Nội dung
Mùa hè là thời điểm sạc năng lượng tuyệt vời nhất trong năm với đủ kế hoạch "ăn chơi nhảy múa". Vậy mà có rất nhiều cô nàng lại bệ rạc đi khi mùa chưa kết thúc. Bạn có biết nguyên nhân vì sao không?

1. Điều hòa nhiệt độ làm khô da

7 lí do khiến phái đẹp già nhanh không phanh trong mùa hè

Sử dụng điều hòa làm cho bầu không khí bị khô, khiến da bạn bị mất nước và khô đi. Tiếp xúc với môi trường điều hòa kéo dài dễ gây bong da và ngứa. Điều này còn tồi tệ hơn nếu bạn ngồi gần lỗ thông hơi. Bên cạnh đó, việc di chuyển từ môi trường điều hòa ra nơi không có điều hòa có thể dẫn đến thay đổi nhiệt độ đột ngột, gây kích ứng da, làm cho các bệnh về da như eczema và vẩy nến nặng hơn.

2. nheo mắt khi có ánh nắng làm xuất hiện nếp nhăn

7 lí do khiến phái đẹp già nhanh không phanh trong mùa hè

Những nếp nhăn, vết chân chim sẽ xuất hiện quanh mắt nhanh hơn nếu bạn không biết cách bảo vệ đôi mắt của mình trong mùa hè. Bất kỳ biểu hiện gì lặp đi lặp lại trên khuôn mặt có thể hình thành các nếp nhăn, ví dụ như khi bạn cười, nheo mắt vì nắng…

3. Bể bơi

7 lí do khiến phái đẹp già nhanh không phanh trong mùa hè

Nếu là người thích tắm mình trong hồ bơi vào mùa hè thì bạn nên biết đây cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc, da mẩn đỏ. Chất clo trong nước có thể là kẻ thù với mái tóc và làn da của bạn. Hãy làm sạch tóc, da trước và sau khi đắm mình dưới hồ bơi.

4. Xà phòng

7 lí do khiến phái đẹp già nhanh không phanh trong mùa hè

Cuộc sống của chúng ta đang bị bao vây bởi các loại xà bông, sữa tắm, nước hoa. Chúng ta nghĩ nó cần thiết cho da nhưng thực tế không phải vậy. Da cần một lớp vỏ axit để làm hàng rào bảo vệ tự nhiên, khi rửa bằng xà phòng có tính kiềm có thể loại mất lớp bảo vệ này, dẫn đến nếp nhăn. Các chuyên gia khuyên bạn hãy tìm loại xà phòng có độ pH trung tính.

5. Không vệ sinh kính râm

7 lí do khiến phái đẹp già nhanh không phanh trong mùa hè

Gọng kính có thể làm đọng dầu trên da mặt, là nơi xuất hiện nhiều vi khuẩn, khiến da của bạn bị bẩn. Bên cạnh đó, chúng cũng tạo áp lực và khiến vùng da nơi gọng kính không được “hít thở” đều đặn.

6. Đi dép xỏ ngón làm tổn thương chân

7 lí do khiến phái đẹp già nhanh không phanh trong mùa hè

Mùa hè, nhiều người thích đi dép xỏ ngón vừa để mát mẻ, thời trang, vừa khoe chân xinh. Nhưng bạn có biết rằng, đi dép xỏ ngón liên tục trong thời gian dài và trên quãng đường dài có thể dẫn đến các vấn đề ở chân như: viêm gân, ngón chân hình búa, đau đầu gối, mắt cá chân... Đó là bởi vì dép xỏ ngón không có các phần nâng đỡ bàn chân nên chân bạn sẽ không thoải mái. Ngoài ra, dép xỏ ngón không che được nhiều vùng da ở chân nên da chân bạn có nhiều nguy cơ bị cháy nắng, viêm da do tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời.

7. Ăn uống không điều độ khiến bạn lên cân

7 lí do khiến phái đẹp già nhanh không phanh trong mùa hè

Đặc điểm của mùa hè là "ngày dài hơn". Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta đi ngủ muộn hơn và những người thức khuya sẽ có xu hướng ăn vặt. Hệ quả kéo theo là cân nặng của bạn cứ như vậy mà tăng lên. Chưa kể việc đi du lịch hè cũng khiến bạn ăn uống thả cửa bất kể giờ giấc, dẫn đến tăng cân không kiểm soát. Béo lên chắc hẳn sẽ khiến bạn mau già rồi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm