Nội dung
Tính năng chụp ảnh hoặc quay phim toàn cảnh một cách liên tục (continuous panorama) đã ngày càng trở nên thịnh hành và trở thành một trong những trào lưu mới của giới nhiếp ảnh cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp.

Tuy các máy ảnh số hoặc điện thoại thông minh thuộc dòng trung hoặc cao cấp đã được tích hợp tính năng đặc sắc này, song việc khai thác nó có thể sẽ gặp phải không ít khó khăn mà đa phần là do thao tác của chính người dùng. Chỉ cần rung tay một chút, lia máy quá nhanh hoặc quá chậm thì tác phẩm của bạn sẽ bị lỗi do các khung hình không đồng nhất về mặt kích cỡ. Để thuận tiện hơn và hiệu quả hơn, bạn nên tậu thêm Spinpod.

Công cụ tiện dụng cho chụp ảnh toàn cảnh panorama 360

Chiếc giá này sẽ tự động xoay tròn smartphone hoặc digicam theo một chu kỳ do chính bạn quy định, thường là sau mỗi 5, 10 hoặc 15 giây. Nó có đường kính 9,5 cm, dày chỉ 1,8 cm, nặng khoảng 92 g.

Spinpod dùng rất vừa vặn với iPhone 4S/5, hầu hết các thiết bị Android, có giá hỗ trợ để lắp máy ảnh số có trọng lượng nhẹ và giá dùng để chụp ảnh kiểu phong cảnh (đặt máy nằm ngang).

Công cụ tiện dụng cho chụp ảnh toàn cảnh panorama 360
Trên các thiết bị khác nhau​

Bạn cũng có thể sử dụng Spinpod để làm phim time-lapse (hiệu ứng thời gian trôi nhanh).

Nó dùng pin sạc gắn trong với thời lượng chụp ảnh panoramic được gần 10 giờ liền (khoảng 2.000 bức ảnh) hoặc đến 100 giờ liền nếu quay phim time-lapse.

Spinpod còn có các nút điều khiển cảm ứng điện dung, màn hình màu đa sắc LCD, cổng sạc micro USB, núm vặn kiểu bánh xe để cố định thân máy và cổng gắn giá 3 chân nằm bên dưới đế.

Công cụ tiện dụng cho chụp ảnh toàn cảnh panorama 360
Thông số kỹ thuật của thiết bị​

Bạn còn có thể sử dụng Spinpod như bao chiếc giá đỡ smartphone thông thường để thoại rãnh tay và bản thân nó cũng được tích hợp bộ khuếch đại âm thanh thụ động nhằm gia tăng âm lượng cho smartphone thay vì phải dùng thêm loa ngoài.

Nó có giá khoảng 1,3 triệu đồng.

Anh em có thể tham khảo nó một cách trực quan hơn thông qua đoạn phim ngắn hiện được phát tại địa chỉ rút gọn là http://goo.gl/pYMm9.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Canon ơi 18 chấm gọn nhẹ

Canon EOS M2 dùng cảm biến lai 18 megapixel Đã quá Canon ơi 18 chấm gọn nhẹ Nhờ hệ thống lấy nét Hybrid CMOS AF II, phiên bản mới lấy nét nhanh hơn từ 2 đến 3 lần so với phiên bản EOS M hiện tại. EOS...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Mẹo hồi sinh cho ảnh chụp thiếu sáng

Khi chụp ảnh bị thiếu sáng (underexpose), bạn có 2 lựa chọn: bỏ hoàn toàn bức ảnh hoặc cố gắng "cứu" bức ảnh này. ​ Bạn đang đứng ở một vị trí quá thuận lợi, đang quá "phiêu" khi chụp ảnh,...

Xem thêm