Nội dung
Theo thuyết “phó phẩm” thì vai trò của cực khoái ở phụ nữ cũng tương tự như nhũ hoa ở nam giới.

Cực khoái để “hút” tinh binh vào tử cung?

Theo Tiến sĩ Ian Kerner, chuyên gia tư vấn tình dục tại Mỹ, ông thường xuyên nhận được email của một số phụ nữ phàn nàn về việc họ không thể “lên đỉnh” trong quá trình quan hệ. Điều này khiến họ luôn lo lắng rằng cơ thể của mình có vấn đề.

Trong khi cực khoái ở nam giới đã được khẳng định là sản phẩm của quá trình tiến hóa và đóng góp trực tiếp vào thành công của quá trình sinh sản, chức năng thực sự của cực khoái ở nữ giới vẫn là câu hỏi khó giải đáp.

Cực khoái ở phụ nữ giống như nhũ hoa nam giới

Rút cuộc nó là “chính phẩm” hay đơn thuần là “phó phẩm” của tạo hóa, một thứ đồ “khuyến mãi” đặc biệt để “cuộc yêu” thêm thi vị?

Vấn đề này được đề cập tới lần đầu tiên năm 2005 trong cuốn The Case of the Female Orgasm: Bias in the Science of Evolution. Sau khi xem xét kỹ lưỡng 21 học thuyết được tập hợp để ủng hộ quan điểm “cực khoái ở phụ nữ là chính phẩm của sự tiến hóa”, Giáo sư Elisabeth Lloyd của Đại học Indiana (Mỹ) phát hiện thấy chúng đều thiếu cơ sở khoa học thuyết phục.

Một học thuyết đề cập tới chức năng “tạo cặp” của hệ thống tình cảm ở người. Theo đó, cực khoái ở phụ nữ có vai trò gắn kết cả 2 phía về mặt cảm xúc để họ dần tiến tới việc theo đuổi thiên chức làm cha mẹ.

Một thuyết nhận định rằng cực khoái ở phụ nữ là tiêu chí để họ lựa chọn bạn tình: Phụ nữ sẽ chọn người đàn ông có khả năng đưa cô ta “lên đỉnh”.

Một thuyết khác cũng có lý riêng khi cho rằng sự co thắt tử cung trong lúc “lên đỉnh” của phụ nữ sẽ “hút” tinh binh vào trong.

Quà tặng của tạo hóa

Trong cuốn sách của mình, theo Lloyd, một số nghiên cứu cho thấy phần lớn phụ nữ không trải nghiệm cực khoái khi chỉ tham gia vào quá trình “giao hợp” đơn thuần. Như vậy, coi cực khoái ở phụ nữ là chính phẩm của quá trình tạo hóa thì quá mâu thuẫn.

Nếu loại cực khoái này giống như cực khoái ở đàn ông, cần thiết cho việc duy trì nòi giống thì nó nên diễn ra trong quá trình “quan hệ”.

Thay vào đó, Lloyd cho rằng nên nhìn cực khoái của phụ nữ dưới ống kính của thuyết “phó phẩm”, trong đó cực khoái là một đặc điểm rất được chú trọng ở nam giới (quá trình sinh sản sẽ không diễn ra nếu không có cực khoái), còn phụ nữ luôn duy trì một khoảng trống cố hữu.


Cực khoái ở phụ nữ giống như nhũ hoa nam giới

Cực khoái ở phụ nữ giống như... nhũ hoa của nam giới

Khi còn là bào thai, trong 8 tuần đầu, cả bé trai và bé gái đều mang những đặc điểm thể chất giống nhau: dương vật phát triển dài ra, trong khi âm vật phát triển sâu vào trong nhưng chúng đều có chung cấu trúc mô và cấu trúc hữu cơ.

“Nhũ hoa” ở cả 2 giới cũng như vậy nhưng sự cần thiết trong việc chăm sóc con cái khiến “nhũ hoa” ở phụ nữ được chú trọng phát triển. Trong khi đó, bộ phận này ở nam giới phát triển không toàn diện, đóng vai trò như một “phó phẩm” của quá trình tiến hóa.

Tương tự âm vật của phụ nữ, "nhũ hoa" của nam giới cũng chứa những lớp mô có độ nhạy cao, góp phần tăng hưng phấn và khoái cảm khi quan hệ. Tuy nhiên, nó không thật sự cần thiết về mặt sinh học.

Một nghiên cứu mới đây về các cặp sinh đôi và anh chị em ruột xuất bản trên chuyên san Animal Behavior cũng đặt vấn đề về thuyết “phó phẩm” khi đề cập đến cực khoái của phụ nữ.

Các nhà khoa học đã tìm kiếm sự giống nhau trong chức năng cực khoái của 10.000 cặp sinh đôi đồng giới hoặc khác giới người Phần Lan. Mặc dù có sự tương đồng nhất định ở các cặp sinh đôi đồng giới, theo nhóm nghiên cứu, không có sự tương quan nào như vậy trong chức năng của cực khoái ở các cặp sinh đôi khác giới.

Theo Kerner, dù cực khoái ở phụ nữ là “chính phẩm” hay “phó phẩm” thì điều này cũng không ảnh hưởng tới ham muốn đạt cực khoái của một người bình thường. Cái chính là người ta luôn tin rằng những cái tự nhiên bao giờ cũng tốt hơn, từ đó khiến phụ nữ cảm thấy rất áp lực. Tốt nhất là hãy cứ coi cực khoái ở phụ nữ như một món quà tặng kèm tuyệt vời của tạo hóa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm