Nội dung

Từ hơn 1.100 thí sinh gửi bài dự thi, 25 người có ý tưởng và bản vẽ xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết. Trong đêm thi cuối cùng, mỗi người sẽ đua tài với 4 mẫu thật.

Chung kết vietnam collection grandprix 2007

Mẫu dự thi của Đổng Quốc Mạnh. Ảnh: BTC.

Thành phần Ban giám khảo năm nay gồm các giáo sư tên tuổi, những nhà thiết kế chuyên nghiệp nước ngoài như Karen Videtic (Trưởng khoa thời trang, Đại học VCU, Viginia Commonwealth, Mỹ), Francine Pairon (Giám đốc sáng tạo và đào tạo Viện mẫu thời trang Pháp - IFM), nhà thiết kế Nhật Bản Koshino Junko, Ji Wenbo (Trung Quốc)... Ngoài ra, một số nhà thiết kế trẻ cũng được bổ sung vào đội ngũ "cầm cân nảy mực".

Tính đến nay, VCG đã bước vào năm thứ 9. Từ cuộc thi này nhiều nhà thiết kế đã trưởng thành, làm việc tại các công ty may như Anh Vũ, Trọng Nguyên, Thiên Toàn... hoặc xây dựng nhãn hiệu riêng: Nguyên Hàng, Công Trí, Nguyên Sa...

Chung kết vietnam collection grandprix 2007

Mẫu dự thi của Nguyễn Thị Ngọc Diễm. Ảnh: BTC.

Nhà thiết kế Minh Hạnh (Viện trưởng Viện mẫu thời trang Việt Nam) cho biết, những công ty lớn của ngành dệt may Việt Nam như Việt Tiến, Phương Đông... đang mở rộng vòng tay để đón nhận các nhà thiết kế tương lai. Sau đó, các công ty lại tiếp tục đào tạo để đưa tên tuổi của họ đến với thế giới.

Chương trình do Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Viện mẫu thời trang Việt Nam, tạp chí Mốt phối hợp tổ chức.

Lệ Huyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Liz Hurley bán váy cài kim băng

Người đẹp nước Anh rao bán trang phục do Versace thiết kế tại trung tâm thương mại Harrods (London) hôm 19/9. Cô đã diện chiếc váy này trong buổi giới thiệu phim "Bốn đám cưới và một đám ma" năm 1994.

Xem thêm  

Người mẫu Krystal Forscutt

Cô gái sinh năm 1986 này xây dựng tên tuổi bằng cách tham gia các chương trình truyền hình thực tế. Krystal được coi là một trong số các thí sinh thành công nhất sô Big Brother tại Australia.

Xem thêm  

‘Sao’ Hàn mê váy đen

Các nữ minh tinh xứ sở kim chi làm tối rầm đêm trao giải của LHP Chunsa (thành phố Incheon) lần thứ 15 hôm 14/9 với những bộ cánh tối màu. Họ còn khiến người xem thất vọng khi lần lượt ra về sau khi lên nhận giải.

Xem thêm