Nội dung
Với vẻ đẹp tươi trẻ của một Hoa khôi Khoa Toán thời học Đại học, Vân thường được ví von là “mỹ nhân vạn người mê” của công ty. Thời còn độc thân, cứ mỗi chiều tan sở là các anh chàng lại dập dìu quanh nàng chỉ đợi để được nàng để mắt tới, đón nàng về, đưa nàng đi ăn, mua sắm hay làm đẹp. Trong số những “vệ tinh” đó, Vân chấm Thắng vì ở anh hội tụ đủ những thứ mà cô nghĩ rằng phù hợp cho một người chồng hoàn hảo: đẹp trai, con nhà kinh doanh lớn, kinh tế vững, công việc ổn định ở một ngân hàng. 

Thắng không quá ga-lăng nhưng đủ để biết nâng niu chiều chuộng một số sở thích của Vân mà không nửa lời kêu ca. Hơn nữa, anh chàng vốn chẳng phải là người chặt chẽ “đo lọ nước mắn, đếm củ dưa hành” gì nên cách chi tiêu cũng vô cùng thoáng. Thời đó, mặc dù lương của một nhân viên ngân hàng mới vừa hết thử việc không quá nhiều nhưng Thắng cứ đều đặn đưa người yêu đi làm đẹp mỗi tuần. Chưa kể, thi thoảng chẳng cần phải là dịp gì đặc biệt, anh lại không ngần ngại rút ví chi trả cho những bộ váy áo đắt tiền của hãng thời trang lớn mà Vân mê mẩn. Sự chu đáo đó, nhiều anh chàng nhà khá giả hơn nhiều cũng chưa chắc đã đọ nổi Thắng.

Chồng đòi ly hôn vì vợ lương 5 triệu nhưng đi spa sang chảnh mỗi tuần
Vân thà nhịn đói nhưng lịch làm đẹp thì chưa tuần nào cô bỏ.

Sau khi cưới Thắng về, Vân hoàn toàn mãn nguyện vì sự chiều chuộng của Thắng. Nhìn cảnh cô nũng nịu bên chồng khoe làn da đẹp mới tắm trắng, hớn hở vì tìm được chiếc váy đẹp và độc mà chưa ai có, bất kỳ cô gái nào cũng phải thầm ghen tị. Nhưng mọi việc chỉ hoàn toàn đúng theo ý cô trong vẻn vẹn 1 năm trời. Đùng một cái, Vân đón nhận tin sét đánh: gia đình chồng vỡ nợ do kinh doanh thua lỗ. Đến tận lúc này, mọi người mới biết rằng công ty thất bát từ lâu nhưng ông bà chủ vẫn cố vay mượn chắp vá, thiếu chỗ nọ bù chỗ kia qua ngày, cho đến khi không thể che giấu được nữa, bố mẹ chồng cô đành bỏ lại căn nhà rồi trốn đi biệt xứ. 

Thắng từ xưa đến nay đã vốn quen sống dư dả, mặc dù làm ngân hàng nhưng hàng tháng vẫn xin thêm tiền bố mẹ để tiêu pha. Nay gia đình lâm vào đường cùng, anh như từ thiên đường rơi thẳng xuống vực, ngày ngày đối diện với cảnh bần cùng, rồi những lượt người ra vào căn nhà hò hét, quát tháo đòi nợ. Sau cùng thì căn nhà cũng bị nhân viên ngân hàng đến tạm thu hồi vì đến hạn trả nợ. Cực chẳng đã, hai vợ chồng đành lủi thủi chuyển sang một căn nhà nhỏ do anh chị họ của Thắng cho mượn để ở tạm. Lúc này thì bi kịch mới thực sự bắt đầu.

Sống trong túng quẫn, Thắng đâm ra cáu bẳn và hay tìm cách trút giận lên đầu vợ. Vân thì chưa khi nào hết hoang mang về cuộc sống tiếp theo, nhất là trong cảnh sống không tiền, không nhà, không tương lai bên Thắng. Nhất là khi, cô không thể nào bỏ được những thói quen xa xỉ của cuộc sống vương giả cũ. Cám cảnh là thế nhưng nghĩ đến chuyện chia tay với Thắng, Vân lại không dám hay chưa đủ dũng cảm dể dứt bỏ vì tình yêu vẫn còn, hơn nữa cô đã nhận của Thắng và gia đình Thắng quá nhiều.

Hàng tháng, số lương của Thắng được khoảng chừng 10 triệu, trừ chi phí sinh hoạt, ăn tiêu thì chẳng còn để lại được gì. Vân thì vốn từ xưa đến nay chưa bao giờ phải tính toán nhiều về tiền, sau đám cưới cô nghỉ hẳn việc ở công ty chỉ ở nhà lo cho gia đình. Vì cảnh nhà thiếu thốn nên cô bất đắc dĩ phải đi làm lại. Đi phỏng vấn trầy trượt mãi, Vân xin được vào làm kế toán cho một công ty phần mềm nhỏ. Mức lương cố định 5 triệu đồng, trong thời buổi khó khăn như thế này thì quả thực không thể đủ cho Vân ăn tiêu vì mỗi tuần chỉ riêng chi phí cho làm đẹp lên tới cả triệu bạc đã ngốn gần hết lương của cô chủ.

Hàng tuần, Vân đều đặn đến spa quen để chăm sóc da vì theo lời cô đã mất bao nhiêu tiền chăm sóc, da mới đẹp như hiện giờ, nếu bỏ bê không duy trì thì chẳng mấy chốc công sức chăm bẵm đổ sông đổ biển. Nghĩ vậy nên Vân thà nhịn đói nhưng lịch đi làm đẹp thì chưa bao giờ cô bỏ. Sau cơn khó khăn, xe đẹp cũng phải bán trả nợ, sợ nhân viên spa biết được mình đi xe máy cà tàng, Vân cắn răng bỏ tiền gọi taxi đến rồi khi xong xuôi lại tự đi bộ về nhà.

Đã nhiều lần Thắng góp ý về thói quen xa xỉ của vợ. Thậm chí có những lần khi hai vợ chồng trót tiêu quá tay, cuối tháng trong nhà không đủ tiền đi chợ nhưng Vân sẵn sàng nhịn đói vẫn kiên quyết không tiêu lẹm vào quỹ làm đẹp, Thắng đã phải nói chuyện gay gắt với vợ về tình cảnh hiện tại của gia đình. Nhưng Vân cố tình phớt lờ tất cả, cô còn cho rằng Thắng đã thực sự thay lòng đổi dạ, không còn yêu thương chiều chuộng cô như trước.

Một buổi tối, Thắng trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi ở cơ quan, vừa bước vào nhà, anh ngạc nhiên khi thấy cảnh bếp núc lạnh ngắt, mặc dù liếc đồng hồ đeo tay thì đã quá giờ cơm cả tiếng. Vừa cất được chiếc cặp thì thấy Vân mở cửa bước vào, gương mặt tươi cười rạng rỡ, Thắng đoán ngay rằng vợ vừa đi làm đẹp về. Anh lạnh lùng hỏi vợ đã chuẩn bị bữa tối chưa, Vân nhanh nhảu đáp ngay rằng cô sẽ đi mua mỳ về nấu rồi hai vợ chồng cùng ăn vì bây giờ đã muộn mà trong ví cũng không còn tiền, trong khi phải mai mới đến ngày nhận lương.

Nghe vợ trình bày một cách hồn nhiên, Thắng lập tức nổi khùng, quát tháo ầm ỹ. Tất cả những gì anh chịu nhịn từ vợ, hôm nay được thể cùng lôi ra để cằn nhằn và chỉ trích. Thắng cho rằng Vân là kẻ không biết điều, “não ngắn” khi không thể tự ý thức được hoàn cảnh bần cùng khó khăn của hai vợ chồng lúc này. Trong khi tất cả những gì anh chờ đợi ở một người vợ chỉ là lo cho gia đình yên ấm, để anh có thể nghĩ cách gây dựng sự nghiệp, vợ chồng cha mẹ có dịp trở lại cảnh sống xưa thì Vân hoàn toàn không thể đáp ứng được dù chỉ một chút. 

Nghe những lời chì chiết nặng nề của chồng, Vân chỉ biết khóc trong sự ấm ức vì không thể ngờ rằng người chồng đầu gối tay ấp lại có thể sỉ nhục cô bằng những từ ngữ như vậy. Buổi tối hôm đó thực sự là một trận cãi cọ kịch liệt nhất của hai vợ chồng kể từ sau ngày cưới, Vân thực sự không hiểu rằng người chồng bao dung vị tha mà luôn coi niềm vui của vợ là động lực cho mình, người từng rất vui và tự hào mỗi khi vợ xin phép ra ngoài làm đẹp, người chồng “vàng 10” cô từng rất yêu và cưới của ngày xưa giờ đã ở đâu rồi? Thay vào đó là một người đàn ông ích kỷ, hay cáu bẳn và không cần biết quan tâm đến người ở cùng mình như thế này. 

Còn chuyện làm đẹp nữa, một việc cỏn con như vậy nhưng lại có thể khiến hạnh phúc của hai vợ chồng bỗng chốc tan vỡ, hình tượng hoàn hảo bấy lâu nay về nhau nhanh chóng sụp đổ dễ dàng. Như vậy liệu có đáng? “Ly hôn” – có lẽ là lựa chọn duy nhất hiện ra trong đầu cô lúc này…
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo T.H / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Câu chuyện của bà tôi...

Bà tôi sống gần như cả đời tại một khu tập thể cũ. Gian buồng nhỏ hẹp của bà chỉ chứa vừa một vài đồ đạc đơn sơ như cái tủ gỗ cây dụ sử...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm