng với thói quen uống nước chanh giảm cân.

Chanh là loại quả chứa hàm lượng axit citric cao nhất, có thể lên tới 8% trọng lượng khô (không tính nước). Đây là một loại axit hữu cơ yếu, xuất hiện trong quá trình trao đổi chất của hầu hết các sinh vật. Axit citric là một trong các chuỗi hợp chất tham gia vào quá trình oxy hóa sinh lý các chất béo, protein và carbohydrate. Khi nước chanh được đưa vào cơ thể, nó sẽ tham gia tiêu hóa thức ăn, giải phóng nhanh lượng chất béo theo đường bài tiết tự nhiên, giúp giảm cân hiệu quả.

Giảm cân bằng chanh pha muối và nước ấm

Cũng chỉ là 1 quả chanh nhưng họ đã giảm tới 5kg trong 2 tuần

Việc kết hợp giữa chanh, muối và nước ấm hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa triệt để. Nếu các phương pháp thông thường chỉ có thể giảm cân tại một số vùng nhất định thì nước chanh muối ấm lại giảm mỡ thừa trên toàn cơ thể (mặt, nọng cằm, cổ, tay, chân, bụng, mông…).

Cách làm:

- Vắt 1 quả chanh vào 300ml nước lạnh.

- Thêm 1/3 thìa cà phê muối hạt.

- Chế thêm 1 chút nước sôi sao cho nước chanh muối trở nên ấm nóng (càng nóng càng có tác dụng giảm mỡ nhanh nhưng chớ nên pha nóng quá kẻo nước chanh sẽ đắng).

Bạn uống nước chanh muối ấm trước bữa sáng 30 phút, trước bữa trưa 30 phút, trước khi đi ngủ 30 phút.

Giảm cân bằng nước chanh pha loãng

Cũng chỉ là 1 quả chanh nhưng họ đã giảm tới 5kg trong 2 tuần

Sử dụng một quả chanh, vắt kiệt nước cốt rồi pha với một cốc nước (nước ấm vào mùa đông hoặc nước mát vào mùa hè). Uống thay nước lọc hằng ngày.

Lưu ý không nên uống nước chanh quá chua hòng giảm béo nhanh chóng bởi chanh có tính axit cao, nếu bạn uống nước chanh chua quá thì sẽ không tốt cho dạ dày.

Trong quá trình uống nước chanh, bạn vẫn thực hiện chế độ ăn uống như bình thường, nhưng cần hạn chế ăn vặt và tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ, calo.

Uống nước chanh một thời gian, bạn không chỉ có được vóc dáng thon thả mà da cũng trắng mịn ra nữa đấy.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm