Nội dung

Tòa án tối cao tại London vừa tuyên bố dòng sản phẩm Pink từ hãng đồ lót Victoria's Secret vi phạm bản quyền thương hiệu của Thomas Pink, một hãng sơ-mi cao cấp tại London. Thành lập từ năm 1984, Thomas Pink hiện thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH, ông chủ của nhiều thương hiệu đình đám như Celine, Dior, Givenchy, Louis Vuitton hay Fendi.

Trao đổi với Telegraph, một chuyên gia về luật cho biết Victoria's Secret có nguy cơ bị cấm bán dòng đồ lót Pink trên mọi thị trường thuộc Liên minh châu Âu. Tuy vậy, hãng đồ lót vẫn có thể kháng cáo để thay đổi tình hình.

Victorias secret bị kiện bản quyền tại anh

Dòng đồ lót dành cho teen mang thương hiệu Pink có thể bị cấm bán tại châu Âu. Ảnh: Blogspot.

Hãng Thomas Pink đâm đơn kiện Victoria's Secret từ năm ngoái, ngay sau khi hãng nội y vừa mở hai chi nhánh mới tại London. Trước tòa, nhà mốt Anh bày tỏ nỗi bức xúc trước việc nhiều khách hàng đến Thomas Pink để trả những món đồ lót họ mua từ Victoria's Secret. Khi biết được hai hãng không liên quan gì đến nhau, các "thượng đế" cũng không khỏi ngạc nhiên.

Lúc đó, Thomas Pink khẳng định sự nhầm lẫn này ảnh hưởng đến uy tín của nhà mốt này. Bởi đồ của hãng sơ-mi Anh chú trọng vào kiểu dáng truyền thống trong khi Victoria's Secret lại nhắm vào sự sexy.

Tuy vậy, công ty đồ lót Mỹ phản bác rằng bản thân Victoria's Secret là một hãng bán lẻ hợp pháp và những gì họ kinh doanh không có gì là khuất tất hay sai trái. Hơn nữa, độ nổi tiếng của Victoria's Secret đủ để dòng sản phẩm Pink trở nên phổ biến nên không thể có chuyện khách hàng nhầm lẫn.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục