Nội dung
Có nên cưới người đàn ông bị “yếu sinh lý” làm chồng?

Em đã từng yêu một người trước đó, tụi em rất hợp nhau về chuyện tình dục nên mỗi lần ở bên anh ấy không thỏa mãn là em lại nhớ đến người yêu cũ.

Hỏi:

Chị Tâm An ơi, em có chuyện hơi khó nói này muốn được tâm sự với chị, mong chị tư vấn giúp em để em có lựa chọn sáng suốt nhất cho cuộc đời của mình.

Năm nay em 25 tuổi, em đang có quen một người bạn trai, anh 47 tuổi, hơn em khá nhiều tuổi, nhưng anh sống rất tốt và luôn chiều chuộng em. Anh đã li dị và con của anh hiện đang du học bên nước ngoài, con anh cũng khá quý em. Anh đã mua nhà cho em, mọi thứ trong cuộc sống anh sắm sửa cho em không thiếu thứ gì cả, anh còn bảo mua xe hơi cho em nhưng em từ chối vì không muốn, tiền nong hàng tháng anh đưa cho tiêu pha thoải mái (vì điều kiện kinh tế của anh rất tốt), anh cũng rất giữ cho em, chỉ thỉnh thoảng qua ăn cơm và ở lại với em thôi chứ không ở cùng em vì sợ mọi người nói này nọ khi hai đứa chưa kết hôn. Anh bảo em cưới nhưng em nói thêm chút thời gian để tìm hiểu đã.

Có nên cưới người đàn ông bị yếu sinh lý làm chồng
Ảnh minh họa

Chị ơi, em cũng rất thương anh, em thấy anh nghiêm túc và thật lòng với em, nhưng mà em có điều hơi băn khoăn vì chuyện tình dục của tụi em hơi lệch pha, anh thì hơi yếu sinh lý và không quan trọng chuyện đó lắm, có hôm tới chỉ ôm em ngủ còn em thì nhu cầu hơi cao. Vì vậy nên nhiều lúc nằm bên anh em rất khó chịu.

Em đã từng yêu một người trước đó, tụi em rất hợp nhau về chuyện tình dục nên mỗi lần ở bên anh ấy không thỏa mãn là em lại nhớ đến người yêu cũ. Em phân vân quá, liệu thêm vài năm nữa anh ấy hết cả nhu cầu thì em làm sao mà chịu nổi, mong chị cho em lời khuyên.

(Em gái xin giấu tên)

Chị Tâm An trả lời:

Chào em!

Như em chia sẻ thì để có được sự chăm sóc tận tình của người bạn trai kia, hẳn là các em cũng đã có nhiều thời gian để tìm hiểu và yêu nhau, cả hai cũng đã bàn bạc đến chuyện kết hôn thì tình cảm cũng đã rất mặn mà rồi. Tuy vậy, em đang băn khoăn về chuyện lệch pha tình dục khi yêu một người lớn tuổi và chuyện này khiến em chưa thực sự chắc chắn khi quyết định cưới, chị nghĩ như vậy cũng là điều nên làm, bởi khi cưới một người em phải cảm thấy sẵn sàng và chấp nhận đủ những thách thức khó khăn nếu có.

Người đàn ông ở độ tuổi đó về nhu cầu tình dục cơ bản vẫn chưa có gì thay đổi trừ khi họ có vấn đề về sức khỏe. Có lẽ bạn trai em không phải là người quá sung mãn về tình dục, hoặc em chưa thể hiện rõ ràng về mong muốn của mình mà cứ im lặng chịu đựng nên anh ấy không biết để có cách giải quyết khác cho vấn đề này.

Hơn nữa, em có nói rằng em rất thương anh ấy, chị nghĩ em nên làm rõ vấn đề này. Giữa yêu và thương là khác nhau đấy em nhé, vì chỉ khi em “yêu” thì tình yêu mới đủ lớn để em chấp nhận hay không chấp nhận mọi thứ, còn khi em “thương” thì khi gặp trục trặc gì em sẽ khó mà đủ sức mạnh vượt qua tất cả nhất là khi nhịp sinh học của hai người không phù hợp.

Bạn trai em là người đàn ông tốt và chiều chuộng em hết lòng, nhưng em hãy bình tĩnh xem xét đó đã phải là những thứ mình cần chưa hay vẫn chưa “đủ” như em đang khát khao. Trước hết, em nên nói chuyện này với anh ấy một cách nghiêm túc để cả hai cùng có hướng tháo gỡ cho băn khoăn này, đừng vì thương hay vì bất cứ lý do nào khác để gật đầu cưới trong miễn cưỡng bởi sau thời gian mặn nồng, cuộc hôn nhân có thể đi vào ngõ cụt. Nếu đã lường tất cả sự việc mà em vẫn vui vẻ chấp nhận thì em có thể đi tiếp. Bởi vấn đề mà em lo ngại hẳn cũng là điều sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của vợ chồng em sau này. Nếu nhu cầu tình dục thật sự không thể thiếu trong đời sống của em thì nên cân nhắc lại về tình cảm này, em nhé!

Chúc em sớm có quyết định sáng suốt.
 Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tập quên anh lần nữa...

Tập quên anh lần nữa... Thứ chúng ta có thể chỉ là những giây phút ngắn ngủi lướt qua nhau trên con đường kỉ niệm, một nụ cười, một nhịp tim...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm