Nội dung
Chia sẻ
Bộ vi xử lý này nhanh hơn iPhone đầu tiên 50 lần, nhanh hơn 20% so với iPhone 5S và 84 lần về xử lý đồ hoạ.

Cả iPhone 6 và iPhone 6 Plus đều trang bị vi xử lý A8 64-bit. Đây là vi xử lý 64 bit thế hệ thứ 2 của Apple. Họ cho biết vi xử lý này nhanh hơn iPhone đầu tiên 50 lần, nhanh hơn 20% so với iPhone 5S và 84 lần về xử lý đồ hoạ.

Chip soc a8 trên iphone 6 có tốc độ cực mạnh

bộ chip iPhone 6 mới khá mạnh

Theo hãng Apple, chip mới sử dụng 2 tỷ bóng bán dẫn được xây dựng trên quy trình 20nm, đây được xem là vi xử lý mạnh mẽ nhất mà hãng này từng sản xuất.

Vi xử lý A8 tiết kiệm năng lượng hơn tới 50%, tạo ra ít nhiệt lượng hơn nhưng vẫn duy trì hiệu suất xử lý cao. Nhằm giúp các nhà phát triển tận dụng tối đa sức mạnh của vi xử lý mới, Apple đã giới thiệu bộ công cụ Metal, Game Engine cho phép tạo ra các phần mềm có giao diện đẹp và ấn tượng hơn.

Chip soc a8 trên iphone 6 có tốc độ cực mạnh

chip xử lý phụ M8 có thể phân biệt được chủ nhân đang đi xe đạp hay chạy bộ

Mặc dù bộ đôi iPhone 6 trang bị màn hình độ phân giải cao hơn thế hệ cũ, nhưng Soc A8 vẫn đủ sức mạnh để hiển thị hình ảnh các hình ảnh sắc nét, độ phân giải cao nhưng vẫn duy trì thời lượng pin lâu dài.

Apple cũng bổ sung cho SoC A8 chip xử lý phụ M8. M8 được sử dụng để theo dõi những dữ liệu chuyển động thu được từ các cảm biến của điện thoại như gia tốc kế, con quay hồi chuyển và la bàn. M8 có thể phân biệt được chủ nhân đang đi xe đạp hay chạy bộ. Nó cũng có thể đo chính xác khoảng cách mà bạn đã di chuyển hoặc đo độ cao nhờ vào khí áp kế tích hợp trên các iPhone mới.

Chip soc a8 trên iphone 6 có tốc độ cực mạnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm