Nội dung
Mặc dù cùng là chip 8 lõi và có cùng quy trình sản xuất 10nm nhưng Exynos 8895 và Qualcomm Snapdragon 835 lại có trải nghiệm và điểm hiệu năng hoàn toàn khác nhau.

Sự xuất hiện của Samsung Galaxy S8 và S8 + là sự kiện ra mắt sản phẩm được trông chờ nhất năm nay. Cặp thiết bị này không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn được tích hợp phần mềm có nhiều nâng cấp,là mẫu smartphone Android đầu bảng hiện nay.

Chip exynos 8895 và snapdragon 835 trên galaxy s8 đọ sức mạnh

Giống như năm ngoái, phiên bản S8 và S8 + năm nay cũng có 2 tùy chọn bộ xử lý: Exynos do chính công ty Samsung sản xuất và Qualcomm mới nhất. Tùy chọn S8 với chip Exynos 8895 phân phối tại thị trường quốc tế, sản xuất trên quy trình công nghệ 10nm, được trang bị kèm bộ xử lý đồ họa (GPU) Mali tiên tiến nhất.

Trong khi đó, S8 Snapdragon 835 của Qualcomm lại dành riêng cho Mỹ cũng là dòng chip sản xuất với cùng quy trình công nghệ 10nm, tám lõi (octa core) nhưng lại chạy GPU Adreno 540. Tương tự như chip của Samsung, Snapdragon cũng có bộ xử lý hình ảnh riêng, hỗ trợ kết nối công nghệ cao Gigabit LTE.

Chip exynos 8895 và snapdragon 835 trên galaxy s8 đọ sức mạnh

Kết quả Benchmark trên Galaxy S8.

Về mặt thông số, hai loại chip này có cấu tạo khá giống nhau. Lãnh đạo phía Samsung khẳng định hiệu suất của 2 loại chip là tương đương. Điều này sẽ khiến người dùng an tâm hơn khi không thể chọn lựa 1 trong 2 loại chip xử lý. Tuy vậy, ở một số trường hợp, hiệu suất giữa 2 loại chip này ít nhiều sẽ có sự khác biệt.

Phone Arena đã tiến hành thử nghiệm cả Galaxy S8 và S8 + trên 2 phiên bản bộ xử lý khác nhau. Trên bài kiểm tra điểm chuẩn GFX Benchmark Manhattan 3.1, Exynos trên Galaxy S8 có tốc độ nhanh hơn – 41fps (41 khung hình/ giây) trong khi Snapdragon chỉ đạt 35 fps.

Chip exynos 8895 và snapdragon 835 trên galaxy s8 đọ sức mạnh

Điểm số lõi đơn và đa lõi của Galaxy S8.

Ngoài ra, khi chạy thử nghiệm Geekbench 4, CPU 8895 của Exynos đã hoàn toàn “đánh bại” Snapdragon 835 trong cả bài kiểm tra lõi đơn và đa lõi. Cụ thể, chip Exynos đạt điểm lần lượt là 2008/ 6575 điểm còn Snapdragon chỉ ghi số điểm 1840/6134 điểm. Bù lại, qua sử dụng phần mềm Basemark OS II, chip của Qualcomm cũng ghi điểm cao hơn – 3420 còn chip Samsung chỉ đạt 3202 điểm.

Chip exynos 8895 và snapdragon 835 trên galaxy s8 đọ sức mạnh

Điểm chuẩn Benchmark của Galaxy S8 +.

Không dừng lại ở đó, hiệu suất chip Exynos và Qualcomm trên S8 + cũng được đưa lên bàn cân. Về cấu hình, thông số của S8 + đều tương đương với “người anh em” Galaxy S8: bộ nhớ RAM, độ phân giải màn hình. Tuy nhiên, điểm hiệu năng của S8 + vẫn nhỉnh hơn chip Snapdragon 835 và Exynos 8895 trên Galaxy S8.

Một điều đặc biệt cần chú ý ở đây là chip Exynos chạy trên cặp Galaxy S mới cho thời lượng pin dài hơn so với phiên bản Snapdragon còn lại. Các thử nghiệm khác với cặp S8 và S8 + vẫn sẽ tiếp tục được tiến hành trong thời gian tới để cho ra kết quả khách quan và chính xác nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm