Nội dung
 cơ chế hoạt động của máy quét mống mắt trên galaxy note 7

Vị trí của mống mắt (iris) trên mắt người. 

Galaxy note 7 ra mắt đầu tháng này với trang bị rất đáng chú ý là bảo mật bằng khả năng quét mống mắt đầy lạ lẫm trong làng di động. Cùng một cách thức để mở khóa là nhìn vào camera trên máy nhưng tính iris scanner được đánh giá là tính năng hoàn thiện hơn hẳn so với nhận dạng khuôn mặt dễ dàng bị đánh lừa trước đây. 

Iris Scanner là phương pháp sinh trắc học sử dụng nhận dạng mẫu toán học hình ảnh mống mắt của một cá nhân từ một hoặc cả hai mắt. Để có được những hình ảnh này, thiết bị sử dụng một máy xác thực quét mống mắt của người dùng. Mống mắt của người có hình dạng giống như một chiếc nhẫn màu mỏng được mở ra và đóng lại như một màn trập của máy ảnh, giúp điều tiết lượng ánh sáng tới võng mạc. 

Mỗi người đều có một mẫu mống mắt độc đáo khác nhau và rất phức tạp ở mỗi mắt. Mống mắt phát triển hoàn toàn ở độ tuổi rất trẻ và không thay đổi trong suốt cả đời. Y học hiện nay cũng chưa thể tái tạo chính xác một mẫu mống mắt của cá nhân bất kỳ. Chính vì vậy, quét mống mắt được coi là kỹ thuật sinh trắc học an toàn và đáng tin cậy hàng đầu hiện nay. 

 cơ chế hoạt động của máy quét mống mắt trên galaxy note 7

Quá trình nhận dạng, phân tích, mã hóa và lưu trữ dữ liệu mống mắt người dùng. 

Công nghệ nhận dạng mống mắt vì vậy được sử dụng rộng rãi để kiểm soát truy cập trong pha chế dược phẩm, kiểm soát an ninh sân bay, biên giới... Trước đó, Samsung từng đưa công nghệ này vào Galaxy Tab Iris, được sử dụng trong các tổ chức, doanh nghiệp nhà nước tại Ấn Độ. 

Người dùng sử dụng tính năng Iris Scanner trên Galaxy Note 7 sẽ được mã hóa và lưu trữ các nhận dạng cá nhân. Khi cần mở khóa hoăc mở một ứng dụng được bảo vệ, các tia hồng ngoại IR LED và máy ảnh Iris sẽ chụp lại mẫu mống mắt sau đó so sánh với các dữ liệu đã lưu trữ trước đó để xác minh truy cập. Note 7 sử dụng một cảm biến ảnh đặc biệt để tiếp nhận và xác thực các hình ảnh phản chiếu của tròng đen với ánh sáng từ mắt hồng ngoại LED. Hình ảnh hồng ngoại loại bỏ tác động của màu mống mắt hay tác động ánh sáng môi trường xung quanh và cho ra kết quả chính xác nhất. 

 cơ chế hoạt động của máy quét mống mắt trên galaxy note 7

Vị trí máy ảnh Iris và đèn IR LED trên Note 7. 

Trong thực tế sử dụng Iris Scanner không cần phải qua nhiều lần nhận dạng và cũng ít gặp tình trạng không thể đọc dữ liệu chính xác như cảm biến vân tay. Các dữ liệu về mống mắt được mã hóa và lưu trữ an toàn trong phần cứng của nền tảng bảo mật Knox giống như với dữ liệu vân tay. 

Ngoài ra, đèn hồng ngoại IR LED của Galaxy Note 7 cũng được đánh giá là an toàn, có chứng chỉ từ Ủy ban Kỹ thuật Điện quốc tế (IEC). Ngoài ra, thiết bị cũng sẽ tự động tắt nếu phát hiện mắt người là quá gần hoặc đã tiếp xúc quá lâu với cảm biến IR LED. 

Video tính năng Iris Scanner trên Galaxy Note 7:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm