Nội dung
Cháu Phạm Quang Tùng (SN 2005, con trai của Thiếu tá Phạm Văn Hướng, y sĩ Nhà giàn DK1-20) sẽ được Bộ Y tế điều trị miễn phí.

Chiều nay, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu chữa trị cho cháu Phạm Quang Tùng (SN 2005) là con trai của Thiếu tá Phạm Văn Hướng, y sĩ Nhà giàn DK1-20.

Theo đó, Bộ trưởng Tiến yêu cầu Bệnh viện Nhi tập trung các thiết bị hiện đại nhất và đội ngũ chuyên gia giỏi để cứu chữa, miễn toàn bộ chi phí điều trị đối với cháu Tùng đang điều trị bệnh viêm não tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương tập trung các thiết bị hiện đại nhất và đội ngũ chuyên gia giỏi để cứu chữa, đồng thời miễn toàn bộ chi phí điều trị đối với trường hợp cháu Phạm Quang Tùng. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn vướng mắc, đề nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ướng báo cáo ngay với Bộ Y tế để xem xét giải quyết.

Được biết, cháu Tùng đã điều trị hơn một tháng tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nhưng bệnh ngày càng xấu đi. Hcháu Tùng đã điều trị hơn một tháng tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nhưng bệnh ngày càng xấu đi. iện cháu Tùng đã mê man nhiều ngày, không còn khả năng nhận biết.

Thiếu tá Phạm Văn Hướng (sinh năm 1969) ở vùng quê Kinh Môn, Hải Dương, anh nhập ngũ năm 1988, sau đó đi học y sĩ của Học viện Quân y rồi về Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Chữa bệnh miễn phí cho con trai người lính trường sa

Cháu Tùng đã điều trị hơn một tháng tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nhưng bệnh ngày càng xấu đi.

Từ năm 1993 anh đã “nhập khẩu’ DK khi chính thức trở thành y sĩ của các nhà giàn để rồi sau đó là hơn 20 năm biền biệt, anh kinh qua gần hết những “chuồng chim câu trên biển” để canh giữ phên giậu phía Nam của thềm lục địa nước nhà.

Vợ anh, chị Ngô Thị Hiên (sinh năm 1974) là giáo viên công tác tại Trường tiểu học Hiệp Hòa (huyện Kinh Môn, Hải Dương) tâm sự: “tôi và anh Hướng yêu rồi lấy nhau được 18 năm trời, nhưng thật sự chỉ ở bên nhau có vỏn vẹn hơn 2 năm, thời gian còn lại của anh là lênh đênh trên biển. Anh Hướng đã đi qua hầu hết các điểm mốc nhà giàn DK1 ở biển Đông, hai lần vợ mang bầu và sinh con, anh đều không có mặt bên cạnh... Tôi ở nhà, sinh con và nuôi dạy các con một mình (gia đình chỉ còn mẹ già hơn 80 tuổi). Cháu lớn nhà tôi năm nay thi vào lớp 10, cháu Tùng đang học những ngày cuối lớp 3, vừa đi thi học sinh giỏi của trường về thì xảy ra chuyện. Đúng lúc bố cháu về phép thăm gia đình được mấy bữa thì cháu lên cơn co giật, sốt cao, gia đình tưởng chỉ ốm sốt thông thường nhưng sau diễn biến nặng nên đã phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Tuy nhiên gần đây tình trạng bệnh nặng, cháu Tùng đã không còn vui đùa, nhảy nhót được nữa mà chuyển sang hôn mê và không thể nhận biết nên đã phải đưa sang Bệnh viện Nhi Trung ương”.

Bác sĩ Ngô Thị Hường, phụ trách điều trị cho cháu Tùng cho biết, cháu bị viêm não, tổn thương não trái, hiện nay đã cắt sốt tuy nhiên di chứng tinh thần và vận động là rất nặng. Khả năng phục hồi được của những ca bệnh này là rất khó, kể cả có khỏe lại thì cũng khó có thể nhận thức bình thường và vận động chân tay...

Theo các bác sĩ, đối với bệnh này, xác định nhiều phần là may rủi, nếu sống được cũng phải chữa suốt đời và ngay cả giai đoạn cấp cũng mất cả trăm triệu tiền xét nghiệm, thuốc men, điều trị...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm