Nội dung
Dù bận rộn đến mấy, các bạn cũng nên tranh thủ quan sát các biểu hiện trên cơ thể. Nhờ đó, những bí mật về tình trạng sức khỏe của bạn sẽ được tiết lộ nhan chóng.

1. Mắt

Chủ yếu là xem màu sắc và độ tinh tường của mắt. Đôi mắt tinh, sáng và rạng rỡ cho thấy khí huyết đầy đủ. Lòng trắng mắt đục, có màu vàng báo hiệu gan thiếu máu.
 
Mắt có quầng thâm, sắc mặt ảm đạm chứng tỏ gan, thận đang phải làm việc quá sức, lúc này cần phải giảm bớt lượng muối và lượng đường dung nạp vào cơ thể.

2. Tay

Trước tiên, nhiệt độ của đôi tay là biểu hiện trực tiếp của cơ thể. Khí huyết đủ sẽ giúp đôi tay luôn ấm áp. Nhưng nếu lòng bàn tay nóng hay lạnh hoặc đổ mồ hôi thì lại báo hiệu thiếu khí huyết.

Bắt bệnh qua dấu hiệu lạ trên cơ thể

Lòng bàn tay nóng hay lạnh hoặc đổ mồ hôi thì lại báo hiệu thiếu khí huyết

Bàn tay dày, mạnh mẽ và linh hoạt thường là khi phổi đủ khí huyết và cơ thể khỏe mạnh. Nếu bàn tay yếu, linh hoạt kém báo hiệu sức khỏe xấu, mệt mỏi, thiếu năng lượng và suy nhược.

3. Tai

Tai là mô hình thu nhỏ của cơ thể người, hầu như tất cả sự thay đổi của các cơ quan đều có thể biểu hiện từ tai mà ra.
 
Tai đại diện chủ yếu cho thận, vành tai hiện màu đỏ hoặc màu tím chứng tỏ tuần hoàn không tốt. Trong trường hợp này, bạn nên giảm uống rượu, hạn chế ăn các thực phẩm tinh chế, ít ăn đường, vận động nhiều để thúc đẩy chức năng tuần hoàn.

4. Tóc
 
Tóc có mối quan hệ chặt chẽ với thận và gan. Khi gan khỏe mạnh, tóc sẽ được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ. Sự sinh trưởng và khỏe mạnh của tóc cũng liên quan mật thiết tới thận.
 
Tóc bạc là biểu hiện gan thận suy yếu, tóc rụng nhiều và ngày càng thưa thớt tức là cơ thể đang thiếu máu. Tóc nhiều dầu lại cho thấy khí phổi hư.
 
Tốc độ sinh trưởng của tóc cũng lên quan tới gan, nếu khí huyết ở gan không đủ, tóc sẽ mọc chậm, dễ bị khô.

5. Da

Da khỏe chủ yếu dựa trên độ sáng bóng, đàn hồi và tình trạng các nếp nhăn. Sức khỏe làn da liên quan chặt chẽ tới phổi. Làn da trắng hồng, sáng bóng, có đàn hồi, không nếp nhăn, không có vết thâm cho thấy khí huyết ở phổi đầy đủ.

Ngoài ra, sắc mặt cũng là biểu hiện của khí huyết, sắc mặt nhợt nhạt cho thấy thận khí không đủ, sắc mặt vàng cho thấy gan đang gặp vấn đề.
 
6. Răng

Răng liên quan mật thiết tới thận. Khi răng rụng, lỏng chân răng, lộ chân răng cho thấy thận yếu. Chân răng liên quan tới dạ dày, chẳng hạn như khi nướu sưng đỏ là do dạ dày bị nóng gây ra, cũng có thể liên quan tới bệnh viêm dạ dày.
 
Nguyên nhân chính khiến răng rụng là do xương ổ răng không chắc, do loãng xương gây ra. Chân răng yếu cho thấy khí huyết không đủ, khi bạn phát hiện khoảng cách giữa các chân răng trở nên rộng hơn, thì phải lưu ý tới tình trạng sức khỏe.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm