Nội dung

Cái thời tiết lạnh da diết khiến người ta dễ muốn khóc. Mà những cô gái tự gom vào mình hai chữ đa sầu, đa cảm lại càng thấy nhiều phiền muộn hơn. Đấy là cái nỗi buồn không gọi thành tên, nhưng không làm sao mà dứt ra được. Ta chỉ biết ta buồn, trong lòng ta không có nắng, hay có chăng thì cũng chẳng đủ để soi rọi trái tim ta.

Nằm một mình cuộn tròn chăn trong căn phòng để cho tiếng nhạc "phả" vào tai những giai điệu bập bùng. Khi mà lòng người u ám thì dẫu nhạc nhẽo có sôi động đi chăng nữa, nó cũng trở nên xa vời và có vẻ không liên quan gì.

Ngày cuối tuần, ta tự cho phép mình thong dong. Đời cứ nổi giông, tại sao ta phải vội để rồi ngã gục giữa cơn giông. Nhưng ta sợ nếu ta chậm trễ, thì ta mất cơ hội của chính mình.

Có những nỗi buồn không gọi thành tên mà vẫn không sao dứt ra được

Ta đi ngược đường quá nhiều, hay là ta xa lánh đời quá lâu cho nên ta cứ làm bạn với 2 chữ cô quạnh. Người hay nói rằng ta ít nói, ta trầm tính, để đến một ngày ta tự thấy mình nói nhiều hơn cũ và lòng hối hận vô cùng. Cái ta của ngày xưa trầm lặng còn đâu khi mà trên cuốc xe ta thấy ta không còn đứng ngoài những cuộc nói chuyện vô thưởng vô phạt. Ta tự thấy rằng mình đã thay đổi. Là do đời, do người hay do chính bản thân ta?

Hà Nội mùa này lạnh lẽo và sầu bi. Đóng chặt cửa rồi mà gió vẫn len lén đi vào giật tung cho bằng được. Trời lãng đãng, không mưa, cũng ít nắng. Còn hồn người thì cũng nắng ít hơn mưa. Thậm chí có đôi lúc ta chẳng còn tìm thấy nắng trong tim mình.

Ta là một bông hoa, ta tự ví mình là một bông hoa. Nhưng do hoa không có hương hay hương nén quá chặt và không dám mở bung ra cho nên người ngoài nhìn vào ta luôn chỉ thấy một cái vỏ xù xì đầy gai. Thực tâm đôi lúc ta muốn cởi bỏ nó lắm nhưng cái sợi chỉ ban đầu đã lạc mất đâu rồi. Ta lần mò, rồi ta mệt mỏi. Ta cảm giác mình vẫn an toàn. Thế rồi ta mãn nguyện, lại cuộn tròn lại, lấy tay bịt kín mắt, ngó nghiêng đời qua 2 kẽ hở tí ti. Bởi ta sợ nhìn lâu, nhìn nhiều ta mắt ta sẽ đổi sang màu đen không biết chừng.

Có những nỗi buồn không gọi thành tên mà vẫn không sao dứt ra được

Hà Nội mùa đông . Ta thèm miên man cái cảm giác 2 mình. Nhưng nào ta đã có tận hưởng cái cảm giác đó thực sự lần nào chăng? Bao mùa cây thay lá, lại ra hoa, bao mùa hoa sữa chèo kéo bước chân người xa xứ, ta vẫn trọn vẹn trong cái chữ 1 mình. Ta không muốn dùng từ cô đơn . Bởi nghe từ đấy nhiều khi ta thấy thảm thương, thấy mình đáng thương quá. Âu cũng là cách ta tự an ủi, ve vuốt chính mình.

Chiều về trên phố, ta rón rén mở tung cửa để đón gió lạnh. Ngặt nỗi gió to quá, trong khi ta hoàn toàn hiu quạnh nên ta lại chọn cách đóng kín cửa và cuộn tròn trong cái vỏ của mình. Rồi ta tự hỏi, sau bao năm, vỏ của ta đã mọc thêm bao nhiêu lớp gai, nó đã dày ra thêm bao nhiêu phần?

Trinh troi

Mây -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm