Nội dung
Đợt ra mắt loạt laptop Windows mới giá dưới 200 USD được cho là động thái của hãng sản xuất PC để chống lại sự tấn công ồ ạt của các mẫu máy tính chạy hệ điều hành Chrome OS.

Các hãng sản xuất PC trên thế giới gần đây đã tung ra hàng loạt mẫu laptop Windows giá rẻ nhằm chống lại sự tăng trưởng của dòng Chromebook mới xuất hiện.

Mẫu laptop Asus EeeBook X205 vừa được giới thiệu có giá bán chỉ 199 USD, trang bị màn hình 11,6-inch, bộ xử lý Intel Atom lõi tứ và bộ nhớ RAM 2GB. Theo Asus, máy sẽ được đi kèm dung lượng lưu trữ đám mây 100GB miễn phí của dịch vụ OneDrive. Sản phẩm sẽ bắt đầu được bán ra thị trường từ tháng 11 năm nay.

Chromebook sắp bị laptop windows đánh bại
Mẫu laptop Asus EeeBook X205 giá 199 USD.
Một model laptop giá rẻ khác là HP Stream 14 cũng có mức giá 199 USD, dự kiến sẽ bắt đầu “lên kệ” vào dịp lễ cuối năm. Sản phẩm trang bị bộ xử lý lõi tứ AMD A4 Micro-6400T 1,6GHz, bộ nhớ RAM 2GB và card đồ họa AMD Radeon R3. Màn hình 14-inch của máy có độ phân giải 1.366 x 768 pixel. Stream 14 có khe đọc thẻ SDXC để tăng bộ lưu trữ và cũng đi kèm dung lượng 100GB từ dịch vụ OneDrive. Máy có cổng HDMI, một cổng USB 3.0 và hai cổng USB 2.0.
Tại Triển lãm IFA 2014 đang diễn ra ở Berlin (Đức), hãng máy tính Acer của Đài Loan đã ra mắt hai model laptop Aspire Switch 10 và 11 có thể sử dụng ở 4 chế độ khác nhau: chạm cảm ứng, gõ truyền thống, xem và chia sẻ. Cả hai mẫu máy 10-inch và 11-inch này đều góp mặt vào đội quân laptop giá rẻ Windows mới với giá lần lượt 329,99 USD và 399,99 USD.

Chromebook sắp bị laptop windows đánh bại
Model laptop Aspire Switch 11 giá 399,99 USD của Acer.
Cho đến nay, dòng máy Chromebook vẫn đang tăng trưởng nhưng khá chậm. Nhưng càng ngày, người dùng càng ưa thích dòng máy này hơn. Theo dự đoán của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, doanh thu Chromebook sẽ vượt qua mức 5 triệu máy trong năm nay và chiếm khoảng 2% lượng máy tính cá nhân được sử dụng. Cũng theo tính toán của Gartner, lượng laptop chạy HĐH Chrome OS của Google sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2017, đạt mức 14,4 triệu máy.

Tuy nhiên, với sự ra đời của hàng loạt mẫu laptop Windows giá rẻ, sẽ không ngạc nhiên khi thấy Chromebook đang dần mất đi thị phần. Nếu được chọn lựa giữa hai loại máy tương tự, một chạy hệ điều hành Windows và một chạy Chrome OS, hầu hết mọi người dùng sẽ lựa chọn máy tính Windows.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm