Nội dung

botox là một loại thuốc chống nhăn, giúp trẻ hóa làn da. Ngày nay nó đang trở nên khá thông dụng trong việc làm đẹp. Botox thường được sử dụng ở vùng chán và chân mày (quanh mắt). Tuy nhiên, đã bao giờ bạn từng hỏi liệu phương pháp này có tác dụng phụ nào không?

Dưới đây là 9 lý do khiến bạn có thể nói không với ý định sử dụng botox khi làm đẹp.

1. Không có tác dụng lâu dài

 Những lý do để nói không với botox

Botox có một số tác dụng tuyệt vời trong y học, điều trị các bệnh nghiêm trọng như chứng đau nửa đầu. Botox có thể làm giảm nếp nhăn và giãn các cơ mặt, nhưng các chuyên gia thực hiện tiêm botox thừa nhận nó chỉ giúp con người chút ít trong các liệu trình trẻ hóa bởi tác dụng của nó chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn mà không có tác dụng lâu dài.

2. Tốn kém

 Những lý do để nói không với botox

Botox sẽ tốn của bạn chi phí lên tới hàng nghìn USD. Nó chỉ có tác dụng ngắn hạn nên bạn phải thường xuyên sử dụng, mỗi lần như thế túi tiền của bạn ngày càng trở nên trống rỗng. Vậy thay vào đó, hãy sử dụng các biện pháp tốt hơn mà vẫn có tác dụng làm giảm dấu hiệu lão hóa như tập thể dục và cải thiện chế độ ăn uống, giúp bạn tiết kiệm đáng kể được một khoản chi tiêu.

3. Gây tác dụng phụ nguy hiểm

 Những lý do để nói không với botox

Những tác dụng phụ do việc tiêm botox gây ra bao gồm đau nhức tại chỗ tiêm, nhiễm trùng, viêm, sưng, nổi đỏ, chảy máu và bầm tím. Một số các triệu chứng này có thể cho thấy phản ứng của việc dị ứng với thuốc; các triệu chứng dị ứng khác như ngứa, khó thở, hen suyễn, phát ban, sưng đỏ, chóng mặt và muốn ngất. Ngoài ra còn gây khô miệng, mệt mỏi, đau đầu, đau cổ, gây tê liệt, mắt sụp xuống, co thắt cơ hoặc co giật, thậm chí là tử vong.

4. Gây nghiện

 Những lý do để nói không với botox

Nhiều người lúc đầu chỉ tiêm một chút botox nhưng càng ngày nhu cầu của họ đối với liệu pháp này càng tăng cao. Gây nghiện ở đây không mang ý nghĩa như nghiện rượu nhưng nhiều người thấy rất khó có thể bỏ được botox.

Càng tiêm nhiều botox, họ càng muốn sửa sang những khiếm khuyết trên cơ thể. Mong muốn đầu tiên của người bơm botox là giảm bớt nếp nhăn trên mặt rồi sau đó tiến tới các khu vực khác. Vì thể, càng sử dụng botox sẽ làm cho nhu cầu sử dụng nó ngày càng tăng lên, mà đây là việc không cần thiết.

5. Không có thuốc giải

 Những lý do để nói không với botox

Nếu tiêm botox không mang lại kết quả như bạn mong muốn, thì không còn cách nào khác là bạn phải chờ đợi. Không có cách nào để đảo ngược các tác dụng của botox, vì vậy các tác dụng đó cần được loại bỏ. Việc chò đợi có thể mất vài tuần cho tới vài tháng để botox tự động tiêu tán khỏi cơ thể.

6. Lòng tự trọng

 Những lý do để nói không với botox

Nhiều người coi việc tiêm botox là sự phản ánh của việc kém tự tin vào bản thân, là người nông cạn chỉ chú trọng tới vẻ đẹp bên ngoài.

7. Cái nhìn thiếu tự nhiên

 Những lý do để nói không với botox

Tiêm quá nhiều botox có thể khiến bạn có một diện mạo giống 'hình nộm'. Thực tế là botox ảnh hưởng tới các cơ và bạn khó thể hiện được cảm xúc, có những biểu hiện kém tự nhiên khiến gương mặt như tượng sáp.

8. Giảm khả năng miễn dịch

 Những lý do để nói không với botox

Theo thời gian, cơ thể trở nên quen với các tác dụng do botox gây ra, điều này có nghĩa bạn phải tiêm botox thường xuyên hơn để có được những cảm giác tương tự. Chính vì thế tiêm botox thường xuyên sẽ tăng nguy cơ biến chứng bởi hệ miễn dịch suy giảm.

9. Ảnh hưởng đến lông mày

 Những lý do để nói không với botox

Việc tiêm Botox có tác dụng không đều, có thể dẫn đến đôi lông mày của bạn bị lệch nhau.

 Những lý do để nói không với botox

Một số người cho biết tiêm Botox vào trán khiến khu vực lông mày như nặng hơn, bởi khi tiêm Botox, cơ ở vùng trán đã bị yếu đi để giảm nếp nhăn và do đó nó phải vất vả hơn để nâng giữ phần cơ ở lông mày và bạn sẽ cảm thấy khu vực đó luôn căng và nặng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm