Nội dung
Google và Apple luôn là cặp đấu đáng được chờ đợi nhất trong mọi lĩnh vực. Tính khốc liệt trong cạnh tranh giữa 2 gã khổng lồ này dường như đã bắt đầu từ sự kiện “tiểu robot” Android lại chọn “quả táo lớn” làm “thực đơn khoái khẩu” và chí ít đến giờ cũng đã ngoạm được một miếng lớn thị phần OS dành cho smartphone.

Chromebook pixel kẻ phá bĩnh macbook air
Mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đấy khi Google vừa trình làng “tân binh” Chromebook Pixel như là một phần trong kế hoạch sử dụng “tên lửa đánh chặn từ xa” trước nguy cơ ngày càng bành trướng của anh em nhà MacBook. Đây cũng là lần chạm trán đầu tiên của cả hai trên mặt trận laptop thuộc dòng cao cấp.

Mặc dù Google đã chủ động lên tiếng là Chromebook Pixel chỉ đơn giản là một sản phẩm mà hãng này mong muốn được làm thỏa mãn hơn nữa cho những “tín đồ” của mình, song thông điệp thật sự của Google lại chính là việc gián tiếp chứng minh Chromebook Pixel mới thật sự tốt hơn macbook Air.

Về kích cỡ, Chromebook Pixel đã giành được chiến thắng tuyệt đối trước MacBook Air (29,8 x 22,5 x 1,62 cm so với con số 32,5 x 22,7 x 1,73 cm), đặc biệt là độ dày. Nhưng về trọng lượng, thì Chromebook Pixel vẫn còn nặng hơn macbook air khoảng 12% (1,52 kg so với con số 1,34 kg).

Chromebook Pixel được trang bị màn hình cảm ứng 12,85 inch, có độ phân giải lên đến 2.560 x 1.700 Pixel ở tỷ lệ màn hình 3:2 với mật độ phân bố đến 239 ảnh điểm/inch. Nếu đem đối sánh với MacBook Air Pro phiên bản 13 inch, thì rõ ràng là chất lượng hình ảnh của Chromebook Pixel sắc sảo hơn nhiều (gần như gấp đôi).

Chromebook Pixel và MacBook Air chỉ hòa nhau ở khía cạnh phần cứng khi cả hai đều dùng CPU lõi kép Intel Core i5 1,8 GHz, card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 4000, có bộ nhớ RAM DDR 3 là 4 GB và camera gắn trước 720 ảnh điểm. Tuy nhiên, bộ nhớ lưu trữ của Chromebook Pixel chỉ có 32 hoặc 64 GB (ổ đĩa cứng thể rắn – SSD), nghĩa là nhỏ hơn MacBook Air từ 2 – 8 lần (MacBook Air có dung lượng là 128 hoặc 256 GB). Đây cũng chính là “gót Achilles” của Chromebook Pixel. “Tử huyệt” này có thể khiến cho nhiều người nghĩ rằng Chromebook Pixel đang bị Google “hét giá”.

Chromebook Pixel có góc nhìn rộng đến 178 độ, độ sáng màn hình là 400 nit, có 2 cổng USB 2.0, đầu đọc thẻ nhớ 2 trong 1 (hỗ trợ SD và MMC), có đèn nền bàn phím và có dung lượng lưu trữ trực tuyến đến 1 TB (miễn phí trong 3 năm thông qua dịch vụ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây Google Drive).

Chromebook pixel kẻ phá bĩnh macbook air

Liên quan đến kết nối không dây, Chromebook Pixel cho thấy được sự hấp dẫn khi có phiên bản LTE hỗ trợ cho việc nâng cấp từ mạng 3G lên 4G. Pin lượng của nó cũng tốt hơn của MacBook Air (59 Wh so với con số 50 Wh). Tuy nhiên, thời lượng hoạt động liên tục của nó chỉ được tối đa là 5 giờ so với 7 giờ của MacBook Air. Nguyên nhân chính là do Chromebook Pixel phải dùng nhiều năng lượng để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và âm thanh.

Trên phương diện phần mềm, Chromebook Pixel cũng có những ứng dụng riêng, nhưng đa phần là chạy trên nền web thay vì là một chương trình độc lập như ở hệ điều hành Mac OS X. Như vật, trước mắt, chrome OS vẫn chưa thật sự hấp dẫn người dùng và hoàn toàn có thể trở thành “bữa ăn tối” tuyệt vời cho “sư tử núi” Mountain Lion. Tuy nhiên, trong tương lai không xa, chrome os chắc chắn sẽ được phát triển mạnh để chí ít đủ sức “lăng-xê” cho Chromebook Pixel và xa hơn nữa là trận quyết đấu với MacBook Air.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm