Nội dung

Pha sữa với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Khi pha sữa cho con, rất ít người có thói quen đo nhiệt độ của nước mà hầu hết mọi người cho rằng, sữa phải pha bằng nước vừa đun sôi thì mới "chín sữa". Nhưng việc pha sữa với nước ở nhiệt độ quá cao, sẽ khiến cho nhiều dưỡng chất trong sữa như lysin, acid folic, các vitamin nhóm B… bị biến chất, mất tác dụng do tác dụng của nhiệt độ, không tốt cho sức khỏe của trẻ. 

 

Cho con uống sữa và những sai lầm trầm trọng của mẹ

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Pha sữa quá đặc

Nhiều bà mẹ thường xuyên cảm thấy lo lắng, vì con lười uống sữa. Để khắc phục điều  này mẹ nghĩ ra cách pha sữa thật đặc với suy nghĩ rằng, con uống ít nhưng sữa đặc thì vẫn nhiều chất, tuy nhiên, cách nghĩ này vô cùng sai lầm và có thể gây hại cho trẻ.

Bảo quản sữa trong tủ lạnh hoặc bình ủ ấm gây hại cho trẻ

Công việc hàng ngày bận rộn, khiến nhiều mẹ có ít thời gian để chăm sóc cho con, để tiết kiệm thời gian, nhiều mẹ thường pha sữa một lần trong ngày rồi bảo quản trong tủ lạnh hay đem ủ trong bình ấm để con uống dần. Tuy nhiên đây lại là thói quen được cảnh báo là không hề tốt cho sức khỏe của trẻ. 

Pha sữa bột kèm sữa đặc có đường rất nguy hiểm

Theo các chuyên gia, khẩu vị của trẻ nhỏ thường nhạt hơn so với người lớn rất nhiều, bởi vị giác của bé rất nhạy cảm. Do đó, nếu mẹ uống thử sữa thấy vừa miệng, thì nghĩa là con đang bị quá ngọt, vì vậy nếu pha thêm sữa đặc vào sữa bột cho vừa miệng sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ sơ sinh

Cho con uống sữa và những sai lầm trầm trọng của mẹ

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Cho trẻ uống sữa lúc đói

Mẹ nên tập bé thói quen uống sữa vào bữa phụ, sau bữa ăn khoảng nửa tiếng, hay lúc bé không quá đói, bởi vì một lượng lớn sữa nạp vào dạ dày rỗng gây co bóp mạnh, làm dịch vị tiết ra đào thải nhanh canxi xuống ruột, bài tiết ra ngoài, dẫn đến hệ quả là mất đi dưỡng chất thiết yếu.

Kết hợp sữa và cháo

Cho bé uống sữa đúng cách thì mẹ không nên kết hợp cùng cháo nhằm thực hiện chiến lược giúp con tăng cân. Tinh bột trong cháo, nhanh chóng triệt tiêu lượng vitamin A dồi dào trong sữa, trong khi đó, thiếu vitamin A lại làm trẻ bị suy nhược cơ thể, chậm phát triển trí não.

Mẹ nên đợi sau khi bé ăn cháo, ăn cơm vào khoảng nửa tiếng mới nên cho uống sữa, lúc này, cơ thể con mới có thể hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng từ 2 nguồn thức ăn.

Trẻ uống nhiều loại sữa cùng lúc

Thị trường sữa muôn hình vạn trạng, do đó mẹ cần tùy vào thể trạng của trẻ để chọn loại sữa giúp bé hấp thu được tối đa dưỡng chất cần thiết. Trên thực tế, do tâm lý sợ sữa này kém sữa kia, mẹ quyết định phối hợp cho con uống nhiều loại sữa cùng lúc, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm bởi uống lẫn lộn nhiều loại sữa không chỉ làm trẻ thừa chất, bị dị dứng mà còn rất dễ gây rối loạn tiêu hóa.

Cho con uống sữa và những sai lầm trầm trọng của mẹ

(Ảnh minh họa, nguồn Internet) 

Sữa trộn nước trái cây

Để chinh phục trẻ biếng ăn khó tính, mẹ thường trộn sữa với nước trái cây để làm mới bữa ăn của bé hằng ngày. Đây là sai lầm tuyệt đối mẹ cần tránh nếu muốn cho con uống sữa đúng cách. Sữa và trái cây khi kết hợp với nhau, rất dễ làm mất đi lượng vitamin và khoáng chất có sẵn trong cả hai nguồn thực phẩm. 

Tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm