Nội dung

Nếu muốn một chiếc Honda PCX 125, Honda CBR150Ri hay CBR250R mới, khách hàng phải chuẩn bị tư tưởng chờ đợi một tháng bởi nguồn cung thiếu hụt.

"Tôi đã mất khoảng 12 hợp đồng cho các đối thủ" một người bán hàng Honda nói. Khách hàng muốn mua PCX125,  150Ri, CBR250R không nhận được đảm bảo rằng sau một tháng chờ đợi sẽ nhận xe. Vì vậy họ chuyển sang những nhãn hiệu khác như Yamaha Nouvo Elegance 135 hay Kawasaki Ninja 250R.

Tình trạng đó giống như vào một nhà hàng mà không có thức ăn.

 cơn sốt xe máy honda lan sang thái lan
Honda PCX được tô vẽ đầy màu sắc.

Vấn đề thuộc về cả hai phía cả nhà phân phối APHonda và Honda Thái Lan. Nhà sản xuất đã không dự liệu đúng thị thường. Cũng bởi Honda Thái là trung tâm sản xuất Honda PCX 125, CBR150Ri và CBR250R. Hai trong số đó phân phối ra toàn thế giới. Trong đó chiếc CBR150Ri đang có mặt ở nhiều thị trường Đông Nam Á.

"Chúng tôi không biết khi nào có hàng và không thể hứa với khách khi nào họ nhận được xe", một đại lý khác nói với tờ Motorcycle Thái Lan.

Honda cho rằng mức tiêu thụ vượt xa hơn những gì mà họ dự đoán.

Honda Thái Lan cho biết đang từng bước tăng sản xuất, rút ngắn khoảng cách cung - cầu trong một vài tuần. Nhưng chỉ với CBR150Ri. Nhà sản xuất này không thể tăng sản lượng PCX 125 và CBR250R cho đến khi các chi nhánh Honda khác sản xuất.

"Khách hàng tiềm năng sẽ thất vọng, và Honda thì mất doanh số vào tay thương hiệu khác. Chúng tôi sẽ cố gắng cân bằng sản lượng để đáp ứng khách hàng", Giám đốc sản xuất của Honda Thái Lan nói.

Trong khi đó, tình trạng đẩy giá cao hơn giá đề xuất của Air Blade tại Việt Nam vẫn chưa chấm dứt. Hầu hết các đại lý đang bán chiếc Air Blade 2011 với giá 40 triệu đồng (chưa bao gồm ra giấy), cao hơn so với mức 36 triệu đồng đề xuất.

Riêng chiếc PCX125 sau thời gian "sốt", giá lên cao đã trở về trạng thái bình thường. Tại TP HCM, một chiếc PCX hiện là 57 triệu đồng, thấp hơn 2 triệu đồng so với giá đề xuất.

Trước tình trạng các mẫu xe ăn khách bị làm giá, người tiêu dùng Việt Nam đã phản ứng bằng cách chuyển sang các thương hiệu khác, có sẵn hàng và bán đúng giá.

Chỉ có 5% trong số 29.300 độc giả VnExpress đồng ý trả thêm tiền để mua xe. Trong khi 72% cho biết sẽ không mua mà hướng sang các sản phẩm khác.

Thế Hoàng - Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm