Nội dung
Trước khi nói chi tiết chrome os chúng ta hãy nói qua cách mà hệ điều hành nền web này phát triển.
Chúng ta đã biết cái tên Chrome trước khi biết Chrome OS. Trình duyệt Chrome được Google giới thiệu vào cuối năm 2008. Từ thời điểm đó đến nay Chrome trải qua 31 phiên bản, cùng với đó là sự thay đổi hoàn toàn nhu cầu của người dùng.

Chrome os một cuộc cách mạng thật sự của google

Web giờ đây không còn là những trang tin tức đơn điệu hay nặng nề nữa, mà thay vào đó là một hệ thống HTML5, CSS3, JV mạnh mẽ. Chính điều đó đã làm thay đổi người dùng, theo thống kê của Google thì 90% thời gian sử dụng của người dùng máy tính là trên trình duyệt web : email, chat, nghe nhạc, xem video, đọc tin tức,....còn lại 10% là cho những phần khác trên 1 máy tính. Câu hỏi đặt ra ở đây là web đã đáp ứng hết nhu cầu của bạn vậy thì tại sao không tại một hệ điều hành nền web nhỉ? Trả lời câu hỏi này sẽ cho ta biết đặc điểm của hệ điều hành Chrome OS.

I/Phần cứng
Máy tính chromebook và Chromebox thương mại đầu tiên được ra mắt vào thàng 5/2011.
Phần cứng của Chrome OS chủ yếu là các con chip xử lí di động trên nền tản ARM và x86 và tất nhiên Chrome OS là hệ điều hành nên web thì không cần các con chip mạnh mà vẫn chạy trơn tru. Với 2-3GB RAM hệ điều hành của Google vẫn có thể đảm nhận tốt các tác vụ. Ngoài ra độ phân giải của màn hình máy Chromebook cũng khá là cao lên đến 2556x1800 cho dòng máy mơi nhất. Kết nối Wifi 3G đầy đủ cho bạn kết nối bất cứ lúc nào.

Chrome os một cuộc cách mạng thật sự của google

Về thiết kế thì Chromebook mang trên mình thiết kế mỏng nhẹ nhất cùng với đó là mức giá thành phù hợp với mọi người chỉ từ 199$-279$. Do HP, Samsung,....sản xuất.
Phần cứng không phải là vấn đề với Chrome OS, bạn không cần phải lo nâng cấp phần cứng. Khởi động trong vòng vài giây và bạn đang ở web rồi.


II/Phần mềm
Chrome OS là hệ điều hành nguồn mở, chạy trên nền web với 3 ngôn ngữ code chính là HTML5, CSS3, JavaScript. Chrome OS có file explorer là Google Drive và Box.net là 2 nền tảng đám mây vì vậy ổ cứng của Chromebook khá ít chỉ từ 16GB.

Chrome os một cuộc cách mạng thật sự của google

Chrome Web Store với những ứng dụng hữu ích nhất, đáp ứng nhu cầu giải trí hay làm việc. Bạn thắc mắc có word, excel, ppt không? có chứ Google Drive cung cấp cho gần như đủ hết. Nghe nhạc thì sao? Revo Music, Google Play Music....Ngoài ra Chrome OS với Android có sự đồng nhất rất cao.
Tổng kết lại Chrome OS:
  • Ưu:
    • Giao diện web quen thuộc, dễ sử dụng
    • Máy mỏng nhẹ, phần cứng tốt
    • Khởi động nhanh
    • Độ phân giải màn hình cao
    • Giá tốt
    • Đồng bộ tốt với Google, Android
  • Nhược:
    • Bộ nhớ thấp
    • Không có các ứng dụng như Photoshop,...
    • Khó cài lên các thiết bị khác nếu không được hỗ trợ
Nếu bạn cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, phục vụ cho nhu cầu đủ cần thiết hằng ngày với giá thành chỉ bằng 1 chiếc điện thoại thì Chromebook là một sự lựa chọn không tồi đâu bạn nhé

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 tính năng smartphone bạn không cần

Khi mua một chiếc smartphone, bạn có hàng tá yếu tố khác nhau để mà cân nhắc, đặc biệt nếu như bạn đang phải quyết định mua một trong số một vài chiếc điện thoại nổi tiếng mà dường như chúng...

Xem thêm  

ASUS ROG MARS 760

Chắc nhiều bạn đã từng nghe qua cái dòng card MARS này của ASUS rồi đúng không? Còn với mem nào mới làm quen với PC chưa biết tới thì với kiến thức hạn hẹp của mình với sự hỗ trợ của thánh Google...

Xem thêm