Nội dung
Có nên phá thai lần thứ 3 khi người yêu "chạy làng"

Em đã phá thai hai lần, đều do anh bảo em giờ không thể có thai được vì bố mẹ anh cấm và tiền chưa có để cưới

Hỏi:

Em chào chị!

Em đang rất bối rối, bởi hiện giờ em cũng không còn nhiều thời gian để quyết định nữa. Em đang có bầu, bạn bè em thì bảo phá đi, còn bác sĩ thì nói không được phá nữa, em phải làm sao bây giờ?

Có nên phá thai lần thứ 3 khi người yêu chạy làng
Em có nên phá thai lần nữa sau khi anh ấy đòi chia tay em? (ảnh minh họa)

Em đã gặp và yêu anh, anh là người ham chơi và ít có trách nhiệm lắm. Sau hai tháng yêu nhau thì tụi em đến sống chung với nhau, anh vẫn giữ thói quen sống tự do như trước, thích giờ nào ăn thì ăn, giờ nào ngủ thì ngủ chứ không ép anh được. Tiền nong cũng chả mấy khi anh đưa cho em mà em phải cố gắng kiếm tiền bằng cách đi bán thêm hàng online và xin bố mẹ. Năm nay em 24 tuổi.

Bố mẹ em biết em yêu anh ấy thì cũng giục hai đứa xem xét rồi kết hôn nhưng anh cứ lần nữa chưa quyết định, anh bảo giờ cưới nhau khác gì bây giờ vì hai đứa chẳng có tiền chẳng có nhà, công việc thì chưa ổn định. Em nói phải cưới thì mới có động lực nhưng hình như anh rất ngại phải suy nghĩ nhiều. Em buồn lắm.

Em đã phá thai hai lần, đều do anh bảo em giờ không thể có thai được vì bố mẹ anh cấm và tiền chưa có để cưới. Nhưng lần này thì em cố tình có vì em muốn ép anh cưới sớm không bố mẹ em cứ nói mãi em cũng thấy mệt mỏi, sau khi biết tin và ép em đi phá thai không được thì anh nói chia tay em và dọn ra ngoài ở mặc em cầu xin anh hết mức anh cũng không quay lại.

Bố mẹ anh có biết chuyện em có thai, họ bảo để hai đứa tự giải quyết, nếu anh quyết cưới thì họ sẽ cưới còn không thì em tự xử lý. Em lo lắng lắm chị ơi, em giờ mang thai mới được hai tháng nhưng anh không quay lại với em, đêm nào em cũng không ngủ được. Hôm trước em đi khám thai, bác sĩ khuyên nên thận trọng vì dễ vô sinh, còn bạn bè em cứ bảo đừng dây dưa với anh nữa. Làm sao cho anh quay lại với em đây chị?

Chị Tâm An trả lời:

Em thân!

Đọc lá thư của em, chị thấy em là cô gái 24 tuổi về lý thì đã trưởng thành cả hành động lẫn suy nghĩ, nhưng em lại ngây thơ như một đứa trẻ con khi tính toán tình cảm cho mình, để rồi bây giờ hoang mang và sợ hãi.

Vì sao chị nói như vậy, bởi chàng trai của em anh ta không hề có trách nhiệm với em ngay từ đầu. Đó là một anh chàng lười đến mức không muốn nghĩ chứ đừng nói gì đến hành động. Anh ta sợ phải nghĩ cách kiếm tiền, sợ nghĩ đến chuyện cưới vì thế nên anh ta đổ vạ cho lý do cha mẹ anh ta cấm, v.v…  Và có lẽ việc yêu em cũng chỉ để nhằm hỗ trợ cho cơn lười của anh ta bởi giờ yêu em anh ta chẳng phải lo kiếm tiền nhà tiền ăn, cũng chẳng phải lo vì đã có người cơm bưng nước rót, thậm chí phục vụ nhu cầu chăn gối tới tận giường. Và không chỉ lười mà anh ta cũng chẳng yêu em để muốn kết hôn, cũng chẳng đủ trách nhiệm để dám giải quyết hậu quả cùng với em mà bắt em phải đi phá thai và bây giờ thấy ý định của em muốn “giữ” anh ta cho bằng được thì anh ta trốn.

Vậy, sau chừng đó lý do, em còn muốn giữ anh ta để làm gì vậy? Phải chăng vì quá cuồng yêu mà em làm khổ bản thân mình, đưa chính mình và đưa sức khỏe của mình ra để chơi một canh bạc mà tỉ lệ thua quá lớn? Không những thế em còn về bám víu vào bố mẹ để xin tiền rồi nuôi một người con trai đang sức vóc đầy mình như anh ta? Điều gì khiến em yêu anh ta như vậy? Để rồi câu cuối cùng em vẫn hỏi chị là: “làm sao anh ta quay lại với em đây chị?” Em muốn mình trở thành nô lệ cả đời của một cuộc hôn nhân không tình yêu, không trách nhiệm, không có sự sẻ chia tinh thần vật chất thế này hay sao?

Có thể anh ta cũng có những hành động khiến em yêu và tin tưởng, nhưng em ạ, đôi khi chỉ cần một thói xấu nhỏ thôi thì cuộc hôn nhân cũng có thể trở thành địa ngục nếu không được giải quyết. Do đó, chị muốn em hãy bình tình đừng rối lên như vậy nữa, thật bình tĩnh và lý trí xem xét mình nên giải quyết chuyện này ra sao. 

Hãy trưởng thành lên, em nhé! 
 Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Em tổn thương đủ rồi...

Em tổn thương đủ rồi... Em lại trở về với cô đơn và bình lặng nơi đây, về với nơi mà em thu mình lại đến chán chường để gặm nhấm nó. Em...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm