Nội dung
Một bộ phận phụ nữ ở Hong Kong đang áp dụng phương pháp giảm cân hết sức kỳ quặc: Họ đứng nhìn chằm chằm vào mặt trời với hi vọng sẽ làm tan biến số cân dư thừa.

Phương pháp giảm cân kỳ lạ này được cho là có nguồn gốc từ châu Âu, người ta cho rằng nhìn vào mặt trời sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng cần thiết để thay thế cho năng lượng từ thức ăn .

Chính vì thế, những người ăn kiêng hi vọng rằng chỉ cần nhìn chằm chằm vào mặt trời đủ lâu thì họ sẽ không cần ăn gì nữa.

Chuyện lạ phụ nữ rủ nhau nhìn mặt trời để giảm cân

Một số phụ nữ ở Hong Kong tin rằng nhìn vào mặt trời sẽ giúp họ giảm cân

Theo thông tin từ một tạp chí, có ít nhất 10 phụ nữ được phát hiện đang đứng nhìn thẳng vào mặt trời trong thời gian 30 phút trước lúc hoàng hôn tại một bãi biển ở làng Sam Ka, Hong Kong. Nhóm phụ nữ này ở độ tuổi từ 20 đến 30, họ mặc quần áo bình thường và dường như đã ở bãi biển từ lúc bình minh cho đến hoàng hôn để nhìn vào mặt trời như vậy.

Nhóm phụ nữ nói trên cởi bỏ giày, đeo kính râm và cài đặt thời gian trên điện thoại trước khi đứng nhìn vào mặt trời. Đôi khi họ có vẻ không thoải mái, họ cố quạt mát cơ thể và che mặt bằng khăn ăn.

Chuyện lạ phụ nữ rủ nhau nhìn mặt trời để giảm cân

Họ đứng nhìn chằm chằm vào mặt trời khoảng 30 phút trước lúc hoàng hôn

Một số người thực hiện phương pháp "nhìn mặt trời" này thuộc về các nhóm tôn giáo nào đó, họ cho rằng phương pháp này không chỉ để giảm cân và còn tốt cho sức khỏe .

Một người trong nhóm "nhìn mặt trời" cho biết: "Chúng tôi thực hành phương pháp nhìn mặt trời để thay thế cho việc ăn uống. Vài người trong chúng tôi giờ đã ăn ít hơn, số khác thậm chí không cần ăn gì cả".

Phương pháp "nhìn mặt trời" này khá mâu thuẫn với khoa học, từ trước đến nay con người thường được khuyên là không nên tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, huống hồ là nhìn trực tiếp vào nó. Tuy nhiên những người tin tưởng phương pháp này cho rằng họ có khả năng tự bảo vệ mình bằng cách dùng kính chống nắng để giảm thiểu sự tiếp xúc với tia UV.

Chuyện lạ phụ nữ rủ nhau nhìn mặt trời để giảm cân

Những người này cho rằng năng lượng mặt trời có thể thay thế năng lượng từ thực phẩm

Các bác sĩ tất nhiên phản đối phương pháp trên, đặc biệt với một quốc gia cận nhiệt đới như Hong Kong, chưa kể đến việc nước biển sẽ làm dội lại những tia nắng mặt trời. Thật vậy, những người "nhìn mặt trời" đang mạo hiểm bản thân mình khi quyết định thay thế thực phẩm bằng ánh nắng. Vài năm trước, một phụ nữ người Thụy Sĩ tên Anna Gut đã chết đói khi cố gắng sống chỉ bằng... ánh sáng.




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục