Nội dung

Ngay cả với những mẫu xe giá rẻ, cũng có thể tìm thấy một số đặc điểm gây ngạc nhiên. Còn các sản phẩm đắt tiền luôn kèm theo những công nghệ và tính năng mới nhất. Tờ Insideline đã thực hiện khảo sát đối với mọi tiện nghi và hỗ trợ an toàn mới, chọn ra những thứ mang tính đổi mới và hữu dụng nhất.

Một số trong đó chỉ có trên các mẫu xe hạng sang. Nhưng với những khách hàng tìm mua xe bình dân như Ford Escape hay Honda Accord, họ vẫn được nhận những điều thú vị. Phần lớn những đặc tính mới chỉ có trên một hoặc hai mẫu xe đời 2013, và được dự báo rằng sẽ xuất hiện trên nhiều sản phẩm hơn trong tương lai gần.

1. Camera phát hiện điểm mù gắn trên gương chiếu hậu bên lái phụ:

 công nghệ hữu dụng nhất trên ôtô đời 2013

Camera trên gương chiếu hậu của Honda Accord 2013. Ảnh: Edmunds.

Những chiếc camera nhỏ được cho là luôn tiện lợi. Vì thế, Honda sử dụng lợi thế này trên gương chiếu hậu bên lái phụ của Honda Accord bản nâng cấp 2013. Chiếc camera nhỏ được đặt ở vị trí hoàn hảo để ghi nhận sự xuất hiện của ôtô và xe máy tại những điểm mù mọi khi, hiển thị hình ảnh trên màn hình trung tâm bất cứ khi nào tài xế bật xi-nhan rẽ phải.

 công nghệ hữu dụng nhất trên ôtô đời 2013

Hệ thống LaneWatch là sự trợ giúp đắc lực nhằm đánh giá khoảng cách mỗi khi chuyển làn đường. Ảnh: Honda.

Tất nhiên, chiếc camera không thể thay thế gương chiếu hậu và thường được sử dụng để cảnh báo về khu vực xung quanh, nhưng đó là một sự trợ giúp tuyệt vời, đặc biệt khi chuyển làn đường. Honda gọi đó là hệ thống phát hiện điểm mù LaneWatch. Hiện công nghệ này có từ bản Accord EX 2013 trở lên.

2. Túi khí bên ở giữa cho hàng ghế trước:

 công nghệ hữu dụng nhất trên ôtô đời 2013

General Motors đã trang bị thêm túi khí bên ở giữa 2 ghế ở hàng ghế trước trên Buick Enclave, Chevrolet Traverse và GMC Acadia 2013. Ảnh: GM.

Các mẫu crossover đã có sẵn một loạt túi khí, nhưng kiểu túi khí như trên mới được General Motors trang bị trên một số mẫu xe đời 2013. Dạng túi khí bên này bung ra từ trong thành ghế phía bên phải ghế lái.

 công nghệ hữu dụng nhất trên ôtô đời 2013

Chevrolet Traverse và túi khí bên ở giữa giúp tránh va chạm giữa 2 người ở hàng ghế trước. Ảnh: GM.

Túi khí này giúp giảm thương tổn cho người lái nếu có va chạm từ thành xe phía bên hành khách. Đặc biệt, thiết bị an toàn này giúp tài xế giữ tư thế ngồi thẳng nếu bị tác động từ vụ va chạm, đồng thời tránh việc 2 người ở hàng ghế đầu va vào nhau.

3. Hệ thống cảnh báo va chạm phía sau:

 công nghệ hữu dụng nhất trên ôtô đời 2013

Cadillac và Infiniti đều có hệ thống cảnh báo va chạm cho xe đời 2013. Mẫu XTS sẽ tự động phanh nếu phát hiện xe hay người đi bộ lọt vào quỹ đạo. Ảnh: GM.

Cảm biến và camera phía sau đã xuất hiện từ vài năm nay, nhưng chúng là những thiết bị trợ giúp an toàn bị động bởi việc để tâm tới nguy cơ luôn là trách nhiệm của tài xế. Nhưng không phải lúc nào phản ứng của con người cũng đủ nhanh khi có xe khác hay người đi bộ tahy đổi và lọt vào quỹ đạo của mình.

Nếu trang bị gói phụ kiện tùy chọn là cảm biến và camera sau, Cadillac ATS, SRX và XTS 2013 và Infiniti JX35 2013 sẽ tự động phanh để giúp tài xế tránh việc lùi xe vào xe khác hoặc đâm vào người đi bộ. Điều này giống một hệ thống tránh trước những va trạm sẽ xảy ra.

4. Hệ thống ghế ngồi EZ Flex:

 công nghệ hữu dụng nhất trên ôtô đời 2013

Hàng ghế thứ hai gập lại và trượt lên trên của Infiniti JX35 2013. Ảnh: Edmunds.

Đây được đánh giá là giải pháp đơn giản cho vấn đề mà gần như tất cả mọi gia đình đều gặp phải nếu sử dụng xe có 3 hàng ghế. Đặc biệt khi có ghế trẻ em ở hàng ghế thứ 2, còn những đứa trẻ lớn hơn lại ngồi ở hàng ghế cuối. Rắc rối nảy sinh bởi họ thường phải bỏ ghế trẻ em ra để giúp lối vào hàng ghế sau dễ hơn.

 công nghệ hữu dụng nhất trên ôtô đời 2013

Nissan Pathfinder với hàng ghế thứ 2 vẫn có thể trượt lên trước dù có ghế trẻ em. Ảnh: Nissan.

Giờ đây, Infiniti JX35 và Nissan Pathfinder 2013 đều sử dụng hàng ghế thứ hai chia kiểu 60/40 và có thể gập một phần ghế và trượt lui lên trên, tạo lối vào thoải mái cho phía sau.

>>Xem tiếp những công nghệ hữu dụng trên xe đời 2013

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm