Nội dung

Cơm gà Tam Kỳ

Nguyên liệu:

- Gạo: 1 lon

- Gà khoảng 1kg: 1 con

- Gừng nhỏ: 1 củ

T- ỏi bằm nhỏ: 3-4 nhánh

- Bột nghệ: 1 thìa cà phê

- 2 thìa súp bơ (hoặc mỡ gà hay dầu ăn), dưa chuột, rau mùi, rau răm, hành tây

- Gia vị: Ớt, tỏi, đường, chanh, nước mắm.

Cơm gà tam kỳ và chè đậu xanh

Món cơm gà Tam Kỳ

Thực hiện:

- Gà làm sạch rồi cho vào nồi áp suất với một củ gừng nhỏ và một chút muối, đổ nước ngập ½ con gà. Gà chín vớt ra, để ráo sau đó lọc lấy phần thịt. xé sợi vừa ăn.

- Hành tây, rau mùi và rau răm rửa sạch. Hành tây bóc vỏ, thái mỏng rồi chần nước sôi cho bớt mùi hăng. Rau mùi và rau răm thái nhỏ. Pha nước chấm chua ngọt vừa ăn với tỏi, ớt, đường, nước cốt chanh và nước mắm.

- Trộn hành tây với thịt gà vừa xé cùng rau răm, rau mùi. Sau đó rưới một phần nước chấm vừa pha vào trộn đều, phần còn lại dùng kèm với cơm.

- Gạo vo sạch, để ráo. Cho bơ vào chảo, khi bơ nóng thêm tỏi băm vào phi vàng, cho gạo vào đảo đều để gạo ngấm bơ tỏi. Sau đó cho gạo vào nồi nấu chín với nước luộc gà. Chỉ đổ nước xâm xấp mặt gạo, không nên cho nhiều nước, cơm sẽ nhão, mất ngon.

- Mách nhỏ: Để món cơm này thơm ngon, nên chọn gà ta nhưng phải được chăn thả, chỉ loại gà này thịt mới mềm, thơm và béo.

Chè đậu xanh đánh nước dừa

Nguyên liệu:

- Đậu xanh: 200g

- Đường: 300g

- Dừa nạo: 200g

- Vani, bột năng, muối

Cơm gà tam kỳ và chè đậu xanh

Món chè đậu xanh đánh nước dừa

Thực hiện:

- Ngâm đậu xanh trong 3 giờ, sau đó cho vào nồi hấp hấp chín. Sau đó cho đậu nấu chín vào máy xay xay nhuyễn.

- Dừa nạo vắt lấy một ít nước cốt và 1 chén nước dão. Nấu nước cốt và nước dão cho sôi, thêm ½ thìa cà phê bột năng hòa với nước vào khuấy đều cho sánh. Sau đó cho ¼ thìa cà phê muối và ½ thìa cà phê đường và đun sôi.

- Nấu tan đường với 400ml nước, sau đó cho đậu vào, đánh đậu đều cho thật mịn. Hòa 2 thìa súp bột năng với nước, rồi cho từ từ vào chè, khuấy đều. Chờ chè sôi lại, nhắc xuống, cho vani vào.

- Múc chè ra ly hoặc chén, để nguội. Khi ăn chè, cho nước dừa vào chén, trộn đều. Dùng nóng hay lạnh tùy thích.

- Mách nhỏ: Đậu xanh là thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt nên rất thích hợp dùng trong ngày hè. Chè đậu xanh đánh nấu xong bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3-4 ngày. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm