Nội dung

Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng các chức năng văn phòng trên Symbian S60.

Lướt web

Các điện thoại symbian s60 phần lớn đều hỗ trợ trình duyệt phần mềm mã mở (OSS) hoặc các trình duyệt được biết tới phổ biến dành cho S60. Từ S60 phiên bản 3, các di động hầu như hỗ trợ các trang web định dạng HTML hoặc XHTML, trong khi gói tính năng 2 (Feature Pack 2) lại cho phép chạy các nội dung trong khi đang download, ví dụ, người dùng có thể nghe file nhạc trên mạng qua trình duyệt, khi dữ liệu đang được tải về.

Chức năng văn phòng của symbian s60 Chức năng văn phòng của symbian s60

Tùy chọn các kết nối để duyệt web trên Symbian S60.

Để vào trang web, đầu tiên người dùng phải cài đặt, kết nối chuyển dữ liệu. Có thể sử dụng kết nối thông qua các nhà mạng (GPRS, EDGE, 3G, HSDPA), hay kết nối Wi-Fi khá phổ biến hiện nay.

Hướng dẫn các cài đặt này, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài các nhà mạng.

Gửi e-mail

Chức năng văn phòng của symbian s60 Chức năng văn phòng của symbian s60

Cài đặt e-mail trên Symbian S60.

Có hai cách chính để gửi mail trên một model chạy Symbian S60 như N85. Người dùng có thể sử dụng chương trình tích hợp trên máy là Messaging client hoặc thông qua trang web như Gmail, Hotmail hay Yahoo Mail.

Nếu như e-mail riêng của công ty chạy trên server Microsoft Exchange, người dùng có thể sử dụng Mail for Exchange để đồng bộ e-mail, danh bạ, lịch làm việc, các công việc cần làm trên Outlook. Chương trình này sẽ tìm kiếm danh bạ, download thư về thiết bị thông qua kết nối đã có trước.

Cài đặt e-mail cá nhân thông qua Messaging client cứ làm theo từng bước tuần tự. Người dùng có thể tạo ra một hộp thư (Mailbox) mới, và nhập địa chỉ e-mail, password vào. Các tài khoản e-mail dựa trên nền tảng web như Gmail, cần phải cài đặt POP3 và IMAP4 (những tùy chọn này đều có hướng dẫn sử dụng riêng cho nhà cung cấp e-mail).

Chức năng văn phòng của symbian s60 Chức năng văn phòng của symbian s60

Đồng bộ dữ liệu Mail for Exchange và hộp thưu trên máy.

Với Mail for Exchange, người dùng cần thêm thông tin bao gồm Domain và Exchange Server. Một lưu ý, khi sử dụng Mail for Exchange để đồng bộ e-mail, lịch, danh bạ và các nhiệm vụ vào thiết bị, người dùng sẽ không đồng bộ với PC bằng cáp kết nối. Bởi có thể, chúng sẽ xung đột.

Bên cạnh các chương trình trên, mới đây Nokia đã ra mắt ứng dụng có tên Nokia Messaging. Máy cần tích hợp chương trình Mail for Exchange, khi đó, người dùng có thể tạo được 10 tài khoản cá nhân, ứng dụng này hỗ trợ e-mail HTML và nâng cấp với cài đặt tùy theo server.

Với mỗi e-mail khi đi tới mailbox, người dùng có thể đưa chúng ra một giao diện nhất định, có thể là giao diện truyền thống của Symbian. Chương trình mới này hỗ trợ một loạt các dịch vụ phổ biến như Yahoo! Mail, Yahoo! Messenger, Windows Live Hotmail, Gmail, Google Talk, AOL Mail... Nokia Messaging sẽ xuất hiện trên các di động S60 và một số thiết bị S40 ra mắt nửa cuối năm nay.

Đọc văn bản

Chức năng văn phòng của symbian s60 Chức năng văn phòng của symbian s60

Đọc văn bản trên Symbian S60.

Các model S60 hiện được cài đặt chương trình Quickoffice. Ứng dụng này cho phép đọc các file Word (.doc), Excel (.xls), PowerPoint (.ppt) và text (.txt). Một số model như N85 chỉ hỗ trợ đọc, trong khi các phiên bản dòng E như E71 hỗ rợ đầy đủ, cho phép tạo các văn bản mới. Trong khi đó, với Adobe reader, người dùng có thể đọc được văn bản PDF cũng như hỗ trợ tìm kiếm, gửi e-mail chương trình này.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

PDA ‘ăn khách’ tháng 4/09

BlackBerry là cái tên được nhắc tới nhiều nhất tại châu Á tháng qua, do đó không có gì ngạc nhiên khi Bold chiếm giữ vị trí đầu bảng PDA bán chạy tháng này.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm