Nội dung
Nói thật, hắn cũng chẳng phải ngon lành cành đào gì. Chỉ là dạng làm công ăn lương, tích góp mấy năm mới mua được con xe 4 bánh để cho vợ con đi chơi khỏi mưa khỏi nắng. Ngoại hình hắn thì tầm tầm, tính tình cũng chẳng mấy ga lăng với gái, hết giờ làm là về với vợ với con mà thôi. Lại có gia đình rồi nữa, thiết nghĩ sẽ chẳng có em nào thèm ngó ngàng tới đâu mà.

Chồng lạ lùng nhất quả đất
Ảnh minh họa

Nhưng sự thể diễn ra dường như khác hẳn suy nghĩ của hắn. Qua một vài vụ việc, hắn hồ nghi, hình như giờ sở thích của phụ nữ bây giờ có phần thay đổi rồi hay sao ấy. Hắn cứ tưởng phải anh nào sáng bóng, xe sang, hàng hiệu, chi tiền mạnh tay mới khiến các em chết mê chết mệt. Chẳng ngờ người cù lần như hắn cũng lọt vào mắt xanh của không ít phụ nữ, có cả gái tân hẳn hoi ấy chứ!

Đầu tiên là một em đồng nghiệp cùng công ty. Ban đầu hắn cũng chẳng biết đâu, nhưng sau thấy em ấy cứ toàn tìm những cớ tiếp cận mình, đã thế lại còn cứ đứng sát sàn sạt vào hắn nữa chứ. Hắn đã dịch ra rồi nhưng dường như em ấy chưa hiểu ý, lại lấn tới. Rồi thì rất hay vô tình đụng mặt hắn. Mà mỗi lần gặp gỡ “vô tình” ấy là một lần em ấy hỏi han hắn tận tình, cười với hắn rất ngọt ngào dịu dàng. Đỉnh điểm là còn cố tình ngã vào hắn, may mà hắn tránh kịp chứ chắc không đã tiếp xúc thân mật rồi!

Khi cô nàng ngã sõng soài dưới đất, đã ngước mắt lên nhìn hắn với ánh nhìn buồn thương da diết xen lẫn thất vọng tràn trề. Hắn cũng có chút thương cảm, nhưng thương cô nàng ấy thì ai thương vợ hắn? Thôi thì đành có lỗi với cô nàng ấy vậy. Từ cú ngã suýt bong gân chân ấy, có lẽ lửa lòng đã tắt, cô nàng cũng không còn xuất hiện tình cờ trước mặt hắn nữa. Hắn tự dưng thấy như cắt được một mối phiền phức. Lũ bạn hắn biết chuyện, nhảy bổ lên: “Trần đời chưa thấy ai dại như mày! Miếng ngon đưa đến miệng còn lắc đầu không ăn! Giai hiền, giai lành giờ đang là mốt đấy, mày không biết à?”. Hắn chỉ cười trừ, ờ thì dại cũng được, còn hơn là để vợ hắn phải buồn, phải khóc.

Sự kiện cô nàng đồng nghiệp ấy qua chưa được bao lâu thì lại đến vị sếp nữ li dị chồng đang chịu cảnh cô đơn của hắn bày tỏ tâm tình với hắn. Một lần hắn vào phòng sếp đưa tài liệu, khi đón xấp giấy từ tay hắn, sếp tiện nắm chặt lấy tay hắn luôn. Hắn giật thót mình, nhưng không nỡ giằng mạnh ra. Sợ sếp xấu hổ, dù gì sếp cũng là phận nữ mà. Sếp nhìn hắn đầy trìu mến và yêu thương: “Ước gì tôi được ở bên cậu, chỉ một lần thôi cũng được!”. Quả thực hắn rất bất ngờ trước tình cảm của sếp, nhưng hắn cũng chẳng ham hố gì. Đúng là sếp có thể cho hắn nhiều thứ với mối quan hệ này, nhưng hắn không muốn đạt được những thứ đó qua phương cách ấy. Còn vui chơi qua đường ư, hắn thật sự vẫn yêu vợ yêu con lắm! Vì thế, hắn chỉ đành cười gượng, rụt tay lại rồi nhẹ nhàng đáp lời sếp: “Em sẽ coi như chị chưa nói gì cả!”. Mấy chiến hữu của hắn biết chuyện, chỉ than trời: “Ước gì tao cũng có một chị sếp như thế!”.

Thế rồi lại có em gái trẻ trung làm ở triển lãm, trong một lần công ty hắn có sự kiện ở đó mà hắn có dịp quen biết nữa chứ. Em gái này thì kiên trì và nhẫn nại vô cùng. Hắn không hề trao đổi số điện thoại nhưng em ấy lại biết số của hắn. Em ấy nhắn tin liên tục, ngày đến cả hai chục tin nhắn, mà đấy là hắn còn trả lời rất lạnh nhạt đấy nhé, chứ nếu hắn cũng đáp lại nhiệt tình thì không biết sự thể sẽ thế nào. Đã thế, lời lẽ lại còn rất ỡm ờ và dễ gây hiểu lầm, nào là “Em nhớ anh lắm!”, rồi thì “Giây phút đó em không thể nào quên được!”. Người nào không biết lại tưởng 2 người đã có gì với nhau rồi thì chết!

 Hễ đọc được tin nhắn kiểu đó là hắn vội vàng xóa đi ngay, chỉ sợ vợ hắn bắt được rồi lại suy nghĩ, nghi ngờ linh tinh thì khổ. Khi hắn không nhắn lại thì cô nàng bắt đầu dội bom điện thoại. Thậm chí có lần nửa đêm còn gọi điện khiến vợ nhìn hắn với dấu chấm hỏi to đùng, làm hắn khổ sở không sao tả xiết. Không nghe thì vợ lại tưởng có tật giật mình, còn nghe thì cũng gian nan trăm bề. Cái giọng õng ẹo của cô ta, đến hắn còn nổi cả da gà, nữa là vợ hắn lại không ý kiến gì thì có mà trời sụp.

Vì chuyện đó mà hắn bực mình kinh khủng, ăn không ngon ngủ không yên. Cô ta gọi, hắn chẳng cấm được, chặn số này lại gọi bằng số khác, thực sự dai hơn đỉa đói. Hôm ấy, hắn đang than phiền với mấy anh bạn như thế thì đúng lúc cô nàng gọi điện. Vừa nghe giọng cô ta, cơn tức giận của hắn bùng nổ, hắn liền lớn tiếng tuôn một tràng: “Cô là cái thể loại gì mà đàn ông có vợ con rồi vẫn sán lại vậy, đã thế người ta đã từ chối bao lần rồi vẫn không biết xấu hổ còn bám lấy nữa chứ! Vợ tôi ghen lắm đấy nhé, để vợ tôi mà biết được cô phá hoại hạnh phúc gia đình tôi là cẩn thận một can axit vào cái mặt xinh đẹp của cô đấy. Biết sợ thì tránh xa tôi ra!”.

Xả xong một tràng, hắn thấy nhẹ nhõm hẳn. Của đáng tội bình thường hắn không mất lịch sự với phụ nữ như thế, vụ này là tức nước vỡ bờ mà thôi. Lúc quay ra thì thấy cả quán nhậu đang nhìn mình với con mắt như không thể tin được, vừa như đang thấy một sinh vật lạ, vừa như coi thường chê bai hắn ngu dốt, mèo chê mỡ, vừa như tiếc rẻ khi thấy hắn phũ với gái xinh. 

Mấy thằng bạn thì giơ ngón tay cái lên với hắn, đồng thanh: “Mày đúng là gã đàn ông lạ lùng nhất quả đất!”. Thì ai bảo, khi đứng trước gái xinh gái trẻ tự nguyện dâng hiến mà vẫn có thể tỉnh bơ từ chối được cơ chứ! Hắn lại đành cười trừ. Lạ lùng cũng được, miễn là vợ yêu con tôn trọng. Chứ chạy theo trào lưu cặp kè vớ vẩn, mất gia đình như chơi ấy chứ!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Phạm Giang / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm