Nội dung
Chris Khoa: "Là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên Kinh Tế, có gì khó hiểu?"

"Sự nổi tiếng có thể được xem là một công cụ quyền lực... Khoa không dám chắc cuộc sống sẽ đưa mình đến đâu, nhưng nếu bất chợt một ngày sự nổi tiếng đến với mình, Khoa tin rằng mình sẽ điều khiển nó một cách đúng đắn"

2015 có lẽ là năm đầu tiên Chris Khoa xuất hiện và trở thành một cái tên khá hot trên các mặt báo. Có lẽ, trong mắt nhiều người, Chris Khoa vẫn sẽ chỉ là một anh chàng người mẫu gốc Việt điển trai đầu tiên lọt vào mắt xanh của Abercrombie & Fitch mà thôi. Nhưng rồi điều gì đã khiến Chris Khoa trở nên đặc biệt hơn những anh chàng khác? Đó chắc chắn là khi một góc khác của anh được tiết lộ - học giỏi, tài năng và có hậu thuẫn gia đình cực khủng. Những điều đó đã khiến Chris Khoa trở thành "con nhà người ta" được hâm mộ nhất thời gian qua.

Nhiều người nói Chris Khoa nhạt, hoặc thường những anh chàng "con nhà người ta" như vậy chẳng có gì thú vị, bởi họ có phải đấu tranh, cố gắng như những người khác đâu. Nhưng có bất công không khi chẳng may họ sinh ra dưới danh nghĩa "con nhà người ta"? Và bạn nghĩ tự nhiên mà anh chàng này đang là một sinh viên Kinh Tế xuất sắc, một người mẫu triển vọng và là một chàng trai thông thạo 7 ngoại ngữ? Vì những lý do đó, mà chúng tôi đã chọn Chris Khoa là một trong những nhân vật truyền cảm hứng nhất trong năm, bởi sự cố gắng, những ước mơ cao đẹp ẩn chứa sâu bên trong chàng trai có khuôn mặt lạnh lùng này.

Chris khoa là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên kinh tế có gì khó hiểu

Chris Khoa Nguyễn

- Sinh năm 1994, tại Praha (CH Séc)

  • - Hiện đang là sinh viên chuyên ngành Kinh tế; Quan hệ Ngoại giao (Economics & International Relations) của trường Đại học Exeter, Anh Quốc.

  • - Thông thạo 7 thứ tiếng.

  • - Từng thực tập tại 8 ngân hàng danh giá tại nước ngoài

  • - Người mẫu gốc Việt đầu tiên của Abercrombie and Fitch

  • - Hiện đang cộng tác với các thương hiệu như Banana Republic và Protime Fitness.

  • - Instagram: Chriskhoa

Chris khoa là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên kinh tế có gì khó hiểu

Nếu chỉ được dùng một từ hoặc một cụm từ để mô tả hoặc giới thiệu về mình với người khác, thì Khoa sẽ nói gì?

Hẳn là hai từ "Trải nghiệm". Có thể nói rằng Khoa là một người rất thích trải nghiệm những điều mới và Khoa luôn luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới trong cuộc sống. Đối với Khoa, một cuộc đời trọn vẹn là một cuộc với nhiều câu chuyện thú vị để kể.

Đẹp trai, tài năng, nhà giàu... dường như Khoa không thiếu thứ gì để trở thành một chàng trai được nhiều người ngưỡng mộ và khao khát? Bạn có tự hào vì những gì mình đang có?

Khoa cảm thấy rất vinh hạnh khi đã truyền được cảm hứng đến nhiều người, và Khoa rất cảm kích trước sự ủng hộ mà mọi người đã dành cho mình trong thời gian qua. Khoa không dám nhận hết những thành công mà Khoa đang có đều do chính mình tạo ra, bởi còn tùy vào nhieu yếu tố mà bản thân không thể chi phối, chẳng hạn như gia đình, những cơ hội và nhất là sự may mắn. Khoa luôn cố gắng hết sức có thể trong những việc mình làm và không bao giờ cho phép bản thân cảm thấy tự mãn, bởi vì điều đó sẽ dập tắt động lực để phấn đấu trở nên tốt hơn.

Chris khoa là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên kinh tế có gì khó hiểu

Nhìn Khoa thì nhiều người có thể nghĩ, À chắc anh chàng này chẳng phải lo lắng gì đâu nhỉ. Vậy Khoa, bạn thường lo lắng về điều gì trong cuộc sống nhất?

(cười) Khoa nghĩ rằng những lo lắng của mình cũng giống như mọi người khác thôi. Những bạn trẻ ở tuổi Khoa thường lo lắng về việc học, chuyện tiền bạc, chăm sóc gia đình, chuyện tình cảm, và Khoa cũng không ngoại lệ. Không có thành công nào kéo dài mãi mãi, do đó ai cũng luôn phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn tiếp tục chạm đến những đỉnh cao khác. Ở thời điểm hiện tại, là một sinh viên, lo lắng lớn nhất của Khoa là công việc trong tương lai. Đối với mỗi quyết định trong cuộc sống, Khoa nghĩ rằng dù thành công hay thất bại, vấn đề quan trọng nhất chính là phải làm tiếp theo.

Chris khoa là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên kinh tế có gì khó hiểu

Bạn nghĩ gì về cụm từ "Con nhà người ta" - cũng là một cụm từ mô tả chính xác về bạn?

(cười) Từ bé đến lớn, bố mẹ cũng thường xuyên nhắc đến “con nhà người ta” mỗi khi muốn Khoa trở nên chăm chỉ hơn, noi gương những người mà bố mẹ thích. Đó là lý do mà Khoa nghĩ cụm từ này dùng để chỉ hình mẫu mà mọi người mong muốn bạn trở thành. Khoa rất thích câu nói của Tổng thống Kennedy: “Rập khuôn là cai tù của tự do và là kẻ thù của phát triển”.

Do đó, đối với Khoa, “con nhà người ta” là một cụm từ khá là khuôn sáo và không thực tế. Hơn nữa, chưa hẳn những người mà bạn gọi là “con nhà người ta” đã hoàn hảo như bạn tưởng tượng. Khoa nghĩ rằng không có một định nghĩa nào rõ ràng về từ “thành công”, và để thành công, bạn phải tự mình tìm ra ý nghĩa thật sự của nó, hơn là cố gắng trở nên giống một ai đó.

Có bao giờ bạn bị áp lực bởi việc "Phải hoàn hảo"? Kiểu như phải luôn học giỏi, phải luôn đẹp trai , phải luôn cuốn hút?

Không một ai là luôn luôn hoàn hảo, do đó việc giữ gìn hình ảnh bản thân trong mắt người khác chắc chắn sẽ tạo ra áp lực. Khoa cũng đã từng gặp áp lực về vấn đề này. Nhưng bây giờ, Khoa lại nghĩ rằng mình cũng là một người bình thường như mọi người, cũng có những khoảnh khắc đẹp và xấu trong cuộc sống hàng ngày.

Khoa luôn cố gắng để mình trông hoàn hảo nhất khi tham dự các event. Còn những lúc đi xem phim cùng bạn bè, bạn sẽ bắt gặp Khoa đơn giản với áo thun trắng và đầu tóc rối bù. Khoa không nghĩ rằng cố gắng trở nên hoàn hảo là động lực tốt, bởi vì không bản thân một ai coi mình hoàn hảo bao giờ. Bạn chỉ có thể cố gắng hết sức để trở thành phiên bản hoàn thiện nhất của chính mình mà thôi.

Chris khoa là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên kinh tế có gì khó hiểu

Khoảng thời gian nào là khoảng thời gian bạn định hình được phong cách, ước mơ cũng như mục đích sống của mình nhất?

Khoa phải thừa nhận rằng minh là một người khá “ba phải” vì từ bé đến lớn, Khoa thay đổi ước mơ rất nhiều lần. Từ phi hành gia cho đến phi công, kiến trúc sư và cả diễn viên nữa. Khoa tìm thấy cảm hứng để định hình ước mơ của mình từ sách, phim, những vấn đề thời sự đang diễn ra. Bây giờ khi đã bước chân vào Đại học - khi chỉ được phép lựa chọn một hướng đi duy nhất - Khoa quyết định lựa chọn ngành Kinh tế và Quan hệ Quốc tế. Bởi vì Khoa tin rằng ngành học này một ngày nào đó sẽ cho Khoa cơ hội để giúp đỡ nhiều người, chẳng hạn như giúp cho nền kinh tế của Việt Nam phát triển hơn.

Thật sự Khoa cũng không dám chắc về hướng đi của mình. Khoa không biết được rằng mình sẽ hạnh phúc hơn với công việc nào, nhưng Khoa luôn tin vào lý do mà mình đã lựa chọn con đường này. Ngoài việc học ở trường, Khoa vẫn theo đuổi những đam mê của mình, học lái máy bay, vẽ và tham gia công tác từ thiện. Chúng ta chỉ có duy nhất một nghề nghiệp chính yếu – nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta phải tự giới hạn những đam mê của bản thân.

Chris khoa là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên kinh tế có gì khó hiểuChris khoa là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên kinh tế có gì khó hiểu

Bạn có khát khao được nổi tiếng?

Thú thật là khi còn bé, cũng như những đứa trẻ khác, Khoa đã từng mơ mình sẽ trở thành một ngôi sao điện ảnh. (cười) Khoa nghĩ rằng mọi thứ luôn có 2 mặt của nó, và sự nổi tiếng cũng có những bất cập riêng. Chẳng hạn như bạn sẽ luôn bị quấy rầy quyền riêng tư và những gánh nặng khác khi trở thành người của công chúng. Nên thay vì trở nên nổi tiếng, Khoa mong muốn mình sẽ đạt được những thành tựu cụ thể để giúp đỡ nhiều người khác. Đối với Khoa, điều này quan trọng hơn danh tiếng hay sự công nhận mà mọi người dành cho mình.

Khoa rất ngưỡng mộ những ngôi sao biết dùng danh tiếng của mình để mang đến những điều tốt đẹp. Sự nổi tiếng có thể được xem là một công cụ quyền lực, tùy mỗi người sẽ có những cách sử dụng khác nhau. Khoa không dám chắc cuộc sống sẽ đưa mình đến đâu, nhưng nếu bất chợt một ngày sự nổi tiếng đến với mình, Khoa tin rằng mình sẽ điều khiển nó một cách đúng đắn.

Có mối liên hệ nào giữa một anh người mẫu sexy nam tính và 1 anh sinh viên học ngành Kinh tế?

Khoa nghĩ rằng mỗi người đều có những khía cạnh khác nhau trong chính bản thân họ. Mọi người thường gán ghép nhau với một mẫu người nhất định nào đó - chẳng hạn, sinh viên Kinh tế thường rất khô khan – nhưng Khoa cảm thấy điều đó rất phiến diện. Khoa có một người bạn vừa là một siêu mẫu, vừa là một giảng viên của một trường Đại học danh tiếng ở Anh. Một người bạn khác của Khoa làm việc trong ngành ngân hàng, đồng thời cũng là vận động viên đại diện cho Singapore ở Olympics.

Là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên Kinh Tế, có gì khó hiểu? Khoa cảm thấy khá nhàm chán nếu cứ phải làm chỉ một công việc. Đừng ngại thay đổi, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi làm được nhiều công việc khác nhau.

Chris khoa là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên kinh tế có gì khó hiểu

Tính cách thật sự của bạn có hiền lành và rụt rè như chính vẻ ngoài của mình không?

Hồi còn bé, Khoa là một đứa trẻ tương đối rụt rè, một phần là do gia đình Khoa cứ di chuyển từ nước này qua nước khác, ở mỗi nơi Khoa phải học ngôn ngữ mới. Lúc đó thì chỉ tập trung học thôi. Lớn lên, mọi thứ thay đổi, đặc biệt là công việc và môi trường xung quanh. Việc đại diện cho những công ty, làm việc với khách hàng trong những ngân hàng lớn, và làm người mẫu – đòi hỏi Khoa luôn phải trông tự tin và bình tĩnh. Tuy nhiên, Khoa vẫn còn khá hồi hộp trong những lần hẹn hò với người mình thích. (cười) Khoa nghĩ rằng nhiều người khá trầm lắng, một số khác lại khá ồn ào, nhưng điều đó không thể chứng minh rằng ai tốt hơn ai. Miễn sao họ cảm thấy hạnh phúc với tính cách của bản thân mình.

Chris khoa là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên kinh tế có gì khó hiểu

Bạn sẽ phản ứng thế nào nếu ai đó nhận xét rằng "Chris Khoa quá nhạt?"

Thú thật là Khoa đồng ý với nhận xét này. Đôi lúc Khoa cũng cảm thấy bản thân mình khá nhạt trong một vài bài phỏng vấn. Khoa nghĩ rằng mọi người luôn muốn thể hiện mặt hoàn hảo nhất của mình trước những người khác, nhất là khi được phỏng vấn, và kết quả là mọi người đều trả lời hầu như giống hệt nhau. Khoa nhớ lần đầu tiên được báo chí chú ý đến, Khoa cảm thấy rất bất ngờ nên đã trả lời khá rập khuôn. Sau đó, Khoa đã mạnh dạn trả lời thật lòng và chia sẻ nhiều hơn, vì điều này sẽ giúp mọi người hiểu hơn về Khoa.

Khoa không lạnh lùng và “nhạt” như mọi người vẫn nghĩ đâu. (cười). Nếu bạn nói điều này với những người bạn thân của Khoa, chắc là họ sẽ phản đối ngay, Bởi vì Khoa khá là đứa khá là “khùng” khi ở cùng bạn bè.

Chris khoa là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên kinh tế có gì khó hiểu

Hẳn là có rất nhiều cô gái, cũng như chàng trai từng tán tỉnh hoặc yêu thích bạn đúng không? Thường 1 người như thế nào sẽ lọt vào mắt xanh của Khoa?

Khoa chắc rằng câu trả lời sau đây mọi người đã từng nghe qua, nhưng thật lòng điều duy nhất Khoa quan tâm chính là sự gắn kết giữa hai người với nhau. Ngoại hình hay xuất thân của người ấy chắc chắn không phải là vấn đề đối với Khoa. Nhưng Khoa phải thú nhận rằng một người có nhiều điểm tương đồng trong cuộc sống và công việc sẽ hiểu Khoa hơn. Có thể nói Khoa sẽ dễ dàng phải lòng một ai đó hoạt động chung ngành. Người Khoa yêu sẽ là người biết cách làm Khoa cười, bởi vì đôi khi nụ cười chính là thứ mà cuộc sống này thiếu vắng nhất.

Chris khoa là một người mẫu sexy và là 1 anh sinh viên kinh tế có gì khó hiểu

Câu hỏi vui, nếu có 1 tỷ đô trong tay, Khoa sẽ làm gì nhỉ?

Dưới góc độ là một sinh viên Kinh tế, Khoa đúng ra phải trả lời rằng sẽ dùng số tiền ấy để đầu tư thật thông minh, lập ra một loạt các danh mục đầu tư, mua thật nhiều chứng khoán, tài sản và cổ phiếu để kiếm lãi. Nhưng thật lòng mà nói, Khoa không phải là một người mê tiền, Khoa xem trọng nhiều thứ khác trong cuộc sống hơn. Khoa nghĩ rằng tiền bạc – trong một giới hạn nào đó - đảm bảo cho bạn có được cuộc sống thoải mái, chứ không mang lại hạnh phúc cả đời cho bạn.

Nếu may mắn có được 1 tỷ đô, Khoa sẽ cho gia đình và tiếp tục cuộc sống bình thường. Cuộc sống là một chuyến phiêu lưu, sẽ không có gì thú vị nếu mọi thứ đều trở nên quá an toàn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm