Nội dung

Trái tim con người mong manh yếu đuối, lúc thì có thể yêu hết mình và cống hiến trọn vẹn, khi thì tan nát chất chứa hận thù chán ghét... Tôi biết, lúc này đây bạn vẫn còn đau khổ muộn phiền vì tình cảm chân thành của bạn cho đi giờ như bọt biển. Có thể năm tháng cũng đã làm bạn nguôi ngoai phần nào, nhưng thẳm sâu trong bạn, chẳng thể nào xóa đi được kí ứcđau buồn ấy. Cứ mãi loay hoay với câu hỏi: Tại sao lại như vậy?

Có thể trách cứ khi mọi chuyện đã là ngày hôm qua? Ngồi trách người thì người cũng chẳng còn bên ta. Chữ duyên như con thuyền trôi trên sông, nó còn phụ thuộc vào dòng nước, nắng và mưa. Chính con người bạn cũng còn có cái gọi là sớm nắng chiều mưa, lúc trước thì ghét cay đắng rồi chẳng hiểu sao lại yêu đến tận cùng, có nhiều thứ trước kia từng miệt mài theo đuổi giờ lại tự hỏi sao mình lại làm điều đó. Tình cảm của con người cũng phụ thuộc vào chính con người như thế.

Cho những ai thất tình

Trong một lúc nào đó của mối quan hệ, tôi tin tình cảm của ai đó đối với bạn là rất thật, nhưng rồi một ngày niềm tin họ đặt vào quan hệ chợt vụt tắt, chính họ cũng không hiểu được, chỉ riêng bạn niềm tin vẫn là vẹn nguyên.

Lê Cát Trọng Lý từng nói:

"Đừng nói họ phản bội, họ đi yêu người khác không có nghĩa họ phản bội. Mình mới là người phản bội. Vì mình ứng lòng tin đi cho nhiều rồi tự phản bội lại lòng tin của chính mình."

Thay vì cứ trách người, hãy tìm một lí do dễ chịu cho bản thân, học cách tha thứ cho chính mình. Người ta nói, tha thứ cho người khác thì dễ nhưng có thể tha thứ được cho bản thân là một việc rất khó. Nếu có thể tha thứ được cho những gì thuộc về chính con người bạn, tâm bạn mới thực sự bình an.

Cho những ai thất tình

Khi bạn đọc được những điều này, mong bạn sẽ luôn an nhiên mà sống. Một ngày nào đó, đặt tay lên trái tim dịu ngọt của bạn và cho tôi gửi lời hỏi thăm: Nó đã thực sự bình phục hay chưa?

Hãy tiếp tục mở lòng đón nhận ngày mới tinh khôi. Ở phía mặt trời, điều tốt đẹp đang chờ đón bạn. Cứ đi rồi trái tim sẽ mách bảo đâu là con đường cho đôi chân bạn bước tiếp.

Nina Diep Tran

Nina Diep Tran -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm