Nội dung
Cơ duyên đến làng mốt của các siêu mẫu

1. Alek Wek

Năm 1991, Alek Wek và gia đình buộc phải rời khỏi quê nhà Sudan đến London sinh sống vì nội chiến nổ ra. Ba năm sau, một nhà tuyển dụng bắt gặp cô gái trẻ đang đi mua sắm ở khu chợ Camden và sự nghiệp người mẫu của Alek bắt đầu từ đó. Hiện nay, không chỉ nằm trong top những người mẫu hàng đầu thế giới, Alek Wek còn là một nhà hoạt động xã hội quyết liệt bảo vệ cho quyền lợi phụ nữ ở Sudan.

Cơ duyên đến làng mốt của các siêu mẫu

2. Lily Cole

Khi đi trên phố ở New York, Lily Cole nhận ra có ai đó đang theo đuôi mình. Vì sợ gặp phải một kẻ biến thái, cô bỏ chạy và đổi hướng liên tục. Cho đến khi người lạ mặt đuổi kịp, Lily mới biết rằng anh ta thấy dáng người cô đẹp và muốn mời làm người mẫu ảnh.

Cơ duyên đến làng mốt của các siêu mẫu

3. Miranda Kerr

Siêu mẫu của Victoria’s Secret đường hoàng bước vào làng mẫu thế giới ở tuổi 14 sau chiến thắng tại cuộc thi Dolly Model năm 1997. Tuy nhiên, con đường sự nghiệp của cô không trải đầy hoa hồng. Hình ảnh trang bìa của Miranda bị truyền thông chỉ trích vì sớm tôn vinh những người mẫu nhỏ tuổi trong ngành công nghiệp thời trang. Siêu mẫu nhớ lại: "Dolly là một tạp chí dành cho các thiếu nữ chứ không phải những ông già. Tôi cũng bận đồ kín đáo cho shoot ảnh mùa đông. Bọn họ cứ làm quá lên, gán ghép mọi thứ liên quan đến nạn ấu dâm vào thời điểm đó".

Cơ duyên đến làng mốt của các siêu mẫu

4. Natalia Vodianova

Giống Lily Cole, người mẫu Nga Natalia Vodianova cũng được nhà tuyển dụng phát hiện trên đường phố lúc bận rộn phụ mẹ bán trái cây. Trở thành người mẫu có thể xem là bước ngoặc đổi đời, một câu chuyện cổ tích đối với cô gái nghèo. Sau sự kiện đó, Natalia bắt đầu học tiếng Anh, mở đường chinh phục làng mốt thế giới cũng như tạo điều kiện giúp đỡ gia đình.

Cơ duyên đến làng mốt của các siêu mẫu

5. Irina Kulikova

Năm 2006, sự nghiệp người mẫu tình cờ đến với Irina Kulikova sau khi diễn viên Liv Tyler nhìn thấy cô từ đằng xa trong buổi dạ tiệc ở nhà hàng Pushkin, thuộc thủ đô Moscow, Nga. Nữ diễn viên nhanh chóng bước đến và hỏi liệu cô có muốn trở thành người mẫu. Khi nhắc lại, Irina vẫn thấy ngạc nhiên vì sự may mắn của mình.

Cơ duyên đến làng mốt của các siêu mẫu

6. Cindy Crawford

Một tấm ảnh có thể dẫn dắt một người đến sự nghiệp đỉnh cao thế giới. Đó là câu chuyện của siêu mẫu Cindy Crawford. Năm 16 tuổi, khi đang thụ phấn nhân tạo cho ngô ở nông trại, cô gái trẻ tình cờ lọt vào ống kính của một nhiếp ảnh gia báo địa phương. Bức ảnh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ độc giả. Điều đó giúp Cindy thêm phần tự tin để tham gia cuộc thi "Gương mặt của năm" do tập đoàn người mẫu John Casablanca tổ chức - bước đầu khởi nghiệp của một trong những siêu mẫu nổi tiếng nhất thế giới.

Cơ duyên đến làng mốt của các siêu mẫu

7. Coco Rocha

Là gương mặt mẫu nổi danh nhất nhì làng thời trang hiện nay,  coco rocha có bước đầu khởi nghiệp không thật sự tự tin. Được nhà tuyển dụng chú ý đến từ năm 14 tuổi sau một cuộc thi nhảy ở Ireland, Coco đứng trước một cơ hội lớn nhưng lại thú nhận rằng mình không có chút kiến thức nào về lĩnh vực này. Vậy nên, những người bạn thân đã truyền những kiến thức thời trang cho cô những khi rảnh rỗi trên trường.

Cơ duyên đến làng mốt của các siêu mẫu

8. Gemma Ward

Khi cuộc thi tìm kiếm người mẫu của Australia - “Search for a Supermodel" - khởi động, Gemma Ward miễn cưỡng đi cùng bạn bè đến tham dự. Cô không ngờ rằng đó là khoảnh khắc mình lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Dù không giành chiến thắng trong cuộc thi đó, Gemma vẫn có một suất để bước vào ngành công nghiệp thời trang.

Cơ duyên đến làng mốt của các siêu mẫu

9. Paulina Porizkova

Sự nghiệp của Paulina Porizkova bắt đầu một cách rất tình cờ. Một người bạn của cô, vốn là nhiếp ảnh gia, đã gửi hồ sơ gồm những shoot ảnh mà Paulina làm mẫu đến tập đoàn người mẫu Elite nổi tiếng, với hy vọng tìm việc làm. Người bạn không thành công, nhưng thay vào đó, Paulina lại lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

Cơ duyên đến làng mốt của các siêu mẫu

10. Cara Delevinge

cara delevinge được mẹ của bạn thân - Genevieve Garner - phát hiện khi cả hai chơi trong sân trường. Bà Sarah Doukas - mẹ của Genevieve - vốn là CEO của công ty Quản lý Người mẫu Storm. "Tôi chưa từng nghĩ đến việc làm người mẫu trước đây. Mọi thứ chỉ tự nhiên diễn ra thôi", Cara nhớ lại.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục