Nội dung

Theo công bố của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), năm ngoái tại Mỹ có 32.310 người chết vì tai nạn, giảm 1,7% so với mức 32.885 người (2010).

 tai nạn giao thông ở mỹ thấp kỷ lục

Ảnh: IIHS.

Số vụ tai nạn giao thông giảm 26% trong vòng 5 năm qua, năm 2005 ghi nhận có 42.706 vụ. Năm ngoái, số phương tiện giao thông ở quốc gia này giảm 1,2%, nhưng giảm ít hơn so với số nạn nhân tử vong (2,9%). New England là khu vực có tỷ lệ người tử vong giảm mạnh nhất (7,2%). Trong khi đó California, Arizona và Hawaii lại có số người chết tăng 3,3%.

NHTSA sẽ đưa ra thống kê đầy đủ và giải thích nguyên nhân cho sự thay đổi này vào cuối năm 2012. Theo Jalopnik, một trong các nguyên nhân của hiện tượng này là do người Mỹ chuyển từ xe SUV khó điều khiển sang loại CUV dễ lái hơn.

Tiếp đến là tỷ lệ người sử dụng chất có cồn giảm đi đáng kể, chỉ chiếm 3% tổng số vụ tai nạn. Yếu tố quan trọng hơn nữa là xe hơi ngày càng an toàn hơn, nhờ trang bị các công nghệ hỗ trợ hiện đại. Tại Mỹ, tất cả các xe bắt buộc phải có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

7 tuýp thợ cơ khí nữ qua ảnh

Hình ảnh một bóng hồng với quần áo lấm lem dầu mỡ hoàn toàn có thể là cảm hứng để các nhà thiết kế cho ra đời những mẫu xe mới. Đây cũng là đề tài ít được khai thác trong ngành công nghiệp ôtô.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Bảo dưỡng ôtô đầu hè

Bên cạnh những hoạt động định kỳ, hãy dành sự quan tâm nhiều hơn đến điều hòa và hệ thống làm mát, bôi trơn, cần gạt nước và lốp xe để đảm bảo xe vận hành tốt trong mùa nắng nóng.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm