Nội dung

Liên minh châu Âu cũng như nhiều cơ quan kiểm soát an toàn trên thế giới muốn xe hơi ngày càng an toàn hơn nữa. Ví dụ, bắt đầu từ 2018, tất cả các xe sản xuất và bán tại châu Âu phải trang bị công nghệ eCall, hệ thống điện thoại cấp cứu tự động.

Trên lý thuyết, hầu hết các công nghệ trợ giúp an toàn trên xe đều sử dụng cảm biến, radar để truyền tải thông tin, đọc, phân tích và đưa ra phản ứng. Nhưng mới đây, một thử nghiệm tại Đức đã cho thấy, các công nghệ này không hoạt động như những gì mà các hãng vẫn quảng cáo.

 công nghệ dừng xe khi gặp người đi bộ - có như không

Mercedes C-class đâm thẳng vào người đi bộ. >> Xem video

Các thử nghiệm do Auto Motor und Sport tiến hành khá đơn giản. Một hình nộm người đi bộ được kéo băng ngang đường trên hệ thống thanh ray đặt sát đất, chắn ngang dòng xe cộ. Các mẫu xe thử nghiệm đều thuộc phiên bản mới, kết quả đáng ngạc nhiên nhất là ngay cả Mercedes C-class cũng không có phản ứng gì.

Nếu theo lý thuyết, các xe phải tự động kích hoạt phanh, dừng xe để không xảy ra va chạm với người đi bộ, vì đây là những xe đều tích hợp công nghệ tránh tai nạn với người đi bộ. Tuy nhiên, không có gì xảy ra.

Thử nghiệm cho thấy Volkswagen Up! và Nissan Qashqai có giảm tốc, nhưng không thể tránh đối tượng. Hệ thống của Up! chỉ hoạt động khi tốc độ tới 30 km/h.

Chiếc xe duy nhất vượt qua bài thử nghiệm là Subaru Outback khi dừng trước khi đâm vào người đi bộ. Tuy nhiên, đây là dòng xe không phổ biến ở châu Âu, hơn nữa hãng xe Nhật vừa triệu hồi nhiều xe để sữa chữa gói an toàn EyeSight.

Vậy lý do vì đâu những xe đắt tiền như Mercedes hay Mini lại trượt bài thử nghiệm? Theo autoevolution, bởi lẽ, những hệ thống và công nghệ này đều là những sản phẩm đặt hàng bên ngoài, cung cấp bởi các hãng khác, ví dụ như Bosch. Những lỗi này, một phần đến từ hãng cung cấp, phần khác bởi hãng xe không thử nghiệm công nghệ chính xác hoặc phớt lờ.

>> Video thử nghiệm công nghệ tự động dừng xe khi gặp người đi bộ

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Khám phá tính năng trên Mercedes

Tham gia chương trình Học viện lái xe an toàn Mercedes-Benz 2015, học viên sẽ được huấn luyện kỹ năng đổi làn đường đột xuất và trải nghiệm tính năng Active Parking Assist.

Xem thêm