Nội dung

Được giới thiệu tháng 9 năm ngoái tại triển lãm Photokina, chiếc máy ảnh định dạng medium format cao cấp h4d-200ms của hasselblad đã chính thức bán từ ngày hôm nay với giá khoảng 32.000 euro tại thị trường châu Âu (khoảng 45.000 USD). Thời điểm này chậm hơn so với kế hoặch ban đầu là quý I năm nay.

Chụp ảnh 200 megapixel với camera giá 45000 usd

Hasselblad H4D-200MS. Ảnh: Cnet.

H4D-200MS có thể chụp được bức ảnh với độ phân giải tới 200 Megapixel. Tuy nhiên, trên thực tế máy "chỉ" sử dụng một cảm biến có độ phân giải 50 megapixel nhưng được hỗ trợ bởi công nghệ chụp liên tiếp (multishot) của Hasselblad. Điều này đồng nghĩa với việc máy không phù hợp với các đối tượng di chuyển nhanh như trình diễn thời trang. Nhưng rất nhiều nhiếp ảnh gia cao cấp trong lĩnh vực chụp ảnh tĩnh như đồ trang sức, đồng hồ, xe hơi và các bức tranh quan tâm tới sản phẩm này.  

Kỹ thuật chụp liên tiếp của Hasselblad không đơn giản chỉ là chụp liên tiếp nhiều bức ảnh và ghép chúng lại với nhau. Công nghệ này hoạt động theo nguyên lý sử dụng một động cơ và di chuyển cảm biến ảnh một đoạn nhỏ rồi tiếp tục thực hiện chụp các bức ảnh tiếp theo. Chụp liên tiếp với cơ chế này nhằm hạn chế nhược điểm mỗi điểm ảnh trên cảm biến chỉ có thể nhạy sáng với một màu trong số ba màu cơ bản là đỏ, xanh lá cây và xanh dương.

Chụp ảnh 200 megapixel với camera giá 45000 usd

Công nghệ di chuyển cảm biến và chụp liên tiếp 6 bức hình giúp khắc phục nhược điểm mỗi pixel trên cảm biến chỉ có thể nhạy sáng với một màu. Ảnh: Cnet.

Máy cung cấp hai chế độ là chụp 4 bức ảnh liên tiếp hoặc 6 bức ảnh liên tiếp với cùng với cơ chế trên. Thời gian chụp mỗi một tấm ảnh hoàn chính là 20 giây và 30 giây tương ứng với từng chế độ. Điều tất nhiên, người dùng phải cần tới một chân máy (tripod).

Cảm biến của mẫu máy ảnh này có kích thước 36,7 x 49,1 mm và chụp một bức ảnh riêng lẻ với độ phân giải 6.132 x 8.176 pixel. Khi 6 bức ảnh được kết hợp, mỗi pixel trên ảnh đều có độ sâu màu 16 bit và kích thước một file ảnh như vậy là khoảng 600MB. Đây là lý do tại sao Hasselblad cho phép các nhiếp ảnh gia có thể tùy chọn một ổ đĩa cứng dù thẻ CF được hỗ trợ.

H4D-200MS có thể chụp với độ nhạy sáng từ 50 đến 800.

Để nâng cấp với công nghệ và cảm biến mới, những nhiếp ảnh gia hiện sử dụng model H4D-50MS trước đây có thể gửi lại máy cho Hasselblad và trả một khoản phí gần 10.000 USD.

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm