Nội dung

Suy nghĩ thông thường về hybrid đó là sự tẻ nhạt trong cảm giác lái, chi phí sản xuất đắt đỏ. Bởi nó được phát triển với mục tiêu tiết kiện nhiên liệu và giảm khí thải.

 công nghệ hybrid bước lên siêu xe

Mẫu laferrari trưng bày tại triển lãm ôtô Geneva.

Thực chất Ferrari, porschemclaren không phải là các nhà sản xuất ôtô mà là các công ty công nghệ. Họ từng phát triển những loại khung gầm tiên tiến, điện tử hóa động cơ. Lựa chọn hybrid cũng giống như việc mở rộng điện khí hóa. Thành tựu mà 3 hãng đạt tới như một lời khẳng định một vài mẫu xe sẽ tốt hơn với hybrid.

LaFerrari, McLarenP1, porsche 918 Spyder đều sử dụng công nghệ siêu nhẹ đòi hỏi nhiều tâm sức và thời gian để tính toán. Nhưng ở Genava, tất cả đều hoàn thiện tới mức khó tin.

Mô-tơ điện trong chiếc mclarenp1 tạo ra sức mạnh lấp đầy khoảng trống mô-men, giữ cho turbin làm việc ở mức cao khi yêu cầu công suất tối đa. Nó có thể ngắt hoàn toàn khỏi hệ thống truyền lực và có thể kết nối lại khi yêu cầu công suất tối đa.

 công nghệ hybrid bước lên siêu xe

Sơ đồ phố trí xe McLarenP1.

Giống như hệ thống thu hồi động năng trên xe đua F1, LaFerrari sử dụng một mô-tơ điện công suất 163 mã lực cho hệ thống truyền lực. Khối ắc-quy nặng 60 kg dưới sàn đưa trọng tâm xe xuống thấp. Khối lượng không tải của McLarenP1 và LaFerrari vẫn chưa được xác nhận, nhưng một điều chắc chắn rằng chúng rất mau lẹ.

Porsche dường như đang muốn thể hiện thế nào gọi là hybrid. 918 Spyder có thể đi 24 km, đạt 160 km/h chỉ với động cơ điện. Khi mô-tơ điện ngắt kết nối, chiếc Porsche trở lại đặc tính lái chuyển truyền thống.

 công nghệ hybrid bước lên siêu xe

Sơ đồ bố trí xe Porsche 918 Spyder.

Sở hữu hybrid, có nghĩa rằng LaFerrari, McLarenP1, Porsche 918 Spyder không chỉ tăng công suất mà còn nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Trong khi McLarenP1 và Porsche 918 có thể vận hành riêng với mô-tơ điện, ferrari lại cho biết chế độ này không thực sự phù hợp trong mô hình của họ. Tuy nhiên, Ferrari cũng cho biết, họ vẫn đang xây dưng hệ thống có khả năng như trên và có thể ứng dụng trong tương lai.

Dù đối tượng khách hàng của ba hãng không thực mặn mà với việc tăng tính kinh tế nhiên liệu, giảm khí thải carbonic, nhưng điều này là cần thiết bởi Liên minh châu Âu đang có những quy định ngày càng chặt hơn về vấn đề này.

Bảo Sơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm