Nội dung

Uốn mi, nối mi tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe

Uốn mi hay nối mi là cách giúp hàng mi của bạn mau chóng có được độ dài và cong hoàn hảo, tuy nhiên nó lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe. Nối mi hay uốn mi chỉ mang đến vẻ đẹp ngắn hạn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ, gây hại mắt của bạn. Uốn lông mi khiến mi mỏng và thưa, hại đôi mắt.

Các trung tâm có dịch vụ nối mi luôn quảng cáo rằng, sau khi nối mi, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi không phải uốn mi và chải mascara nữa. Nhưng đó mới là một nửa sự thật, một nửa còn lại bạn sẽ được thông báo sau khi đã nối mi xong: bạn sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian gấp đôi cho việc rửa mặt.

Vốn dĩ, vùng lông mi được nối trên mắt khá nhạy cảm, nên bạn không thể dùng khăn mặt lau sạch vùng mắt như thông thường, cũng không thể tùy tiện hắt nước lên mặt, mà phải dùng tăm bông để nhẹ nhàng lau quanh vùng khóe mắt. Nếu chẳng may để vùng mi nối bị ướt, bạn không được lau mà phải dùng một chiếc máy sấy mini chuyên biệt để sấy khô những sợi mi mong manh này.

Nếu không sấy khô, phần mi giả sẽ vón lại như những cẳng chân nhện khiến bạn có đôi mắt rất phù hợp với những kiểu hóa trang kinh dị Halloween. Sẽ thật không thoải mái chút nào khi tắm gội hay rửa mặt mà lại không được để làm ướt vùng mắt. Còn nếu tối nào sau khi tắm, dù không gội đầu mà vẫn phải dùng máy sấy, thậm chí là cả lược chải mi chuyên dụng, thì thật quá mất thời gian. Với từng đấy công sức và thời gian bỏ ra, chẳng mấy chốc bạn sẽ thấy rằng thà dành thời gian để dùng kẹp uốn mi và mascara hay gắn mi giả còn nhanh hơn.

Có nên uốn mi hay nối mi ngày tết không

Uốn mi

Uốn lông mi cũng tương tự như uốn tóc, dưới tác dụng của thuốc, lông mi của bạn sẽ cong trong khoảng 3 tháng. Sau đó, lông mi sẽ duỗi dần và trở về hình dạng ban đầu. Nếu muốn uốn tiếp, bạn phải chờ ít nhất là 6 tháng để lông mi mọc đều lại.

Nhưng có một điều bạn cần phải biết là uốn lông mi rất có hại bởi sau khi uốn, lông mi sẽ bị rụng và thưa dần. Nếu sơ ý để dung dịch uốn lông mi bị dính vào mắt sẽ làm cho mắt bạn cay, rát, về lâu dài sẽ làm hại mắt. Vì vậy, các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn không nên uốn lông mi thường xuyên.

Có nên uốn mi hay nối mi ngày tết không

Nối mi

Để có thể nối mi, người ta phải sử dụng nhíp để gắn từng sợi tơ lụa hoặc sợi tổng hợp lên từng chiếc lông mi của bạn bằng một chất keo và điều mà bạn có thể không biết là rất nhiều loại keo được sử dụng trong nối mi có chứa hóa chất formaldehyde - loại hóa chất có thể gây dị ứng dẫn đến nhức, bỏng rát, sưng và phát ban khi tiếp xúc. Viện Nghiên cứu về nhãn khoa của Mỹ đã cảnh báo rằng nối mi ở các salon uy tín cũng vẫn có thể bị nhiễm khuẩn giác mạc và mí mắt, cũng như bị viêm da do phản ứng với loại keo mà salon đó sử dụng.

Một mối nguy hại khác nữa là bạn rất dễ bị rụng tạm thời hoặc rụng vĩnh viễn lông mi tự nhiên vì việc nối mi làm hỏng lông nang hoặc do mi giả quá nặng đến mức làm mi thật bị căng và gãy. Việc vệ sinh tay và các dụng cụ nối mi cho các khách hàng nếu không được làm cẩn thận cũng là nguyên nhân dễ làm lan truyền nhiễm khuẩn. Vì vậy, một khi đã nối mi giả, bạn nên chú ý theo dõi các triệu chứng như đau, ngứa hay đỏ mắt. Nếu các triệu chứng này gia tăng, bạn không được giụi, gãi hoặc giật mi nối ra mà cần đi gặp bác sĩ nhãn khoa ngay.

Có nên uốn mi hay nối mi ngày tết không


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục