Nội dung
Hiện nay công nghệ HD đang được phát triền phổ biến trên internet đặc biệt là các website xem phim online hỗ trợ các chuẩn HD 720p,1080p với chất lượng hình ảnh trung thực và độ nét cao.Với những thiết bị kỹ thuật số đặc biệt là các thiết bị nghe nhìn thì chuẩn HD không mấy xa lạ.Nó được các thiết bị này phát triển lên những đẳng cấp cao hơn nhầm phục vụ tối đa cho nhu cầu nghe nhìn của giới chuyên môn cũng như nu cầu giải trí hằng ngày tại gia đình.Vậy chuẩn HD được hiểu và định nghĩa như thế nào ?
HD là từ viết tắt của High Definition còn được hiểu là độ phân giải cao hay độ nét cao. Thuật ngữ “Phim HD” dùng để nói về các bộ phim hoặc chương trình giải trí được ghi lại với độ phân giải HD (1920 x 1080 pixel hoặc 1280 x 720 pixel). Thay vì lưu trữ trên đĩa DVD hay Bluray, phim HD ngày nay được lưu trữ trên ổ cứng hoặc cung cấp trực tiếp thông qua các dịch vụ xem phim HD trực tuyến.
Công nghệ hình ảnh và âm thanh trên dune
Xem phim và show truyền hình chất lượng HD trên Dune
Các định dạng HD tạo ra chất lượng hình ảnh tốt nhất hiện nay và là giải pháp tuyệt vời để tận dụng sức mạnh của những chiếc TV có kích thước lớn. So với đĩa DVD, độ phân giải trên phim HD cao hơn gấp 6 lần. Mọi thứ mà bạn thấy đều cực kỳ sắc nét, từ da hay tóc của diễn viên cho tới chi tiết trong bóng râm hay hoa văn đều được thể hiện rõ ràng đến không tưởng. Ngoài ra, phim HD còn mang đến độ chính xác của màu sắc và các cảnh chuyển động chân thực hơn so với DVD.
Công nghệ hình ảnh và âm thanh trên dune
Công nghệ xem phim 3D trên Dune
Nói đến đầu xem phim thì không ai trong giới nghe nhìn không nghĩ ngay đến Dune vì chất lượng và khả năng trình chiếu những bộ phim HD với công nghệ xử lý âm thanh và hình ảnh chuyên nghiệp được giới chuyên môn đánh giá rất cao.Sau đây chúng ta cùng điểm qua một số tính năng nổi bật mà các sản phẩm khác cùng loại không thể nào so sánh kịp với Dune.
Một số tính năng nổi trội của các dòng Dune HD
- Xử lý mượt phim Full HD 1080p với vi xử lý Sigma.
- Đầu phát Blu-ray, DVD tích hợp.
- Giải mã âm thanh chuẩn 7.1. Hỗ trợ âm thanh HD Audio, Dolby True HD, DTS HD Master Audio, LPCM, FLAC.
- Hỗ trợ 3D công nghệ RealD đang phổ biến tại các rạp chiếu phim hiện nay.
- Khay cứng 3,5 inch chuẩn SATA có chức năng hot-swap (thay nóng).
- Hỗ trợ định dạng phụ đề: SRT, SUB, SSA/ASS (MKV), VobSub (MP4), PGS (Blu-ray)…
- Chức năng Upscaling giúp nâng chất lượng video SD lên chất lượng gần như Full HD (1080p).
- Các loại kết nối tiêu chuẩn đi kèm: HDMI, stereo audio, component video, composite video, optical, coaxial, 3 cổng USB và đầu đọc thẻ nhớ SD.
- Hỗ trợ kết nối hệ thống mạng LAN.
- Chức năng quản lý file hữu dụng (sao chép, di chuyển, xoá, thay đổi, sắp xếp và tìm).
Trong bài viết này sẽ đề cập chủ yếu đến chất lượng xử lý hình ảnh và âm thanh của các dòng sản phẩm Dune.
Khả năng xử lý hình ảnh của Dune
Dune được trang bị những phần cứng nổi trội với cấu hình mạnh xử lý tốt tất cả các loại định dạng HD,với bộ vi xử lý Sigma Design bên trong Dune thật sự là một “sát thủ” về nghe nhìn. Dune là dòng sản phẩm HD Player cao cấp mới của hãng sản xuất nổi tiếng ở Đài Loan. Đây là sản phẩm được thiết kế để phục vụ cho nhu cầu giải trí nội dung HD tại gia toàn diện khi được trang bị cả vi xử lý Sigma,ổ đĩa Blu-ray tích hợp, truyền hình kỹ thuật số và đi kèm hàng loạt tính năng phụ trợ,mở rộng khác.
Công nghệ hình ảnh và âm thanh trên dune
Cộng nghệ streaming online
Sản phẩm của Dune cho phép xử lý tất cả các định dạng phổ biến như MKV, MPEG-TS, MPEG-PS, M2TS, VOB, AVI, MOV, MP4, QT, ASF, WMV, DVD-ISO, VIDEO_TS, hỗ trợ video với bitrate cao tới hơn 50 MBit mỗi giây, tương thích với nhiều loại phụ để rời.
Nếu ai đã dùng đầu xem phim Dune player rồi thì khó mà sử dụng các loại đầu HD khác. Vì bên cạnh chế độ bảo hành tốt của nhà phân phối, độ ổn định, tương thích khi sử dụng và việc hổ trợ firmware rất chu đáo, thì hình ảnh và âm thanh chất lượng của Dune ( cũng như Sigma chip ) là điều làm mọi người quan tâm nhất.Dune hiện có rất nhiều dòng ở nhiều phân khúc khác nhau nên người dùng có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm thích hợp nhất.Các dòng sản phẩm tiêu biểu của DuneCông nghệ hình ảnh và âm thanh trên duneune Base 3D,Dune Max,Dune HD TV 102,…
Sau đây là một số cảm nhận về xử lý hình ảnh trên Dune Base 3D:
Công nghệ hình ảnh và âm thanh trên dune
Dune Base 3D
Về chất lượng âm thanh HD và hình ảnh 2D, thật khó mà phân biệt hơn kém giữa Dune Base 3D vói các anh em tiền nhiệm như Dune Max và Duo, tuy phần hình ảnh của Dune Base 3D cho màu sắc tươi và độ nét nhĩnh hơn nhưng điều này chỉ phân biệt được trên màn chiếu trên 120”.
Phần chúng tôi quan tâm nhất là chất lượng hình ảnh 3D của đầu phát này, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm với máy chiếu 3D Optoma HD33 và một số đầu phát HD hổ trợ 3D ( với chipset khác ). Chất lượng hình ảnh 3D của Dune Base thật sự làm chúng tôi hài lòng và nổi trội nhất. Hình ảnh 3D của Dune cho cảm giác “ nổi “ hơn và có chiều sâu rõ rệt. Qua thử nghiệm chúng tôi không cho rằng chip sigma xử lý 3D tốt hơn các chipset khác nhưng chính chất lượng hình ảnh của Dune base 3D với độ nét cao hơn, dãy màu rộng và màu đen rất tốt ( độ tương phản cao ) làm cho cảm giác trải nghiệm 3D cho không gian rộng và sâu hơn và độ nổi của phim 3D dể cảm nhận hơn rất nhiều.
Với phim Bluray 3D ISO nguyên gốc, Dune Base 3D sẽ tự động “ chập hình “ và kích hoạt chế độ 3D. Một chi tiết kém thú vị là Dune Base 3D không hổ trợ Full Menu Bluray, tuy đối với người muốn tiết kiệm thời gian thì việc truy xuất Menu Lite sẽ nhanh và đơn giản hơn Full Menu rất nhiều.
Thử nghiệm với một bộ phim Full HD 1.080p định dạng MKV dung lượng hơn 10 GB, Dune Base 3D xử lý khá nhẹ nhàng. Việc tải lần đầu hay tua lướt từng đoạn diễn ra nhanh nên không gây khó chịu khi xem,không cho thấy hiện tượng giật. Phụ đề rời đi kèm cũng được xử lý và phát với phim mà không bị chồng hình.
Không sử dụng hệ điều hành Android, nhưng Dune lại tích hợp nhiều tính năng, dịch vụ trực tuyến có thể hoạt động tốt, đặc biệt là khả năng trình chiếu phim Online.
Công nghệ hình ảnh và âm thanh trên dune
Xem phim trên Dune
Nếu như trước đây người dùng chỉ có thể xem phim hay nghe nhạc từ các thiết bị lưu trữ như ổ cứng để có thể thưởng thức trọn vẹn từng âm thanh sống động hay các hình ảnh mượt mà, thì giờ đây với Dune HD người dùng lại có thêm một tính năng thông minh trong giải pháp nghe nhìn chuyên nghiệp của thương hiệu đầu phát hàng đầu hiện nay. Chỉ cần kết nối với Internet qua Wifi hay cổng LAN được tích hợp sẵn trong thiết bị là có thể thưởng thức mọi nội dung đặc sắc từ phim ảnh, ca nhạc cho đến xem bóng đá, đọc sách báo, tin tức, xem truyền hình, rèn luyện kỹ năng thông minh cho trẻ em, học nấu ăn, xem hài kịch, karaoke...
Khả năng xử lý âm thanh trên các dòng sản phẩm Dune
Dune được đang bị bộ giải mã audio: AC3 (Dolby Digital), DTS, MPEG, AAC, LPCM, WMA, WMAPro, EAC3 (Dolby Digital Plus), Dolby True HD, DTS HD High Resolution Audio, DTS HD Master Audio, FLAC, FLAC đa kênh, Ogg/Vorbis; hỗ trợ âm thanh chất lượng cao 192 kHz / 24-bit)
Công nghệ hình ảnh và âm thanh trên dune
Dune cho chất lượng âm thanh và hình ảnh sắc nét
Định dạng âm thanh hỗ trợ: MP3, MPA, M4A, WMA, FLAC, APE (Monkey’s Audio), WV Pack, Ogg/Vorbis, WAV, AC3, AAC.
Âm thanh HD hỗ trợ: pass-through (7.1 chanel) hoặc giải mã (7.1 channel) Dolby TrueHD và DTS HD MA (Blu-ray, TS, MKV), pass-through (7.1 channel) LPCM đa kênh (Blu-ray, TS, MKV), giải mã (7.1 channel) FLAC (MKV, rời).
Phần âm thanh vòm cho phép xử lý các định âm thanh AC3 (Dolby Digital), DTS, MPEG, ACC, LPCM, WMA, WMA Pro, FLAC, đa kênh FLAC... và đặc biệt có thể xử lý âm thanh HD không nén với chất lượng lên tới 192 kHz/ 24-bit, hoàn toàn có thể sử dụng là nguồn phát nhạc số cho các hệ thống âm thanh Hi-Fi, Hi-End. Dune cũng tương thích với các chuẩn âm thanh vòm Dolby True HD và DTS HD Master Audio.
Tổng kết
Do hỗ trợ cấu hình tối ưu nên thời gian khởi động trung bình của máy là khoảng 30 giây từ khi mở nguồn điện,còn nếu từ chế độ chờ, sản phẩm chỉ mất chưa đầy 5 giây là đã ở trạng thái sẵn sàng hoạt động.
Các nội dung HD trên ổ cứng được Dune Base 3D sắp xếp và phân loại tốt, hỗ trợ hiển thị theo nhiều chế độ, có thể hiển thị dạng Poster bìa đĩa đẹp mắt, kèm theo các thông tin giới thiệu nhanh về phim. Với định dạng đĩa Blu-ray hay DVD ảo (ISO), đầu phát có thể xử lý với tốc độ khá nhanh.
Với những ưu điểm về phần cứng được tối ưu hóa Dune thật sự là lựa chọn hàng đầu về đầu xem phim,nghe nhạc hiện nay.Trong thời buổi công nghệ hiện nay trong mỗi gia đình đều có một hay nhiều thiết bị giải trí.Dune được sinh ra để phục vụ vấn đề đó và đối tượng khách hàng của Dune là tất cả mọi người và mọi nhà.Vì vậy nếu muốn lựa chọn cho mình một đầu xem phim online,offline hay nghe nhạc online,lossless thì Dune sẽ giúp bạn làm được tất cả điều bạn mong muốn ở góc độ chuyên nghiệp nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đứt cáp quang biển hoài vì sao thế?

Tuyến cáp quang AAG, một trong những tuyến cáp quang biển chịu trách nhiệm cho gần 60% lưu lượng băng thông ra quốc tế của Việt Nam lại vừa bị đứt lúc 18h36 ngày 15/07/2014. Đây là lần thứ 2 trong năm...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm