Nội dung

Vòng eo nhỏ với bụng phẳng luôn là mơ ước của nhiều chị em, đặc biệt là các bà mẹ sau sinh. Tuy nhiên, mỗi người lại gặp một vấn đề. Và hầu hết đều hướng đến một thân hình với những đường cong quyến rũ, tỷ lệ cơ thể chuẩn với vòng 1 cân đối, vòng 2 nhỏ, vòng 3 to. 

Gần đây, chia sẻ của cô gái nhận được quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là chị em phụ nữ. Họ cùng có chung vấn đề đó là: Dù eo nhỏ nhưng hông cũng không lớn nên tỷ lệ cơ thể không được đẹp như nhiều người khác. 

Cô gái đó là Hạnh Mai, một beauty blogger đất Hà Thành. Cô là chủ sở hữu Mailovesbeauty- blog cá nhân về mỹ phẩm, làm đẹp. Những chia sẻ của hạnh mai luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Dưới đây là tâm sự của cô gái có vòng 2 và vòng 3 từng 'thẳng đuột' và cách cô ấy tập luyện, ăn uống, khắc phục, cũng như tự tin vào bản thân mình. Có thể bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của mình trong đó! 

 Chuyện của cô gái có eo nhỏ nhưng hông cũng bé

'Eo nhỏ mà hông không lớn thì khó có đường cong và tỉ lệ cơ thể cũng không được đẹp như nhiều người'.

"Chắc là mỗi người sẽ có một quan niệm về vẻ đẹp hình thể khác nhau, có nhiều người khen dáng mình nhưng nhiều người lại không thích. Riêng cá nhân mình, hiện tại mình thấy tạm tạm chứ gọi là hài lòng thì chưa.

Trong hình là thời hoàng kim chăm tập luyện của mình, lúc đó mình 54kg, cao 1m68 (là thời điểm mình nặng nhất từ trước đến giờ) nhưng mình không cảm thấy béo vì có rất nhiều cơ. Hiện tại mình khoảng 52kg nhưng lượng cơ lại không bằng hồi đó, mà lượng mỡ lại nhiều hơn. 

Mình vốn dĩ có vòng hông nhỏ trong khi mấy đứa bạn, đứa em xung quanh toàn "siêu vòng 3" nên dù eo có nhỏ thì trông tỉ lệ cũng không được đẹp như nhiều người. Thời "hoàng kim" của workout mỗi ngày mình tập gần 2 tiếng, cơ bụng quặn thắt lại vì đau, mồ hồi ròng ròng, về nhà chân tay chỉ muốn rụng. Nhưng sau đó quen với cường độ, tuy vẫn phải chịu đau đớn nhưng dần dần thành quả có được là các nhóm cơ rất săn chắc.

Tập luyện để tăng cân, giảm cân, săn chắc hay thậm chí là tăng chiều cao cũng dễ dàng hơn là tăng bế ngang cơ thể. Mình không phải giảm mỡ bụng nhưng lại phải tập luyện để tăng vòng hông. 

Mình tập nhiều bài tập cho chân, mông, đùi để nhóm cơ này phát triển, kích thích hông và vòng 3 phát triển. 

Bên cạnh đó là chế độ ăn vô cùng lành mạnh của mình (giàu protein, rau xanh, trái cây, không động chạm đến đồ ngọt mấy. 

Sau đó có một thời gian mình nghỉ tập 4 tháng. Thôi xong, mình trở về số 0 như hồi đầu (51kg, tỉ lệ mỡ cao). Tgian đó cũng là tgian mình có một số chuyện khá stress nên càng gầy hơn. Người ta stress thì ăn nhiều hơn nhưng mình stress là không ăn nổi, da cũng xấu đi luôn. 

Cuối cùng vượt qua những cơn stress ngu si, hoàn thành xong những việc cần phải hoàn thành, mình quay lại tập ngay cuối tháng 12. Nhưng mấy tháng nay mình chỉ tập Yoga. Yoga giúp mình duy tri vóc dáng & tinh thần rất thoải mái. Bây giờ 1 ngày nghỉ tập khiến mình ngứa ngáy lắm. Mình thích tập Yoga lắm ý. Ngồi nhiều cơ lưng rất mỏi chỉ mong chờ đến giờ tập để được giãn tất cả ra.

Nhiều người nghĩ Yoga tập nhẹ thì có cái gì đâu mà mệt, hơi bị nhầm à nha, cứ vào tập thử Yoga xem có nhẹ không mà bảo không mệt. Tùy bài tập mà tác động chính vào nhóm cơ nào. Nếu chỉ có thể tập một môn duy nhất, mình khuyên các bạn nữ nên tập Yoga, chỉ cần 1 tiếng/ngày thôi là sẽ thấy công dụng. 

Thể chất của mình thuộc diện khỏe, sức đề kháng tốt, trộm vía mình ít khi bị ốm vặt. Có sức khỏe mới có thể có được những thứ khác vậy nên khi còn trẻ hãy cố gắng kiên trì tập luyện kết hợp với lối sống lành mạnh bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ. 

Về ăn uống, một ngày mình sẽ ăn và uống đủ những thứ sau:

- Nhất định không bỏ bữa sáng, các bữa còn lại ăn tương đối ít tinh bột, nhiều chất xơ & protein 

- 1 hộp sữa chua 70g

- 1 quả cam tươi hoặc 1 cốc nước chanh không đường để detox cơ thể

- 1 cốc nước trà xanh (hay gọi là chè tươi) 400mL

- 1 hộp sữa đậu nành (loại ít đường) 250mL

- 2 lít nước lọc

- 1 túi sữa tươi không đường trước khi đi ngủ 200mL

Có vẻ nhiều nhưng tính ra tiền ăn và tiền đi tập còn rẻ hơn tiền đi viện nhiều ạ. Nên mình nghĩ đây luôn là một sự đầu tư xứng đáng. Chưa kể khi cơ thể khỏe, da cũng đẹp hơn, đỡ tốn tiền mua đặc trị nhiều, tinh thần cũng tốt hơn. 

Tập luyện đòi hỏi sự kiên trì, ý chí cao vậy nên chị em đừng hỏi Mai làm thế nào để có dáng đẹp mà không phải tập luyện, ăn uống lành mạnh nữa nhé! Chúc các chị em luon khỏe đẹp! 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Những lý do để nói không với botox

Khi botox ra đời, nó đã là vị cứu tinh của hàng triệu người bởi có thể che giấu đi vẻ già nua theo thời gian. Tuy nhiên có nhiều lý do khiến bạn không nên lạm dụng phương pháp này.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm