Nội dung
Chợ tình ở vùng cao quảng ninh  

chợ tình là nét văn hóa đặc trưng của người Dao ở xã đồng văn , huyện Bình Liêu, tỉnh quảng ninh , diễn ra ngày 4/4 âm lịch.

 
Chợ tình ở vùng cao quảng ninh  

Lễ cấp sắc là nghi thức quan trọng trong cuộc đời của đàn ông Dao, được tái hiện tại phiên chợ tình. Trong lễ cấp sắc thường có 3 đến 7 thầy cúng phụ trách các phần việc khác nhau. Ứng với mỗi người được cấp sắc là một thầy cúng chính.

 
Chợ tình ở vùng cao quảng ninh  

Vào ngày này họ gác mọi công việc lại để đi chơi, tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ như ca hát, thổi kèn, ném còn, đẩy gậy, kéo co và uống rượu thoải mái. Trên hình là phần thi gói bánh chưng của các dân tộc ở Đồng Văn.

 
Chợ tình ở vùng cao quảng ninh  

Chợ tình là không gian để những đôi tình nhân dang dở có cơ hội gặp lại người xưa. Đến với chợ tình, mọi sự ghen tuông không còn hiện hữu, nó “theo gió” bay lên đỉnh núi Cao Ba Lanh ngút ngàn.

 
Chợ tình ở vùng cao quảng ninh  

Người Dao quan niệm rằng vào ngày “kiêng gió”, con trai cũng như con gái được tự do làm những điều mình thích. Họ được gặp lại người xưa, bạn bè, thậm chí uống say. Trong hơi men, chị Chíu Thị Hoa, ở bản Nà Choòng, xã Hoành Mô, huyện bình liêu tâm sự: “Bình thường chỉ chồng tao say, nhưng hôm nay là ngày của tất cả mọi người nên thoải mái uống, không ai được nói ai. Uống đến khi nào cái bụng không chịu được, cái chân không đi được mới thôi”.

 
Chợ tình ở vùng cao quảng ninh  

Phiên chợ tình cũng bày bán nhiều sản phẩm truyền thống của người thiểu số.

 
Chợ tình ở vùng cao quảng ninh  

Những cuộn len dùng làm trang phục cho phụ nữ Dao.

 
Chợ tình ở vùng cao quảng ninh  

Tại phiên chợ tình không chỉ có người Dao mà người Kinh, Tày, Sán Chỉ và người Hoa.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm