Nội dung
Cơ quan chức năng đã vào cuộc và đặt nghi vấn với một số cá nhân liên quan đến vụ việc của Nguyễn Thị Thành.

Trong 36 thí sinh lọt vào vòng chung kết hoa hậu Việt Nam 2016, Nguyễn Thị Thành (SBD 195) là người đầu tiên phải dừng lại ước mơ chạm tay đến vương miện bởi đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa răng sứ. Sự việc này trở nên ầm ĩ khi Nguyễn Thị Thành đưa ra những lý lẽ “tố” ban tổ chức chèn ép và buộc cô phải rời khỏi cuộc thi trong êm đẹp.

Có chủ mưu sau chuyện gian dối của nguyễn thị thành tại hhvn 2016
Nguyễn Thị Thành - thí sinh "ồn ào" nhất tại hoa hậu việt nam 2016

Có chủ mưu sau chuyện gian dối của nguyễn thị thành tại hhvn 2016
Hàm răng bọc sứ trắng tinh của Nguyễn Thị Thành.

Sau khi Nguyễn Thị Thành lên tiếng, ban tổ chức hoa hậu việt nam 2016 đã có phản hồi chính thức về sự việc gây tranh cãi trong dư luận. Theo đó, từ 12 giờ ngày 10/8/2016, thí sinh Nguyễn Thị Thành (số báo danh 195) chính thức bị ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 ra quyết định đình chỉ và loại khỏi cuộc thi do vi phạm quy chế. Nguyễn Thị Thành đã thực hiện thẩm mỹ 8 chiếc răng sứ (có nêu lý do và được xác nhận) nhưng không có bất kì chứng từ nào lưu lại về mặt hành chính, y khoa, tài chính. Chính vì thế không có căn cứ để xác nhận được việc làm răng của Nguyễn Thị Thành là hợp tình hợp lí.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cuộc thi nêu rõ quan điểm: “Bất luận làm răng sứ vì lý do thẩm mỹ hay khắc phục tai nạn thì hàm răng của thí sinh Nguyễn Thị Thành cũng đã mang vẻ đẹp nhân tạo, không còn vẻ đẹp tự nhiên và khó có khả năng phục hồi nguyên trạng ban đầu, tức không đáp ứng quy định thí sinh “phải có vẻ đẹp tự nhiên” của Thể lệ cuộc thi”.

Có chủ mưu sau chuyện gian dối của nguyễn thị thành tại hhvn 2016
Vào ngày 12/8, bà Phạm Kim Dung - phó ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 đích thân lên tiếng với truyền thông về sự việc của Nguyễn Thị Thành.

Trong thông cáo báo chí mới nhất liên quan đến vụ việc của Nguyễn Thị Thành, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 tiếp tục làm rõ sự việc có sự can thiệp của cơ quan chức năng.

“Khi bị ban tổ chức yêu cầu giải trình, sau khoảng gần 10 ngày dây dưa, Nguyễn Thị Thành đã trình ra đơn cứu xét một bộ hồ sơ vụ việc gồm:

  • Giấy xác nhận sự việc là có thật của ông L.Q.L - đại diện Ban Giám đốc một công ty thiết kế thời trang (có trụ sở tại đường Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5) nơi cô làm thử việc được 3 ngày;
  • Toa thuốc của bác sĩ V.T.N, làm việc ở một phòng khám tại đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP.HCM. Trong toa ghi rõ: “Bệnh nhân bị chảy máu và gãy răng, đã xử lý rửa sạch vết thương và cầm máu tại chỗ…” và “Yêu cầu đi trồng răng, chỉnh hình răng” với các răng được liệt kê cụ thể.
  • Xác nhận của bác sĩ N.H.T, phòng khám tại đường Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM. Bác sĩ T. xác nhận đã khám cho bệnh nhân Thành sau khi cô này được bác sĩ N. sơ cứu và chỉ định điều trị. Bác sĩ T. xác nhận do răng lợi của Thành bị chấn thương và nứt vỡ nhiều nên cần điều trị bằng phương pháp bọc sứ và chính bác sĩ này đã thực hiện việc bọc 8 chiếc răng sứ cho Nguyễn Thị Thành”.

Ban tổ chức đã lập tổ công tác đi xác minh lại các tài liệu trên. Tổ công tác nhận định hồ sơ này có nhiều điều phi lý; đặc biệt, tại cả 2 phòng khám đều không ghi nhận bất cứ thông tin nào về trường hợp của Nguyễn Thị Thành. Trước những biện pháp đấu tranh nghiệp vụ sắc sảo của cơ quan công an, lần lượt bác sĩ N. và bác sĩ T. phải khai nhận là đã chứng nhận sai sự thật cho Nguyễn Thị Thành vì một số người quen nhờ. Và sự thật là Nguyễn Thị Thành đã đi làm răng thẩm mỹ.

 

Có chủ mưu sau chuyện gian dối của nguyễn thị thành tại hhvn 2016
Nguyễn Thị Thành được xác định làm răng thẩm mỹ chứ không phải do tai nạn.

Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng có cái nhìn khách quan về sự việc của Nguyễn Thị Thành: “Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải nói rằng trong toàn bộ sự việc ngụy tạo giấy tờ và cả chiến dịch vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm ban tổ chức, cá nhân Nguyễn Thị Thành không làm được mà có bàn tay của những kẻ đứng sau chủ mưu. Ở một khía cạnh nào đó, có thể coi Nguyễn Thị Thành như một nạn nhân. Từ lời khai của các đương sự với cơ quan công an và những tài liệu trinh sát, chúng tôi có cơ sở để đặt nghi vấn đối với một bầu sô tên K. và một hoa hậu tên H. Ban tổ chức đã chính thức đề nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ sự dính líu của những người này để có biện pháp xử lý thích đáng”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục