Nội dung
iPhone 5S và iPhone 5 có sự khác biệt không nhiều ngoại trừ việc tích hợp thêm nút home có chức năng nhận dạng dấu vân tay, chữ “S” dường như là viết tắt của “Same” (giống nhau) vì vậy điện thoại iPhone 5S vẫn còn rất nhiều hạn chế. Dưới đây là những tính năng mà smartphone Android đánh bại cả iPhone 5S.

1 - Màn hình lớn hơn, full HD

Chức năng mà iphone thua xa dòng android

Điện thoại hàng đầu hiện nay có màn hình không dưới 4.7 inch, full HD và nó đã trở thành xu hướng công nghệ trừ….iPhone của Apple. Galaxy S4, HTC One với màn hình lớn, độ phân giải full HD vô cùng sắc nét, mật độ điểm ảnh hơn 400 ppi tuy nhiên iPhone 5S cũng chỉ 4 inch HD 1136 x 640 pixels với mật độ điểm ảnh trên 300 ppi. Thông số màn hình trên iPhone 5S chỉ tuyệt vời ở…2 năm trước đây.

2 - Bạn có thể lựa chọn bàn phím

Chức năng mà iphone thua xa dòng android

Apple đã không cho các nhà phát triển tạo bàn phím riêng cho iPhone, vậy nếu bạn không thích bàn phím trên iPhone hay muốn đổi màu sắc phím… bạn chỉ còn cách là sử dụng smartphone Android và cài đặt những bàn phím ảo mà mình thích.

3 - Hỗ trợ kết nối trường gần NFC

Chức năng mà iphone thua xa dòng android

Khá nhiều điện thoại Android sản xuất trong năm 2012 đã hỗ trợ công nghệ giao tiếp trường gần NFC tuy nhiên iPhone năm nay vẫn chưa hỗ trợ công nghệ này. Với công nghệ NFC bạn có thể giao tiếp với nhiều loại thiết bị ngoại vi cũng như các thiết bị khác cùng hỗ trợ công nghệ này. Thậm chí một số cửa hàng còn thanh toán qua NFC tuy nhiên dường như Apple vẫn phớt lờ công nghệ NFC và không tích hợp nó trên iPhone 5S.

4 - Truy cập file hệ thống

Chức năng mà iphone thua xa dòng android

Đó là điện thoại của bạn vậy tại sao bạn không thể truy cập các tập tin hệ thống? Khi bạn kết nối điện thoại Android với máy tính, nó sẽ trở thành một USB Flash và nó cho phép bạn xem tất cả các tập tin hệ thống, các thư mục trong điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các chương trình đơn giản để sao lưu, di chuyển và xóa các tập tin đó. Tuy nhiên, riêng Apple lại khác, họ không cho phép bạn xem tập tin hệ thống của iPhone, thậm chí không cho bạn duyệt thư mục để đính kèm hình ảnh hay video trong mail… Cách duy nhất để bạn truy cập tập tin đó là jailbreak (các phần mềm can thiệp vào tập tin hệ thống) iPhone của bạn và thiết bị sẽ không còn bảo hành nữa.

5 - Chia sẻ đa dạng

Chức năng mà iphone thua xa dòng android

Bạn muốn chia sẻ một trang web mới, bạn tìm thấy rất nhiều bạn bè trên Google và bạn muốn chia sẻ bức ảnh trong bộ sưu tập của bạn với một ai đó? Không thể làm được trên iPhone 5S. Với Android, bạn có một trình đơn chia sẻ cho phép bạn gửi hình ảnh, video, văn bản từ bất kỳ ứng dụng nào lên trên bất kỳ mạng xã hội hay email… Riêng iOS, mỗi ứng dụng có danh sách cố định mạng xã hội riêng. Safari có thể chia sẻ hình ảnh qua Facebook, Twitter và Flickr nhưng không phải với các dịch vụ khác như Google , Pinterest hoặc Imgur.

6 - Kết nối với USB

Chức năng mà iphone thua xa dòng android

Hầu hết các điện thoại Android đều sử dụng cổng microSD để sạc và truyền tải dữ liệu và nhờ đó mà việc kết nối dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn có một điện thoại Android, bạn không chỉ sao chép các tập tin từ máy tính qua, mà thậm chí bạn có thể kết nối với một USB để sao chép dữ liệu. Với Apple, một chuẩn kết nối dữ liệu hoàn toàn khác, nếu bạn muốn kết nối qua cổng USB bạn sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của một bộ chuyển đổi cáp.

7 - Xem nhiều cửa sổ ứng dụng trên một màn hình

Với Samsung, LG… và nhiều ứng dụng của bên thứ ba cho phép bạn thêm một cửa sổ ứng dụng khác, phân chia màn hình ra nhiều khung để xem các ứng dụng khác nhau. Với chế độ xem nhiều cửa sổ ứng dụng cùng lúc, người dùng có thể xem video ở cửa sổ bên trên và duyệt mail ở cửa sổ bên dưới. Nhờ vậy sẽ giúp người dùng có thể làm cùng lúc nhiều việc, tiện ích hơn. Hệ điều hành iOS 7 của Apple trên điện thoại iPhone 5S không cung cấp bất kỳ cách nào để chạy nhiều cửa sổ ứng dụng trên một màn hình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm