Nội dung
Tình yêu sét đánh vì nụ cười duyên

Chàng và nàng ở hai đầu nỗi nhớ, với khoảng cách 1.071 km từ Nam Định vào Gia Lai. Để chứng minh tình yêu chung thủy của mình, chàng đã hạ quyết tâm thực hiện một hành trình không tưởng vượt hơn 1.000 cây số, đem theo 99 đóa hồng, 99 viên kẹo socola và 99 lời chúc của bạn đường làm quà tặng nàng vào đúng ngày Valentine. Đón nhận tình cảm của chàng, nàng chỉ biết ngỡ ngàng và xúc động nghẹn ngào… Việc tưởng chừng như hư cấu này lại là câu chuyện hoàn toàn có thực của chàng trai 26 tuổi Nguyễn Công Thăng đến từ Vụ Bản, Nam Định. 

Chuyện chàng trai si tình đạp xe nghìn cây số để người yêu hết giận
Nguyễn Công Thăng trong hành trình nghìn cây số vừa qua.

Thăng và Mai Lan đều là sinh viên của trường ĐH Đà Lạt. Anh chàng sinh viên ngành Văn hóa học đã đem lòng yêu cô sinh viên năm nhất ngành Lịch sử nhờ cái duyên đến tình cờ. Thăng kể: Mai Lan là bạn cùng phòng với một người em kết nghĩa, hai người gặp nhau lần đầu trong một lần đi chơi cùng nhau. “Bạn ấy nhí nhảnh và có nụ cười rất duyên”, Thăng bẽn lẽn kể ấn tượng về cô bạn gái dễ thương mà mình đã đem lòng cảm mến ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ.

Nhận ra tình cảm của mình dành cho cô gái đặc biệt, Thăng quyết định sẽ bày tỏ tình cảm của mình tới người thương. Lần đầu tiên tỏ tình, vốn không thích những gì quá khoa trương, Thăng cũng chỉ dám nhờ bạn đưa Mai Lan đến điểm hẹn là quán café rồi tặng quà cho bạn gái bất ngờ. Tính đến ngày Valentine vừa rồi, hai người mới trải qua hơn nửa năm cả quen lẫn yêu. 

Mối tình vừa chớm nở thì hai người phải tạm xa nhau vì Thăng về quê ăn Tết. Trong kỳ nghỉ dài, một sự việc đến bất ngờ đã khiến Thăng quyết định sẽ thực hiện chuyến hành trình mạo hiểm và đáng nhớ này. “Về quê, mình bận giúp bố mẹ chuyện gia đình rồi lại chăm cháu nhỏ nên không có nhiều thời gian nhắn tin cho cô ấy. Buổi tối nào cũng phải đi ngủ từ lúc 9 giờ để cháu ngủ theo nên không hỏi han Lan được. Thành ra cô ấy giận”, chàng trai thành Nam bày tỏ. Cũng gần đến ngày Valentine, Thăng đánh liều đạp xe, mang theo 99 bông hồng đỏ thắm và 99 viên kẹo socola vào tận nơi tặng Mai Lan, với mong muốn sẽ khiến cô hiểu được tấm chân tình của mình.

Chuyện chàng trai si tình đạp xe nghìn cây số để người yêu hết giận

Hình ảnh một anh chàng cao lớn mặc một bộ quần áo thể thao, đội mũ tai bèo, đeo ba lô, đi trên một chiếc xe đạp màu hồng cũ, đuôi xe là một tấm poster có in ảnh của hai người và dòng chữ: “Hành trình tình yêu Nam Định – Gia Lai. Mai Lan, Anh yêu em” đã khiến nhiều người phải xúc động.

Ít ai biết rằng, đây là hành trình lớn đầu tiên mà Thăng từng thực hiện trong suốt 26 năm qua. “Quãng đường xa nhất mình từng đi là cùng đám bạn phượt từ Đà Lạt vào Đưng K'nơ dài khoảng 60 km. Đi xe máy thì cũng chỉ đi vào xã Đồng Nai Thượng ở giữa rừng Quốc gia Cát Tiên để làm đề tài nghiên cứu khoa học thôi. Đây thực ra là chuyến hành trình xa nhất mình từng thực hiện”, Công Thăng phấn khởi nói.

Chuyện chàng trai si tình đạp xe nghìn cây số để người yêu hết giận
Những món quà Thăng chuẩn bị cho người yêu.

“Mong rằng cô ấy sẽ biết mình yêu cô ấy nhiều như thế nào!”

Trên trang cá nhân, Thăng đã trang trọng dành hẳn một album riêng để lưu giữ những bức ảnh ý nghĩa về cuộc hành trình để đời của mình. Những ai từng theo dõi chàng trai thú vị này đều không khỏi xúc động trước những tâm sự chan chứa yêu thương mà Thăng dùng để viết lời mở đầu: “Xuất phát từ Nam Định ngày 6-2, tới nay sau 8 ngày liên tục đạp xe thì hiện tại mình đã có mặt tại Kom Tum. Bây giờ mình chỉ cách em 40 km nữa thôi. Ngày mai Valentine mình sẽ tặng những món quà này cho cô ấy, mong rằng cô ấy sẽ vui. Mong rằng cô ấy sẽ biết mình yêu cô ấy nhiều như thế nào!”. 

Không dám chia sẻ với gia đình về quyết định có phần liều lĩnh, Thăng một mình tự lên kế hoạch rồi lên đường. “Ban đầu, mình nghĩ là chuyến đi sẽ thuận lợi vì thuận gió và đường đồng bằng sẽ dễ đi, nhưng thực tế thì không phải vậy. Rồi những khi đi vào cung đường khó khiến mình vô cùng lo lắng”, Thăng cho biết. Tuy vất vả, chuyến hành trình giáp Tết khiến chàng trai 26 tuổi thu hoạch được nhiều kết quả ngoài sự mong đợi khi biết được nhiều phong tục đón Tết của những nơi mà mình đi qua và có thêm nhiều người bạn mới. Thăng còn xin được 99 lời chúc mừng từ 99 người mình gặp trên đường từ Nam Định vào Gia Lai để góp thêm vào món quà tặng Mai Lan.

“Có một gia đình cô chú ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa, khi mình vào mua bánh để lên chùa thắp hương và xin ở lại ngủ qua đêm, nghe thấy câu chuyện của mình, cô chú đã giữ lại cho chỗ ngủ và mời ăn cơm. Anh Phan Thắng ở Can Lộc – Hà Tĩnh còn hẹn mình sau chuyến đi này sẽ làm hành trình mang Tết đến cho người nghèo bằng một hành trình đạp xe xuyên Việt nữa, nhưng vì phải quay ra Bắc sum họp cùng gia đình ăn Tết nên hai anh em đành hoãn kế hoạch đến năm sau”, Thăng kể lại những kỷ niệm đẹp trên chặng đường nghìn cây số.

Chuyện chàng trai si tình đạp xe nghìn cây số để người yêu hết giận
Chàng trai si tình đã mất 9 ngày để hoàn thành hành trình.

Tuy rằng, khi vào đến nơi an toàn, 99 bông hồng đã héo nhưng tấm chân tình của chàng trai Nam Định vẫn nhận được rất nhiều lời chúc phúc và động viên của bạn bè. Không những thế, hình ảnh của Thăng còn được chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn như một minh chứng cho “tình yêu cổ tích” hiếm hoi giữa thời đại vật chất như hiện nay. Riêng Mai Lan, Thăng vẫn ý tứ dành cho người yêu một sự quan tâm kín đáo khi tránh nhắc đến chuyện riêng tư để mong Lan có một cuộc sống bình yên, không ảnh hưởng việc học tập.

Thăng chia sẻ, cũng nhờ hành trình đó mà anh chàng mới thấm thía rằng nếu chúng ta đi và làm việc chính đáng thì chắc chắn sẽ được mọi người nhiệt tình giúp đỡ. Trong 9 ngày rong ruổi trên đường từ Bắc vào Nam, Thăng đã nảy ra ý định sẽ có thêm một chuyến đi khác, với mục đích vì cộng đồng. Đây sẽ là một kế hoạch mới và ý nghĩa mà chắc chắn anh chàng 26 tuổi năng nổ này sẽ thực hiện trong tương lai không xa.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 lý do vì sao phải thay nhớt xe máy.

Khi đi xe máy khoảng một thời gian, thì các bạn đến các tiệm hoặc hãng để thay nhớt một lần, và có bao giờ các bạn nghĩ vì sao mỗi tháng mình phải thay nhớt không? Và đã thay nhớt, nhưng liệu nhớt...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm