Nội dung

Chưa có nhiều thông tin chi tiết mô tả về công nghệ này nhưng sẽ có một vài cảm biến xác định tình trạng mặt đường khi xe chạy trên đường cao tốc, đường khô... Cảm biến cũng phát hiện trời mưa, tuyết.

 công nghệ lốp tự thay đổi theo địa hình

Ảnh: Leftlanenews

Lốp sẽ được tự động điều chỉnh tăng giảm độ cao, diện tích hoa lốp tiếp xúc trong khi xe đang di chuyển. Do đó sẽ cải tiến khả năng vận hành, đặc biệt là khả năng kéo. Ngoài ra theo đội phát triển, nó cũng có một vài ưu điểm khác.

“Chiếc xe luôn được trang bị lốp với khả năng làm việc tốt nhất, tiếng ồn và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tự động được tối ưu." Giám đốc dự án Detlef Riemer giải thích.

Hiện tại, dự án đang trong giai đoạn mô hình, và đội nghiên cứu sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Một trong những vấn đề khó giải quyết của dự án là tìm ra vật liệu tốt nhất cho việc chế tạo vừa phải đáp ứng khả năng thay đổi hình dạng, vừa phải phù hợp với sự di chuyển.

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

7 tuýp thợ cơ khí nữ qua ảnh

Hình ảnh một bóng hồng với quần áo lấm lem dầu mỡ hoàn toàn có thể là cảm hứng để các nhà thiết kế cho ra đời những mẫu xe mới. Đây cũng là đề tài ít được khai thác trong ngành công nghiệp ôtô.

Xem thêm  

Bảo dưỡng ôtô đầu hè

Bên cạnh những hoạt động định kỳ, hãy dành sự quan tâm nhiều hơn đến điều hòa và hệ thống làm mát, bôi trơn, cần gạt nước và lốp xe để đảm bảo xe vận hành tốt trong mùa nắng nóng.

Xem thêm