Nội dung

Sau cuộc tranh tài với gần 400 thí sinh khác trên toàn quốc, cuối cùng, Phạm Hữu Sang (TP HCM), Võ Sơn Hoàng Tuân (TP HCM), Vũ Thị Quyên (Hà Nội) và Ngô Khánh Vân (TP HCM) đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Rise Above Fashion 2012 chủ đề “Vút bay” diễn ra lúc 17h30 ngày mai (16/9) tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP HCM).

Công trí khen ngợi thí sinh rise above fashion 2012

Ban giám khảo gồm nhà thiết kế công trí , Hoàng Hải, Vũ Thu Phương và Giám đốc sáng tạo Henri Hubert đồng hành suốt cuộc thi.

Các giám khảo khen bộ sưu tập của 4 thí sinh nói trên nổi bật với nhiều ý tưởng, cá tính về đường nét, chất liệu, màu sắc, và đặc biệt là “vẽ được - làm được”.

Trong thời trang, các bản vẽ thường rất đẹp đẽ nhưng việc xử lý chúng thành mẫu thật không hề đơn giản. Tại vòng bán kết, mẫu thật của Phạm Hữu Sang được đánh giá là khá trung thành với bản thảo khi những vật liệu tỉ mỉ, công phu để đính cẩn lên trang phục được thể hiện chính xác. Ngược lại, Võ Sơn Hoàng Tuân khiến ban giám khảo thích thú không chỉ bởi kỹ thuật in nhuộm, xử lý màu vải khá chuyên nghiệp mà còn vì sản phẩm mẫu vải của Tuân đúng như những gì thí sinh này thể hiện trong bản vẽ. Tương tự, cách xử lý chất liệu, màu sắc, dựng khối 3D… của hai thí sinh còn lại là Vũ Thị Quyên và Ngô Khánh Vân cũng gây ấn tượng không kém bởi sự tái hiện nguyên mẫu so với bản thảo.

Công trí khen ngợi thí sinh rise above fashion 2012

2 gương mặt truyền cảm hứng Đức Hải và Huỳnh Bích Phương sẽ tham gia trình diễn các bộ sưu tập của 4 thí sinh.

Tại đêm chung kết sắp tới, dựa trên các chủ đề đã gắn liền từ vòng sơ khảo, mỗi thí sinh sẽ trình diễn 8 bộ - gồm 2 bộ nam (một ấn tượng, một ứng dụng) và 6 bộ nữ (3 ấn tượng, 3 ứng dụng). Người yêu thời trang đang chờ đợi để được chiêm ngưỡng những thiết kế còn lại trong bộ sưu tập, vốn còn là ẩn số của các thí sinh, vì đến nay mới có một mẫu thật được thực hiện. Các thiết kế này đã được ban giám khảo tư vấn thêm nên còn cá tính hơn và ẩn chứa nhiều thú vị, bất ngờ khác.

Công trí khen ngợi thí sinh rise above fashion 2012

4 mẫu thiết kế lọt vào chung kết.

Thời trang phải liên hệ mật thiết với người mẫu - người truyền sức sống cho phác thảo trên giấy thành sản phẩm thực tế. Thế nên, bộ sưu tập của 4 thí sinh sẽ được thể hiện bởi dàn người mẫu chuyên nghiệp như Hoàng Thùy, Minh Tú, Tuyết Lan, Quanh Đi, Trà My, Thùy Dương..., đặc biệt là 2 gương mặt truyền cảm hứng Đức Hải và Huỳnh Bích Phương, vốn luôn song hành cùng cuộc thi.

Trong đêm chung kết, ban giám khảo sẽ chọn ra một mẫu thiết kế xuất sắc cho nam và một mẫu thiết kế xuất sắc cho nữ, với giải thưởng lên đến 100 triệu đồng một thí sinh cùng chuyến đi học hỏi, tìm hiểu hoạt động thời trang tại Paris (Pháp).

Mai Thương

SG003458/7

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục