Nội dung

Từng tuyên bố "việc tạo ra những đôi giày cao gót giống như việc mài giũa những viên đá quý", christian louboutin là người tạo ra một cuộc cách mạng giày cao gót cho ngành công nghiệp thời trang hiện tại. Ra đời năm 1991, muộn hơn những hãng thời trang cao cấp khác nhưng thiết kế xa xỉ của hãng Christian Louboutin vẫn có chỗ đứng riêng trên thị trường nhờ chất lượng thuộc hàng bậc nhất.

Chất da bóng, đính pha lê, thi thoảng được trang trí với nơ, đinh tán hay lông vũ ấn tượng, đặc biệt có phần đế đỏ nổi bật là những dấu ấn đặc biệt của ông trên những đôi giày yêu kiều.

Christian louboutin - phù thủy của những đôi giày đế đỏ

Christian Louboutin được ví như thầy phù thủy của những đôi giày. Ảnh: Blogspot.

Hơn 20 năm phát triển, Christian Loubotin đã trở thành một trong những cái tên hàng đầu trong thị trường giày dành cho những quý bà, quý cô và nhanh chóng lọt vào hàng những thương hiệu thời trang xa xỉ nhất. Bất kể chất liệu hay các phụ kiện trang trí, Louboutin đều chọn hàng loại một cho sản phẩm. Cộng thêm tay nghề của những thợ thủ công bậc thầy, những đôi giày đế đỏ đã tạo nên sức mê hoặc khó cưỡng với phái đẹp.

Giới mốt ví von Christian Louboutin là "người tạo ra nỗi đau cho phụ nữ". Những đôi giày cao trên dưới 20 cm khiến không ít người phải trả giá bằng nỗi đau ám ảnh cả cuộc đời. Ông từng chia sẻ: "Sự bất tiện của đôi giày cao 20 cm được trả giá bằng nhiều thứ. Bạn sẽ cảm nhận được chính mình và trở nên tự tin, mạnh mẽ hơn. Đó chính là khát khao, thứ sẽ cân bằng lại sự đau đớn của bạn khi mang những đôi giày ấy".

Theo ước tính, có khoảng 3.000 phụ nữ trên thế giới "phát cuồng" vì đôi giày đế đỏ. Mỗi người sở hữu khoảng 500 đôi mang thương hiệu Christian Louboutin. Hiện tại, khách cá nhân lớn nhất của Louboutin là Danielle Steel - một tiểu thuyết gia có tiếng tại Mỹ. Bà sở hữu hơn 6.000 đôi giày và lập kỷ lục khi mua một lúc 80 đôi tại cửa hàng của hãng.

Từng là một cậu bé ngỗ nghịch, Christian Louboutin đã ba lần bị đuổi học và bỏ hẳn trường lớp khi mới 12 tuổi. Thời niên thiếu, ông chỉ có một thú vui duy nhất là lui tới những quán rượu. Christian tỏ ra không mấy hứng khởi với những cô gái bốc lửa hay âm nhạc sôi động. Cậu bé 12 tuổi khi ấy chỉ mải mê ngắm nhìn một thứ xinh đẹp duy nhất: đôi giày cùng các vũ công. Với những gì quan sát được và trí tưởng tượng phong phú, ông đã vẽ những đôi giày đầu tiên trên giấy.

Năm 13 tuổi, niềm đam mê với giày gót nhọn một lần nữa trỗi dậy trong ông khi Louboutin có chuyến tham quan bảo tàng nghệ thuật Paris. Tại đây, ông nhìn thấy một bảng thông báo cấm phụ nữ đi giày cao gót vào các tòa nhà để tránh hư hại sàn gỗ đắt tiền. Chàng thiếu niên đã bức xúc cho rằng đây là điều bất công. Ông tâm sự: "Ngay lúc ấy, tôi muốn tạo ra một điều gì đó phá vỡ những luật lệ khô cứng, đem đến cho phụ nữ sự tự tin và quyền lực".

Ở tuổi 16, những đôi giày của Christian Louboutin lần đầu tiên được sử dụng cho các vũ công tại hội trường âm nhạc Folies Bergere. Hình ảnh các cô gái nóng bỏng với các đôi giày nổi bật trên sân khấu giờ vẫn còn đọng mãi trong tâm trí ông. Thậm chí, hiện tại, ông vẫn thường tự tay thiết kế giày dành riêng cho vũ nữ thoát y đình đám Dita von Teese, người từng đứng trên sân khấu năm xưa.

Suốt những năm tháng thiếu niên, Christian Louboutin đến Ai Cập và Ấn Độ để tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo ở các quốc gia này. Ông quay lại Pháp năm 1981, khi đã tích lũy một vốn kiến thức và trải nghiệm về văn hóa khu vực, vùng miền từng đi qua. Ở tuổi 18, sau khi tham dự khóa đào tạo thiết kế của cả hai hãng thời trang, Christian Louboutin làm việc như một nhà thiết kế giày tự do và đem bán sản phẩm cho một loạt thương hiệu nổi tiếng như Chanel hay Yves Saint Laurent. Tuy vậy, thiết kế giày đối với Christian Louboutin thời ấy chỉ đơn giản là một công việc để kiếm sống và thỏa mãn niềm đam mê. Ông vẫn chưa có định hướng nghiêm túc và chắc chắn trên con đường sự nghiệp của mình.

Christian louboutin - phù thủy của những đôi giày đế đỏ

Những đôi giày đế đỏ, được đính đinh tán hoặc pha lê và có gót cao trên dưới 20 cm là đặc trưng của hãng Christian Louboutin. Ảnh: Popsugar.

Năm 1991, Christian Louboutin lần đầu mở cửa hàng bán dòng giày mang tên mình tại Paris. Để tạo nên dấu ấn riêng cho sản phẩm, ông đã ký tên bằng cách sơn đỏ phần đế. "Xe Ferrari màu đỏ, túi Hermes màu cam, và giày christian louboutin phải có đế đỏ - màu đỏ sậm nhưng vẫn rất tươi tắn!", ông cho biết. Bên cạnh việc được chạm tay vào những đôi giày tuyệt mỹ, bất cứ khách hàng nào đến với cửa hàng, Louboutin sẽ phục vụ họ miễn phí một ly cà phê Espresso thượng hạng.

Nhờ tài năng của mình, Christian Louboutin thu hút được những khách hàng giàu có đến cửa hiệu. Một trong những người đầu tiên là công chúa Caroline của Monaco. Giày của ông được công chúa đặc biệt yêu thích. Công chúa ca ngợi ông như một nghệ sĩ tài năng. Những lời ca tụng này đã giúp hãng Christian Louboutin nhanh chóng trở nên nổi tiếng hơn nữa tại Paris.

Hàng loạt sao sau đó cũng nối chân nhau trở thành "tín đồ" của Christian Louboutin, từ Catherine Deneuve đến Lady Gaga, Joan Collins, Jennifer Lopez, Madonna, Gwyneth Paltrow, Kim Kardashian cho đến Victoria Beckham. Giày Christian Louboutin dần xuất hiện trên các sàn catwalk khi ông bắt đầu hợp tác với Yves Saint Laurent, Jean-Paul Gaultier và gần đây nhất là Alexander McQueen.

Đôi giày đế đỏ tràn ngập thảm đỏ của những sự kiện lớn nhất, như một bằng chứng cho sự thành công của nhà thiết kế. Thậm chí, chiếc giày từng trở thành chủ đề gây tốn giấy mực của báo giới khi Christian Louboutin mở cuộc chiến giành bản quyền với Yves Saint Laurent (YSL). Nhà thiết kế Pháp cáo buộc hãng YSL đã gây ra nhầm lẫn cho người tiêu dùng khi cho ra đời những sản phẩm có đế màu đỏ tương tự. Tuy nhiên, YSL đã đưa ra trước tòa những hình ảnh giày đế đỏ của hãng được giới thiệu từ rất lâu trước đó và nói rằng, hiện tại, họ chỉ sử dụng lại những thiết kế cũ. Kết quả là YSL thắng kiện nhưng quyết định của tòa án Mỹ tới nay vẫn gây nhiều tranh cãi. Một số tín đồ thời trang cho rằng YSL có thể thắng kiện nhưng mỗi khi nhắc tới giày đế đỏ, người ta sẽ nghĩ ngay đến Christian Louboutin.

Thi Thi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dolce

Nhà thiết kế Italy cho rằng bà Beck không thể đặt ngang hàng các nhà tạo mẫu hạng A. Trong khi đó, tổng biên tập một số tạp chí lớn lại đánh giá cao Vic.

Xem thêm