Nội dung
Hỏi:

Chào chị Tâm An!

Em lấy chồng được 6 năm, chồng em đi làm ở xa cách nhà 60 km, cuối tuần thì anh về nhà hoặc thỉnh thoảng nhà có việc thì anh cũng về giữa tuần. Nói chung tình cảm ban đầu thì rất thắm thiết, sau đó mọi thứ vẫn bình thường nhưng anh ít về hơn, anh nói công việc của anh bận nên 2 tuần anh mới về nhà một lần. Em cũng thông cảm cho anh vì thấy anh về nhà gầy sút cân và đen hơn rất nhiều.

Chồng không thể dứt bỏ tình cũ vì sợ bị tố cáo
Ảnh minh họa

Nhưng sau đó một lần tình cờ em lên thăm chồng em, trong lúc đợi anh đón ngoài quán nước thì em nghe bác hàng nước rỉ tai em rằng chồng em đã cặp bồ ở trên này, bác bảo em dành thời gian theo dõi đi không có ngày mất chồng. Em chết đứng mất một lúc rồi bắt đầu mới bình tĩnh lại, lúc gặp chồng giả vờ như không có chuyện gì, em vẫn về chỗ anh ăn uống bình thường. Hôm sau em nói em về luôn nhưng thực ra em thuê một nhà nghỉ gần đó và lén theo dõi thì thấy anh chở một cô gái khác đi chơi và về nhà cô. Sau khi tìm hiểu kỹ càng hóa ra chồng em đã đi lại với cô này được 1,5 năm rồi và cô ta chính là lý do khiến chồng em ít về thăm nhà.

Em nói chuyện này với chồng, ban đầu anh từ chối nhưng thấy em đưa ra bằng chứng rõ ràng thì anh im lặng và nói xin lỗi em. Anh hứa anh sẽ từ bỏ tất cả. Em nói em cho anh thời gian để giải quyết dứt khoát, nhưng hai tháng sau em đột ngột lên kiểm tra thì thấy anh vẫn đi lại với người đó. Lần này em đã kiên quyết không chấp nhận, em bảo anh phải chuyển công tác về gần nhà, anh nói anh sẽ làm theo. Nhưng chị ơi, em mới nghe anh nói anh không thể làm vậy được vì cô gái kia hiện đang nắm một clip nóng của anh và có bằng chứng về việc anh đã từng chơi cá độ (vài lần thôi ạ), nếu bây giờ cô ta đưa bằng chứng đó thì anh sẽ bị đuổi việc, mà công việc này tụi em đã mất rất nhiều tiền để xin vào. 

Lòng em giờ rối quá, không biết phải làm sao nữa đây, em mong chị cho em lời khuyên.

Chị Tâm An trả lời:

Em thân mến!

Đọc tâm sự của em, nhiều người sẽ không khỏi thấy xót xa bởi bây giờ ngoại tình biến tấu thành bao nhiêu hình dạng khác nhau. Nếu trước đây chuyện ngoại tình nó đơn thuần chỉ là chồng/vợ ngoại tình và cách xử lý, thì thậm chí bây giờ nó còn có sự xuất hiện của người thứ ba trong cuộc. Và có vẻ trong nhiều tình huống thì người thứ ba lại thắng thế hơn người thứ nhất.

Chuyện của em cũng vậy, nhưng chị muốn nói rằng em nên bình tĩnh và tỉnh táo. Bởi thứ nhất là về chồng em, anh ta đã đi lại với cô gái kia từ lâu rồi, và khi em phát hiện anh ta vẫn cố cãi cho đến khi không phủ nhận được thì anh ta nhận lỗi. Thứ hai là cho dù vậy thì anh ta vẫn không có dấu hiệu chấm dứt và còn nói rằng hiện giờ cô ta đang nắm giữ những bằng chứng quan trọng sẽ ảnh hưởng đến công việc của anh ta vì thế nên anh ta sẽ không thể dừng lại.

Em nghĩ thế nào về vấn đề này, chị nghĩ rằng như vậy đã là câu trả lời khá rõ ràng cho cuộc hôn nhân của em. Theo ý chồng em thì nghĩa là: em nên chấp nhận chuyện tình tay ba này để cho anh ta được yên, để anh ta sẽ không bị đuổi việc. Nhưng điều chị muốn nói với em rằng, liệu em có thể mong chờ gì ở người chồng không chỉ làm tổn thương cho em, phản bội em mà anh ta còn thách thức em như vậy không? Như vậy nghĩa là anh ta chẳng mất mất gì mà còn được cả thêm một người vợ hờ, còn em bỗng nhiên bị đẩy ra ngoài trong mối quan hệ này.

Nếu là một người chồng có trách nhiệm và tử tế, anh ta sẽ phải tự giải quyết hậu quả của mình chứ không phải bắt người khác gánh. Hơn nữa, tại sao anh ta dám làm lại không dám chịu, liệu rằng những bằng chứng kia có thật hay không hay chỉ là cái cớ mà anh ta bịa ra thôi? Và nếu có thật đi chăng nữa thì vì lý do gì mà em cứ im lặng và chấp nhận như vậy? 
Có lẽ em cũng là cô gái hiền và chịu đựng, do đó chồng em cũng nắm phần nào điểm yếu đó. 

Vì thế lúc này hãy xem xét mong muốn của chính bản thân mình, rằng em có thực sự chấp nhận chuyện này hay không, nếu không em có thể làm gì. Hãy nhớ rằng chính em cũng có quyền quyết định cho cuộc hôn nhân chứ không chỉ chờ đợi bị động và sống trong đau khổ như vậy.

Chúc em sáng suốt!
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm